Top Những Điều Bạn Nên Hỏi Khi Nhận Nuôi Mèo

Top Những Điều Bạn Nên Hỏi Khi Nhận Nuôi Mèo

Trong bài viết này, Cathouse sẽ liệt kê những điều bạn bạn hỏi khi mua mèo con. Ngoài ra chúng mình cũng có một vài lưu ý trước khi chi tiền để rước một bé mèo may mắn về với sự yêu thương của bạn! Tuy nhiên, khi nhận nuôi mèo, bạn phải đủ cẩn thận để đặt tất cả các câu hỏi phù hợp. Hỏi sai có thể dẫn đến nhiều vấn đề hơn và bạn không muốn điều đó.

 

1. Cha mẹ của bé có sức khỏe tốt không?

 

Bạn cần đặt câu hỏi này trước khi mua một chú mèo con. Bố mẹ của một chú mèo con sẽ “kể" cho bạn rất nhiều điều về chú mèo con mà bạn sắp nhận nuôi.

 

“Một con mèo khỏe mạnh sẽ cho một con mèo con khỏe mạnh”. Ví dụ, nếu mẹ của mèo con còn sống và khỏe mạnh, thì khả năng cao là mèo con cũng sẽ lớn lên khỏe mạnh.

 

Nếu bố mẹ của mèo con có những đặc điểm tốt, thì cũng có khả năng mèo con sẽ cư xử tốt.

 

Vẫn chưa có phương pháp để đo lường các đặc điểm tính cách của mèo con một cách khoa học. Tất cả những gì bạn có thể làm là nghiên cứu tính cách của người mẹ hoặc người bố.

 

Tính cách của bố mẹ sẽ cho bạn manh mối về con mèo con sẽ trở thành như thế nào.

 

Hơn nữa, một nhà lai tạo tốt cũng sẽ cung cấp cho bạn những căn bệnh có sẵn trong gen của bé.

 

 

Bố mẹ của mèo con có sức khỏe tốt thì khả năng cao mèo con cũng như thế

 

2. Tôi có thể ôm bé không?

 

Yêu cầu bế mèo con là một cách tuyệt vời để đánh giá mức độ xã hội hóa của chúng. Một chú mèo con hòa đồng tốt sẽ cảm thấy thoải mái khi được người mua ẵm bồng.

 

Mặt khác, những chú mèo con hòa đồng tốt thường thoải mái khi để người lạ bế chúng. Tuy nhiên, ban đầu, bé có thể trở nên cảnh giác với bạn do bản năng, dần dần bé sẽ cảm thấy ấm áp với bạn khi thời gian trôi qua.

 

Nếu bạn quyết định mua những chú mèo con chưa hòa đồng tốt, điều đó có nghĩa là bạn phải làm nhiều việc để huấn luyện chúng.

 

Không bao giờ nhận nuôi mèo con mà người chủ không cho phép bạn ôm. Điều đó cung cấp cho bạn một manh mối về những chú mèo con có thể có những dấu hiệu lạ.

 

 

Ôm bé vào lòng có thể đánh giá mức độ xã hội hóa của bé

 

3. Tính cách bé như thế nào?

 

Hỏi người nuôi về tính cách của mèo con. Điều này sẽ cung cấp cái nhìn thoáng qua về tính cách của bé ngay từ khi còn nhỏ.

 

Một tính cách mà bạn có thể phát hiện sớm là mức độ xã hội hóa mà mèo con đã tiếp xúc.

 

Mua mèo con mà không nhìn thấy bố mẹ của bé có thể là một ý kiến không hay. Ngoài những đặc điểm di truyền, mèo con cũng hình thành tính cách độc đáo của chúng.

 

Tuy nhiên tính cách của bố mẹ không phải lúc nào cũng là thước đo hoàn hảo để đánh giá tính cách của mèo con. Bạn nên xem xét độ tuổi của mèo con trước khi kết luận về tính cách của chúng.

 

Nếu bạn có trẻ nhỏ quanh nhà, bạn có thể tìm một bé mèo con tinh nghịch để chúng giải trí.

 

Xem thêm: Giúp Trẻ Em Tiếp Xúc Với Mèo Một Cách An Toàn

 

4. Mèo con bao nhiêu tuổi?

 

Khi mua mèo con, thời điểm tốt nhất để đưa mèo con về nhà là khoảng 12-13 tuần. Chúng cần có đủ thời gian để học những kỹ năng tốt có giá trị từ mẹ của chúng.

 

Chúng cần những kỹ năng có giá trị như cách sử dụng khay vệ sinh và cả cách ăn uống độc lập.

 

Nếu một con mèo con không được xã hội hóa tốt từ khi còn nhỏ, chúng sẽ thấy khó khăn để thích nghi với môi trường mới.

 

Nếu mèo con không được xã hội hóa tốt, chúng sẽ trở nên lém lỉnh, căng thẳng, sợ hãi hoặc thậm chí hung dữ.

 

Nếu mèo con không dành đủ thời gian bên cạnh mẹ, bạn sẽ phải dành nhiều thời gian hơn cho mèo con để hòa nhập với chúng một cách đúng đắn.

 

 

Thời điểm tốt nhất để đưa mèo con về nhà là khoảng 12-13 tuần

 

5. Bố mẹ bao nhiêu tuổi?

 

Biết tuổi của bố mẹ mèo con sẽ cho bạn gợi ý về người gây giống. Một nhà nhân giống có trách nhiệm nên để mèo trưởng thành hoàn toàn trước khi nhân giống chúng.

 

Một con mèo trưởng thành về mặt sinh dục vào khoảng bốn tháng tuổi. Một con mèo cái nên được phép trưởng thành hoàn toàn về mặt sinh dục trước khi bắt đầu sinh sản.

 

Nếu một con mèo cái mang thai khi còn nhỏ, nó sẽ dồn toàn bộ năng lượng của mình vào việc cho mèo con mới sinh ăn thay vì hướng năng lượng này để phát triển toàn diện.

 

Một con mèo cái nên được từ 18 đến 24 tháng tuổi trước khi bắt đầu sinh sản. Điều này sẽ giúp cô ấy sinh ra những chú mèo con khỏe mạnh.

 

Một con mèo đực phải được 18 tháng tuổi trước khi được phép phối giống. Ở độ tuổi này, bạn có thể xác định xem mèo đực của mình có phù hợp để nhân giống hay không.

 

6. Mèo con là giống gì?

 

Đây được cho là câu hỏi quan trọng nhất mà bạn nên hỏi trước khi mua mèo con.

 

Biết giống mèo giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách, tính khí và các bệnh mà chúng dễ mắc phải.

 

Biết giống mèo con cũng có thể ảnh hưởng đến ngân sách bạn có. Một số giống mèo con có nhu cầu và yêu cầu đặc biệt đối với chúng, thành ra giá khá cao.

 

7. Mèo con đang ăn thức ăn gì?

 

Trước khi mua mèo con, hãy cố gắng xác định loại thức ăn mà mèo con đang ăn. Biết được loại thức ăn mèo con đang ăn sẽ giúp bạn ổn định chúng trong môi trường mới.

 

Một sự thay đổi đột ngột trong chế độ ăn uống có thể gây ra một số tác dụng phụ đối với chúng hoặc thậm chí khiến chúng bị bệnh.

 

Mèo con cần rất nhiều protein khi lớn lên. Chúng cần rất nhiều protein để phát triển và duy trì sức khỏe.

 

Nếu người gây giống không cho mèo con ăn thức ăn thích hợp, hãy từ từ giới thiệu loại thức ăn phù hợp cho mèo con.

 

Nếu cuối cùng bạn mua mèo con, hãy đảm bảo rằng bạn cho chúng ăn tối đa 6 lần mỗi ngày. Mèo con được hưởng lợi khi chúng ăn đều đặn.

 

 

Mèo con cần rất nhiều protein để phát triển và duy trì sức khỏe

 

8. Có bất kỳ chú mèo con nào trong lứa bị ốm không?

 

Hỏi người chăn nuôi xem có mèo con nào trong lứa bị ốm không. Điều này sẽ cho bạn manh mối về tình trạng sức khỏe của mèo con.

 

Một nhà lai tạo có trách nhiệm sẽ không che giấu bất kỳ thông tin quan trọng nào về mèo con của họ. Họ muốn cung cấp cho bạn tất cả các thông tin cần thiết mà bạn tìm kiếm.

 

Tất cả mèo con đều có khả năng cao nhiễm giun. Tẩy giun định kỳ là cần thiết. Hỏi người nuôi xem mèo con đã được tẩy giun chưa.

 

Nếu chúng chưa được tẩy giun, hãy tự tẩy giun cho chúng sau khi bạn đưa chúng về nhà.

 

9. Thuốc tăng cường và vắc xin nào là cần thiết?

 

Tiêm phòng là cần thiết để giữ cho mèo con của bạn có sức khỏe tốt. Rất có thể người chăn nuôi của bạn đã tiêm phòng cho mèo con cho đến thời điểm đó.

 

Bạn phải hỏi người chăn nuôi của bạn về những loại vắc-xin chưa được tiêm. Ngay cả khi đã tiêm một số loại vắc-xin, vẫn có thể cần tiêm nhắc lại.

 

Bắt đầu tiêm phòng cho mèo con từ 6-8 tuần tuổi; nó được lặp lại 3-4 tuần một lần cho đến khi con mèo được bốn tháng.

 

Trong điều kiện bình thường, một con mèo con lẽ ra phải được tiêm phòng bệnh dại và nhiễm trùng đường hô hấp trên khi được tám tuần tuổi.

 

Bạn cũng nên nhờ bác sĩ thú y tham gia vào quá trình mua mèo con. Bác sĩ thú y sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin chính xác để đưa ra quyết định đúng đắn.

 

Xem thêm: Bạn Đã Biết Các Loại Vaccine Nên Tiêm Cho Mèo?

 

 

Tiêm phòng là cần thiết để giữ cho mèo con của bạn có sức khỏe tốt

 

10. Bạn có lời khuyên nào không?

 

Khi mua mèo con, bạn phải hỏi người gây giống bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến mèo con.

 

Một nhà lai tạo chuyên nghiệp sẽ sẵn sàng chia sẻ kiến thức phong phú của mình với bạn về lứa đẻ của chúng.

 

Không có gì lạ khi các nhà lai tạo cung cấp cho khách hàng thông tin bằng văn bản về những gì có thể xảy ra và cách nuôi mèo con thành công.

 

Từ kinh nghiệm, thêm một số bộ mèo con dễ thương mới cho gia đình có thể là một trải nghiệm tuyệt vời. Ai không thích một bộ mèo con dễ thương mới? Mèo con rất vui khi quan sát. Nhưng mèo con có đáng mua không?

 

Các “sen” hãy lưu ý những điều này trước khi nhận nuôi mèo nhé. Đừng quên ghé thăm website cathouse.vn của Cathouse thường xuyên để cập nhật những bài viết bổ ích về kinh nghiệm nuôi mèo. Cathouse chúc các bạn sẽ tìm được “hoàng thượng” xinh xắn, dễ thương của đời mình.

 

 

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Tình yêu như Mèo và Sen của Luật sư Kỳ lạ Woo Young Woo

Bạn Muốn Mua Mèo Anh Lông Ngắn? Đừng Bỏ Qua Bài Viết Này Nhé

Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Con Đúng Cách

 


Đang xem: Top Những Điều Bạn Nên Hỏi Khi Nhận Nuôi Mèo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng