Top 10 Giống Mèo Có Giá “Sang Chảnh” Bậc Nhất Bạn Có Biết

Top 10 Giống Mèo Có Giá “Sang Chảnh” Bậc Nhất Bạn Có Biết

Bạn có bao giờ mong muốn sở hữu cho mình một chú mèo đắt đỏ, giá trị bằng “cả gia tài”, việc nuôi thú cưng ngày nay trở nên phổ biến vì chúng không chỉ là vật nuôi mà trở thành người bạn, người thân trong gia đình, tùy theo điều kiện kinh tế mà mỗi người có quyền lựa chọn cho mình một chú mèo phù hợp, việc chăm sóc những chú mèo có giá “sang chảnh” cũng không khác quá nhiều so với những chú mèo thông thường miễn là bạn đủ tình yêu để chăm sóc chúng cả cuộc đời. Và top 10 giống mèo có giá sang chảnh bậc nhất này được bán với giá dựa trên mức độ thuần chủng từ những người nuôi và lai tạo chúng, hãy cùng Cathouse tìm hiểu nhé!

1. Mèo Ashera

Mèo Ashera hay được gọi là giống mèo triệu đô với giá thành cực đắt đỏ trong thế giới mèo, các bạn có biết tại sao chúng lại có giá cao “ngất ngưởng” như vậy không

Mèo Ashera không phải là một chú mèo được sinh sản tự nhiên theo cách thông thường mà chúng là sản phẩm đắt giá của công ty LifeStyle Pets.

Mèo Ashera có ngoại hình to lớn giống một con báo, ánh mắt hoang dã nhưng lại dịu dàng như những chú mèo cảnh nuôi trong nhà. Chúng sở hữu bộ lông cả báo đốm và vằn hổ do chúng được lai tạo từ Serval châu Phi (giống Savannah), báo châu Á (giống Bengal) và mèo nhà. Điều đặc biệt là giống mèo Ashera được quảng cáo rằng sẽ có tỷ lệ cao không gây dị ứng cho người nuôi.

Chính vì điều này có thể nói mèo Ashera là giống mèo hoàn thiện nhất trong thế giới loài mèo, chúng cực kỳ hiếm, thông minh ở mức vượt bậc cùng 1 sắc đẹp pha trộn khiến người đối diện khó cưỡng lại được. Mỗi năm công ty chỉ lai tạo 100 cá thể mèo Ashera, vì thế chúng càng trở nên đắt đỏ và quý hiếm và có giá thành không hề rẻ từ 22000$ - 125000$. Ngoài việc bạn phải có một tiềm lực tài chính “khổng lồ” để sở hữu được Mèo Ashera, bạn còn phải chờ đợi rất rất lâu để có thể có được bé mèo này vì số lượng của chúng là “limited”. 

Mèo Ashera 

2. Mèo Savannah

Mèo Savannah là một bé mèo ra đời từ Mèo Xiêm + Linh miêu đồng cỏ, chúng thu hút mọi người bởi sự độc đáo về ngoại hình với vóc dáng vạm vỡ và cao lớn. Chúng được nhận xét là là giống mèo đặc biệt mang thân hình một con báo con. 

Mèo Savannah là giống mèo có dáng đẹp, chúng cao và gầy. Ai đã từng nhìn thấy mèo Savannah đều phải trầm trồ trước vẻ độc đáo của nó.

Loài mèo Savannah có bộ lông ngắn ôm sát cơ thể, bộ lông phổ biến với màu chủ đạo là màu vàng, nâu sẫm, màu đen hoặc màu bạc với những đốm màu đen đậm hoặc nâu đen, vệt lông ở mặt màu đen.

Giống mèo này rất tò mò, quyết đoán, và luôn tìm kiếm sự mạo hiểm. Mèo Savannah rất thân thiện với con người khi được chăm sóc và nuôi dưỡng, chúng cũng hòa đồng với các loài vật khác. Chúng gần gũi con người nhưng sẽ thể hiện theo cách cùng chủ nhân làm mọi việc như một người bạn. Thậm chí, một số người nuôi mèo Savannah còn nói rằng chúng thông minh tới mức biết tự mở cửa. Giá của chú Mèo Savannah từ 10000$ - 25000$.

Mèo Savannah

3. Mèo Toyger

Mèo Toyger hay gọi chúng là mèo Tiểu Hổ có nguồn gốc từ Mỹ, lý do để gọi chúng là Mèo Tiểu hổ vì chúng sở hữu bộ lông na ná những con hổ con nhưng trong quá trình lai tạo không hề có hổ.

Chú mèo này có dáng thon gọn. Đặc điểm nổi bật của giống mèo này đó là ngoại hình giống hổ. Có vóc dáng nhỏ bé, thân hình cơ bắp, chân thẳng, cao vừa phải, cổ dài, tai nhỏ, đuôi dài. Kích thước từ trung bình đến lớn, cân nặng từ 4,5 – 7 kg.

Tuy có ngoại hình như một chú hổ con nhưng chúng không có bản tính hiếu chiến và tính cách hoang dã. Ngược lại, Toyger là giống mèo thông minh, vui tươi và dễ dạy bảo. Chúng cũng sở hữu khả năng săn mồi thượng thặng của loài hổ. Có thể bắt được các loài động vật nhỏ như chuột, chim một cách dễ dàng. Bằng móng vuốt sắc nhọn và khả năng đánh hơi nhạy bén của mình. Bé Mèo Toyger này có giá trung bình 5000$

Mèo Toyger

4. Mèo Bengal

Mèo Bengal là kết quả lai chéo giữa mèo nhà Mỹ và mèo báo châu Á. Chúng là một giống mèo cá tính, khỏe mạnh và thân thiện với bộ lông mang màu sắc rực rỡ và độ tương phản cao. Mèo Bengal sở hữu một ngoại hình mang vẻ "hoang dã" với các đốm chấm, hoa gốm, và một cái bụng trắng, loài mèo này luôn nằm trong top những giống mèo cảnh đẹp và được ưa chuộng, săn đón nhiều nhất.

Đặc điểm nổi trội nhất của mèo Bengal đó chính là lớp lông vằn màu da báo vô cùng độc đáo, cuốn hút và quyến rũ. Lý do giống mèo này được yêu thích để chọn làm thú cưng thể hiện cho sự khác biệt bởi vì chúng vừa mang nét dễ thương, đáng yêu của loài mèo vừa sở hữu lớp lông đậm chất hoang dã khác hẳn với những chú mèo thông thường, thân hình đầy đặn khỏe mạnh và khá cơ bắp được ví như chú báo rừng nhỏ, mèo Bengal không mập núng nính mà rất săn chắc, tỉ lệ cơ thể khá dài so với tỉ lệ chân, 4 chân thon gọn nhưng bàn chân rất to và dày, đầu nhỏ tai dựng và khá mỏng.

Thoạt nhìn qua có lẽ ai cũng e ngại về tính cách của mèo Bengal nhưng không, chúng cực kỳ thông minh lạnh lợi và sống rất tình cảm. Do thừa hưởng những đặc tính của tổ tiên nên chúng vô cùng linh hoạt và nhanh nhẹn, khả năng phản xạ nhạy bén, tính tình vui vẻ quấn quýt chủ và thích nô đùa với em bé. Với những ưu điểm như vậy chú mèo này có mức giá từ 4000$ - 10000$.

Mèo Bengal

5. Mèo Ba Tư

Mèo Ba Tư có nguồn gốc từ vương quốc Ba Tư cổ đại, ngày nay là đất nước Iran. Trải qua quá trình duy trì chúng tồn tại và phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới. Mèo Ba tư sở hữu ngoại hình của mập mạp, đáng yêu với bộ lông vô cùng quyến rũ. Mặc dù giống mèo này chăm sóc khó khăn hơn so với những giống mèo cảnh khác nhưng do ngoại hình quá đẹp và bắt mắt nên vẫn rất nhiều người vẫn săn đón giống mèo này. 

Mèo Ba Tư có thân hình cỡ trung bình, người khá chắc, 4 chân ngắn và bàn chân bụ bẫm, chúng chỉ nặng từ 3 đến 5kg, cao từ 25 đến 38cm, đầu lớn mắt to mũi khá ngắn và bé, mõm sâu, hai ai dựng đứng, mắt to có phần sắc xảo nên nhìn chúng kiêu sa hơn rất nhiều. Nhưng điều nổi trội nhất ở giống mèo này chính là bộ lông vô cùng sang trọng dày và dài, cổ bụng đuôi và dưới ngực lông mọc dày hơn.

Thân thiện, hiền lành, thông minh và rất ôn hòa với cả con người và những loài vật khác là tính cách của giống mèo này, chúng không chạy nhảy và phá phách, cũng rất thân thiên với trẻ em. Với vẻ đẹp như những cô “công chúa” chú mèo này có mức giá từ 1800$ - 5500$.

Mèo Ba Tư

6. Mèo Peterbald

Mèo Peterbald có đặc điểm nổi bật là loài mèo không lông hoăc có nhưng rất ngắn ôm sát cơ thể và bộ lông có thể thay đổi theo thời gian. Đây là loài mèo thanh lịch và duyên dáng dù cho chúng không có lông. Cơ thể của mèo Peterbald mềm mại và ấm áp khi chạm vào.

Đây là loài mèo có kích thước trung bình với các nếp nhăn trên cơ thể đặc biệt là đầu, cổ, đuôi, dưới bụng và trên chân. Đầu hình nêm tam giác lớn, mõm cùn và cằm phát triển. Đặc biệt đôi mắt có hình quả hạnh rất đẹp. Mèo Peterbald có cổ dài thanh mảnh và các chân dài thẳng. Đuôi của chú mèo này dài và rất dẻo dai. Không giống như những chú mèo khác, Peterbald được chấp nhận với tất cả các màu sắc và vằn vân, không phân biệt.

Tính cách của những chú mèo này càng khiến người ta yêu quý hơn bởi chúng rất thông minh, mạnh mẽ và giúp chúng ta thư giãn với những trò nghịch ngợm của chúng. Chúng cũng rất năng động không thích nằm im một chỗ, thân thiện và rất tò mò và cũng rất thân thiện với trẻ em. Mức giá 1700$ - 3000$.

Mèo Peterbald

7. Mèo Nga mắt xanh

Russian Blue – Mèo Nga mắt xanh là giống mèo thân thiện và rất hiền lành, tình cảm, trung thành và rất thích bầu bạn với chủ nhân. Đặc biệt chúng có đôi mắt xanh rất đẹp, chính vì đôi mắt này mà nhiều tín đồ yêu mèo đã không cầm lòng được ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mèo nga mắt xanh có kích thước trung bình, thân hình của chúng rất mạnh mẽ cùng các cơ bắp khá là săn chắc. Chúng có đôi chân rất dài và linh hoạt, chiếc đầu khá đặc biệt. Cặp mắt to của nó có màu xanh lục cùng với chiếc mũi ngắn và mõm hơi rộng. Đôi tai của chúng rất lớn và dựng đứng trên đầu, đuôi dài, lông ngắn rất dày và mượt, bản tính hòa nhã và đáng yêu với những lý do trên chúng sở hữu cho mình mức giá 500$ - 3000$. 

Russian Blue – Mèo Nga mắt xanh

8. Mèo Anh lông ngắn

Đây có lẽ là giống mèo được nuôi phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới nhưng để sở hữu được một bé đúng chuẩn Mèo Anh lông ngắn thuần chủng đầy đủ giấy tờ thì có mức giá không hề rẻ.

Mèo Anh lông ngắn hay Mèo ALN là giống mèo đến từ xứ sở sương mù - Vương quốc Anh. Chúng có ngoại hình dễ thương một cách nổi bật, thân hình tròn trịa, lông ngắn dày và mượt, tai nhỏ dựng đứng hai mắt to tròn, 4 chân mũm mĩm, bao nhiêu đó thôi cũng đủ làm các con Sen phải xao xuyến rồi.

Mèo ALN là giống mèo rất thân thiện hiền lành chúng quấn chủ và yêu thích chơi với trẻ em, rất kiên nhẫn, chúng không chạy nhảy nhiều mà thích nằm lim dim hưởng thụ, chúng cũng sở hữu màu lông đa dạng bậc nhất từ các màu cơ bản để phối màu độc, lạ. Để sở hữu một bé Mèo Anh lông ngắn thuần chủng với bản tính tốt, sức khỏe tốt phải bỏ ra 1500$ - 2000$.

Mèo Anh lông ngắn 

9. Mèo Sphynx - Mèo không lông ai cập 

Nhìn qua Mèo Sphynx, có nhiều ý kiến cho rằng đây là một giống mèo có ngoại hình rất xấu. Nó khác biệt hoàn toàn so với các boss thông thường, khi toàn bộ thân thể nhẵn nhụi chỉ có một chút lông tơ, hoặc nhẵn nhụi không lông. Chưa kể, lớp da toàn thân lại nhăn nheo, mặt hình tam giác, tai to dựng đứng nghiêm nghị, trông có phần đáng sợ nhưng thực tế đây chính là đặc điểm khiến chúng được nhiều người yêu thích, là giống mèo rất thông minh, hiếu động và biết nghe lời. Đa phần mèo Sphynx đều rất thân thiện và dễ gần, thân thiện và gần gũi chủ nhân, chung sống hòa đồng với các động vật khác.

Cái tên Sphynx được đặt theo tượng nhân sư (Sphinx) ở Ai Cập, vì loài mèo này có ngoại hình khá giống nhân sư trong truyền thuyết. Tuy nhiên, quê hương của Sphynx không phải xứ sở pharaoh ra đời, mà là Canada.

Mèo Sphynx không hề đáng sợ như vẻ ngoài của chúng đâu nhé tuy nhiên vì không có lông nên chúng cần được chăm sóc bảo vệ da hơn các giống mèo khác để tránh bị tổn thương. Chúng có giá từ 900$ - 2000$.

Mèo Sphynx - Mèo không lông ai cập 

10. Mèo tai cụp - Scottish Fold

Mèo tai cụp là một trong những giống mèo được yêu thích nhất hiện nay, chúng được sinh ra từ sự biến đổi gen trong tự nhiên, cũng là loài được lựa chọn để phối giống với nhiều loài mèo quý khác, tạo nên những chú mèo mang bộ gen lạ, độc đáo vì sở hữu vẻ cute đáng yêu, tai cụp chân ngắn.

Bé Scottish này có thân hình không quá to, lúc nào nhìn chúng cũng như một cục bông nhỏ mềm mềm như một chú mèo bông. Với dáng người tròn trĩnh, bộ lông ngắn dày, đôi mắt to tròn ngọt ngào, bốn chân ngắn ngủn đáng yêu, mèo Scottish tai cụp đã làm say đắm biết bao người. Thân hình của những chú mèo Scottish Fold cũng nhỏ gọn, mèo cái có cân nặng trung bình từ 2 - 4 kg, trong khi đó các bé đực lớn hơn một xíu với trọng lượng khoảng 3 - 6 kg, rất đáng yêu phải không nào.

Chúng rất nhẹ nhàng và tình cảm, thích được cưng nựng vuốt ve, đây là một bé mèo được rất nhiều bạn nữ lựa chọn với mức giá 800$ - 1500$.

Mèo Scottish Fold


Chúng ta vừa cùng điểm qua top 10 giống mèo có giá sang chảnh bậc nhất hiện nay, qua bài viết này mong rằng các bạn có thể chọn cho mình một bé mèo phù hợp về cả điều kiện kinh tế, sự yêu thích dành cho chúng và chăm sóc chúng bằng cả tình yêu thương nhé. Ghé qua nhà chúng tôi Cathouse để nhận tư vấn về giống mèo mà bạn mong muốn sở hữu.

 

Đang xem: Top 10 Giống Mèo Có Giá “Sang Chảnh” Bậc Nhất Bạn Có Biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng