Hướng Dẫn Bạn Cách Vệ Sinh Cho Mèo Từ Những Bước Cơ Bản

Hướng Dẫn Bạn Cách Vệ Sinh Cho Mèo Từ Những Bước Cơ Bản

Ngày nay nhu cầu nuôi thú cưng ngày càng tăng cao, đặc biệt là những chú mèo xinh xắn. Ngoài việc có thêm người bạn đồng hành thì việc chăm sóc chúng cũng là một niềm vui nhỏ của hội cuồng mèo. Trong số đó, vệ sinh mèo là một công việc rất cần thiết và quan trọng. Hãy cùng Cathouse tìm hiểu về cách vệ sinh mèo đúng chuẩn và đạt hiệu quả cao nhé!

 

1. Lợi ích của việc vệ sinh mèo đúng cách

 

Vệ sinh là một trong những nhu cầu cơ bản của con người và cả các bé thú cưng. Bởi lẽ khi vệ sinh đúng cách, chúng sẽ có rất nhiều lợi ích sau:

 

  • Ngoại hình thu hút: Vệ sinh mèo đúng cách là việc làm giúp cho bộ lông của mèo được tô điểm và tạo nên sự hấp dẫn ở các bé hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc các “boss” cũng trở nên tự tin hơn trước vẻ ngoại hình của mình và luôn cảm giác được yêu chiều, thoải mái. 
     

  • Sạch sẽ, thơm tho: Vốn dĩ thú cưng luôn có một mùi đặc trưng và nếu như chúng không được chăm sóc kỹ càng sẽ rất dễ sinh ra các mùi hôi khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến không gian chung của cả gia đình bạn. Chính vì thế mà việc vệ sinh sẽ quyết định khá nhiều trong việc giữ cơ thể của các bé luôn trong trạng thái sạch sẽ.
     

  • Thể trạng sức khỏe tốt: Khi cơ thể của bé luôn được giữ sạch sẽ thì cũng có nghĩa là chúng sẽ hạn chế việc các vi khuẩn có hại xâm nhập và cũng là tăng cường đề kháng thêm cho các bé. Đồng thời còn giúp các bạn nhỏ giảm các nguy cơ, rủi ro mắc phải các bệnh lý về da như viêm nhiễm, nấm, ký sinh trùng,...

 

 

Vệ sinh cho mèo đúng cách sẽ giúp bé luôn sạch sẽ và khỏe mạnh

 

2. Những sai lầm thường gặp khi vệ sinh mèo 

 

Vệ sinh mèo rất cần thiết, tuy nhiên nhiều người lầm tưởng và lạm dụng việc vệ sinh quá nhiều có thể gây những rủi ro về sức khỏe cho mèo. Chính vì thế, bạn nên lưu ý những việc sau để tránh mắc phải trong quá trình vệ sinh chúng:

 

  • Tắm mèo quá lâu hoặc quá nhiều: Tuy nói việc tắm mèo sẽ giúp cho cơ thể mèo giảm mùi hôi và sạch sẽ. Thế nhưng lạm dụng trong việc tắm có thể khiến chúng bị giảm tuổi thọ và khiến thể trạng chúng dần suy yếu.
     

  • Sử dụng sữa tắm không chuyên dụng cho mèo: vốn dĩ cơ thể của các bé và con người khác nhau nên bạn không thể dùng chung loại sữa tắm của người lên cơ thể mèo. Việc làm này có thể khiến do lông và da của mèo bị dị ứng, thậm chí đối với các bé có cơ thể nhạy cảm còn gây nên các bệnh lý về da không mong muốn.
     

  • Để lông ẩm sau khi tắm: Tình trạng này xảy ra khá phổ biến sau khi tắm cho mèo. Việc bạn không sấy khô lông mèo rất dễ làm ẩm lông, đặc biệt là những sợi lông khuất bên trong, sẽ rất dễ gây nên bệnh nấm, ngứa ngáy và dị ứng.
     

  • Găng tay chải lông cho thú cưng: để giữ bộ lông của mèo luôn suôn mượt và không bị xơ rối, bạn cần chải lông thường xuyên. Do vậy, loại găng tay chuyên dụng này có thể giúp bạn trong việc đó, để việc chải lông dễ dàng và không gây đau cho các bé.

 

 

Ngược lại, vệ sinh cho mèo sai cách có thể gây hại cho sức khỏe mèo bạn nhé

 

3. Một số cách vệ sinh mèo từ những bước đơn giản

 

Cathouse hiểu được rằng việc vệ sinh mèo là những việc làm gần như hằng ngày lại rất quan trọng, nên bạn có thể tham khảo những bước vệ sinh sau để có thể áp dụng ngay cho bé tại nhà:

 

  • Tắm cho mèo theo chu kỳ (tuỳ thuộc vào mỗi giống mèo cũng như sức khỏe của mèo): để chuẩn bị thật tốt cho bước này, bạn nên trang bị đầy đủ cho bé như các loại sữa tắm chuyên dụng cho mèo, dùng nước ấm để tắm cho các bé cũng như các vật dụng đồ chơi khác để việc tắm mèo trở nên gần gũi với các bé.
     

  • Chăm sóc lông mèo: Sau khi tắm, bạn tuyệt đối phải sấy thật khô cho lông, vừa làm lông mượt mà vừa tránh tình trạng ẩm mốc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên chải lông để lông mèo không bị xơ rối, sạch sẽ, hạn chế tình trạng búi lông ở mèo. 
     

  • Vệ sinh tai, mắt mèo: Đó được xem là các bộ phận nhạy cảm đối với mèo. Do đó, bạn cần phải chú ý hơn trong quá trình làm sạch cho các bé, để có thể ngăn chặn việc làm đau hoặc gây sợ hãi cho các bé.
     

  • Vệ sinh đế chân cho mèo: Đây là cơ quan gần như tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Do vậy, bạn cần theo dõi để có thể làm sạch cho các bé hiệu quả hơn.

 

 

Vệ sinh cho mèo chưa bao giờ dễ đến thế

 

4. Các sản phẩm vệ sinh mèo bạn nên sử dụng

 

Để việc vệ sinh mèo đúng cách trở nên đơn giản, bạn có thể tham khảo một số vật dụng dưới đây, có thể hỗ trợ bạn trong việc giữ vệ sinh chung cho mèo cũng như không gian sống cho gia đình bạn:

 

  • Cát vệ sinh cho mèo: các loại cát chuyên dụng được thiết kế cực kì ít bụi, và an tâm cho sức khỏe của mèo. Đồng thời, chúng cũng giúp khử mùi triệt để sau khi mèo đi vệ sinh. Đặc biệt, mèo cũng sẽ không bị dính chân và có thể giữ sạch sẽ cho nhà của bạn.
     

  • Sữa tắm mèo: Như đã nói, da của mèo khác so với da con người, chính vì vậy mà bạn nên dùng loại sữa tắm chuyên dụng cho mèo. Hoặc đối với các bé đang có tình trạng viêm da hoặc các bệnh lý khác, bạn nên tìm mua các loại sữa tắm điều trị phù hợp để cải thiện tình trạng cho bé hiệu quả hơn.

 
 

 

Sữa tắm và cát vệ sinh cho mèo là 2 thứ không thể thiếu trong nhà

 

5. Giới thiệu chung về dịch vụ grooming chó mèo nhà Cathouse

 

Dịch vụ grooming chó mèo là cụm từ nói chung được hiểu là dịch vụ chăm sóc nhan sắc, mang lại một diện mạo mới cho các bé thú cưng. Tại Cathouse, chúng tôi cũng có đa dạng các loại dịch vụ grooming bao gồm tắm, cắt tỉa lông, nhuộm lông, tạo kiểu lông và spa cho chó mèo. 

 

Quy trình grooming chó mèo tiêu chuẩn tại Cathouse gồm những bước sau:

 

  • Kiểm tra tổng thể: Đầu tiên, Cathouse sẽ cho kiểm tra tiền sử về bệnh cũng như có những tư vấn vấn đề về da cho các boss.
     

  • Dùng sữa tắm cao cấp dòng Silk Creation để dưỡng lông: với công dụng thần kỳ của loại sản phẩm này, chúng sẽ giúp bộ lông thú cưng nhà bạn mềm mượt và lưu hương lâu hơn ngay khi mới sử dụng.
     

  • Massage: trong quá trình tắm, nhân viên sẽ dùng những kỹ thuật được Cathouse đào tạo để massage hỗ trợ các bé cảm thấy thư giãn và thoải mái, giúp chúng cải thiện được tinh thần và thể chất.
     

  • Sấy đánh bóng lông: sau khi tắm, bạn nhỏ sẽ được sấy lông thật khô với nhiệt độ thích hợp để không làm chúng cảm thấy khó chịu. Việc này giúp bộ lông của chúng trông mượt hơn và giúp tơi sợi lông hơn, loại bỏ đi những bết dính của vi khuẩn và bụi bẩn trên lông chúng.
     

  • Vệ sinh tai: Đây là bước không thể thiếu sau khi tắm bởi tai là vùng tương đối nhạy cảm của chó mèo và rất dễ đọng lại những vết dơ. Việc dùng tăm bông để vệ sinh tai cho chúng sẽ lấy đi hoàn toàn những mảng bám đen còn sót lại, giúp boss sạch sẽ và tránh có mùi hôi đặc trưng của chó mèo.
     

  • Cắt và mài móng: trong trường hợp chúng có cào các vật dụng xung quanh cũng không còn là nỗi lo của chủ nuôi nữa.
     

  • Vệ sinh tuyến hôi: việc làm này hỗ trợ hạn chế mùi hôi xuất hiện trên cơ thể của thú cưng.
     

  • Cắt tỉa theo yêu cầu của khách hàng: tuỳ vào sở thích và dáng người của các bé mà sẽ có cách cắt tỉa lông sao cho phù hợp, tạo nên diện mạo vô cùng đáng yêu cho các boss.
     

  • Tư vấn tình trạng da, lông của bé và đưa ra đánh giá tổng quát.
     

  • Tư vấn cho khách hàng hướng điều trị da và lông trong trường hợp có vấn đề.

 

 

Dịch vụ grooming & spa tiêu chuẩn, đa dạng tại Cathouse

 

Nói tóm lại, những việc nhỏ nhặt nhất trong khi chăm sóc mèo như vệ sinh cho chúng là một việc rất quan trọng. Vệ sinh mèo đúng cách giúp chúng có rất nhiều lợi ích và cũng hạn chế các bệnh lý về da, viêm nhiễm. Chính vì thế, bạn cần biết cách vệ sinh mèo theo quy chuẩn để giúp bé được phát triển tốt nhất trong quá trình nuôi dưỡng. Trên đây, Cathouse đã chia sẻ các bước chăm sóc vệ sinh mèo tại nhà bạn có thể tham khảo. Nếu còn cần thêm thông tin liên quan về cách chăm sóc mèo, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay cho Cathouse để được hỗ trợ tư vấn bạn nhé.

 

 

 

Đang xem: Hướng Dẫn Bạn Cách Vệ Sinh Cho Mèo Từ Những Bước Cơ Bản

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng