Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Con Đúng Cách

Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Con Đúng Cách

Mèo là một chiếc thú cưng và là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Trên thực tế có rất nhiều giống mèo, thế nhưng, mèo Anh lông ngắn vẫn được ưu tiên hàng đầu bởi độ đáng yêu siêu cấp mà chúng mang lại cho chủ nuôi. Để trở thành một người bạn tâm giao lâu dài của mình, chắc hẳn bạn cũng luôn quan tâm về cách chăm sóc đúng cách cũng như làm thế nào để mèo nhà có sức khoẻ thật tốt. Hiểu được tâm tư đó, Cathouse sẽ chia sẻ với bạn một số tips về cách chăm sóc để giúp bé được cải thiện sức khỏe an toàn và hiệu quả nhất.

 

1. Đặc điểm cơ bản của mèo Anh lông ngắn

 

Với giống mèo Anh lông ngắn, chúng mang tuổi thọ trung bình khá cao, khoảng 15-20 năm. Tính cách thân thiện và trung thành là một điểm cộng lớn cho giống mèo này. Chính vì thế mà bạn cũng có thể yên tâm khi nhà có trẻ em. 

 

Tuy chúng sở hữu gương mặt hơi nghiêm túc nhưng lại rất hài hước và hòa đồng với mọi người, đó là lý do tại sao chiếc mèo này lại chiếm trọn tình cảm đối với con người dù là ở lần đầu gặp gỡ. 

 

Mèo Anh lông ngắn rất thông minh, bên cạnh đó chúng cũng không quá tăng động, rất thích hợp với chủ nuôi sống hướng nội.

 

 

Mèo Anh lông ngắn thông minh và không quá tăng động

 

2. Chế độ dinh dưỡng cho mèo Anh lông ngắn con

 

Ở giai đoạn đầu mới sinh, mèo Anh lông ngắn con được sử dụng hoàn toàn từ sữa mẹ. Do đó lúc này nguồn dinh dưỡng chính yếu của chúng là từ sữa mẹ. Việc bạn cần làm chính là bổ thêm dưỡng chất cho mèo mẹ để chúng thật khoẻ mạnh và có sữa cho con bú.

 

Bước sang giai đoạn 2 tháng tuổi, chúng sẽ bắt đầu cai dần sữa mẹ và chuyển sang chế độ ăn dặm. Như bạn cũng biết, với thức ăn của mèo Anh lông ngắn được chia thành 2 dạng: dạng khô và dạng tự chế biến. Đối với các loại hạt khô, bạn nên ngâm với nước để thức ăn được mềm ra, lúc này mèo ăn mới dễ hấp thụ vì khi còn nhỏ răng hàm của bé chưa phát triển nên khá khó khăn trong việc cắn và nhai. Còn đối với thức ăn tự chế biến, bạn nên cân nhắc về hàm lượng thành phần có trong khẩu phần ăn để giúp bé không bị quá tải hoặc thiếu hụt dinh dưỡng. 

 

Ở giai đoạn này, bé cũng có thể được uống sữa. Nhưng lưu ý rằng sữa được sử dụng phải là sữa dành riêng cho mèo, tránh dùng sữa đặc, sữa tươi cho thể khiến bé bị tiêu chảy.

 

 

Chế độ dinh dưỡng cho mèo Anh lông ngắn con

 

3. Chăm sóc mèo Anh lông ngắn con đúng cách

 

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn cũng cần quan tâm nhiều hơn về cuộc sống sinh hoạt thường ngày của mèo Anh lông ngắn con để có cách chăm sóc toàn diện cho bé.

 

Cách tắm mèo Anh lông ngắn con: Đối với loài mèo nói chung, chúng cũng đều sợ nước. Tuy nhiên để giữ cho chúng có cơ thể sạch sẽ thì tắm là phương pháp tối ưu nhất. Bạn không nên tắm mèo quá nhiều lần, và đối với mèo con thì bạn có thể tắm chúng 2 lần/tuần là phù hợp

 

Trên thực tế, ở bất kì một loài thú cưng nào, việc huấn luyện cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn khi làm vào lúc chúng còn nhỏ. Vốn dĩ, ở mèo Anh lông ngắn thích một cuộc sống tự lập và không phiền đến chủ nhiều. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải huấn luyện những việc căn bản cho chúng ngay từ khi còn bé để chúng hình thành một thói quen sinh hoạt của mình. Ví dụ như cho mèo đi vệ sinh đúng chỗ, ăn uống đúng giờ, nhận biết được khi nào chủ nuôi gọi.

 

Một cách chăm sóc mà bạn cần quan tâm nữa chính là giúp chúng được vận động. Bởi lẽ đây là loài mèo lười hoạt động, thích nằm dài một chỗ. Điều này sẽ làm chúng có trạng thái uể oải, ăn uống không ngon miệng và khó tiêu hoá. Do đó, bạn cần giúp chúng được vận động đều đặn khoảng 30 phút mỗi ngày để góp phần cải thiện sức khỏe cho bé.

 

 

Mèo Anh lông ngắn lười vận động, thích ngủ cả ngày

 

4. Cẩm nang sức khỏe cho mèo Anh lông ngắn con

 

Cách phòng bệnh cho mèo Anh lông ngắn con: Đây là giống mèo khỏe mạnh, ít khi ốm vặt hoặc mang những mầm bệnh bẩm sinh nguy hiểm. Tuy nhiên trong quá trình phát triển cũng khó tránh khỏi những vấn đề sức khỏe. Các bệnh lý thường gặp nhất trong khi nuôi dưỡng mèo có thể liên quan đến các vấn đề về da, lông, mắt, miệng. Hoặc thậm chí nặng nề hơn có thể gặp các bệnh như thận đa nang, cường giáp, viêm bàng quang.

 

Tiêm phòng theo tiêu chuẩn và tẩy giun đầy đủ theo định kỳ cho mèo nhà cũng là việc nên làm trong khi nuôi dưỡng bé. Việc tiêm ngừa này có thể giúp bé ngăn chặn những bệnh lý nguy hiểm gây suy giảm sức khỏe của bé hoặc phòng tránh các bệnh lây lan sang người. Bên cạnh đó, bạn cũng đưa bé thăm khám tại các cơ sở thú y định kỳ để kiểm tra và tầm soát để đảm bảo sức khỏe cho bé.

 

Một lưu ý cũng khá quan trọng chính là bạn cần giữ cho môi trường sinh sống của mèo nhà được sạch sẽ, thoáng mát. Môi trường sống là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều trong giai đoạn lớn lên của bé, thế nên khi bé cảm thấy khó chịu về nơi ở quá dơ bẩn hoặc ngột ngạt, điều này có thể dẫn đến sức khỏe tinh thần của bé bị giảm sút và gây ra hậu quả không mong muốn.

 

 

Tiêm vaccine và tẩy giun định kỳ cho mèo Anh lông ngắn

 

Nói tóm lại, việc chăm sóc cho mèo Anh lông ngắn cũng không hề đơn giản nhưng nếu bạn được trang bị đầy đủ những kiến thức căn bản thì việc này trở nên dễ dàng hơn. Việc tìm mua mèo cũng rất quan trọng cho quá trình nuôi dưỡng, thế nên bạn nên lựa chọn địa điểm mua mèo uy tín và chất lượng để có giống mèo tốt. Cathouse đã đồng hành cùng bạn trong hành trình tìm câu trả lời cho những thắc mắc về chăm sóc đúng cách ở mèo Anh lông ngắn. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu giống mèo thuần chủng hoặc cần hỗ trợ tư vấn những thông tin liên quan, bạn có thể cập nhật tại website Cathouse hoặc liên hệ trực tiếp cho chúng mình qua số hotline 0909.201.135.

 

 

7 lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mèo Anh Lông Ngắn Ăn Gì Để Mập?

Chọn Thức Ăn Cho Mèo, Cần Biết Những Thứ Nên Và Tránh

Dấu Hiệu Mang Thai Và Chăm Sóc Sinh Sản Ở Mèo Anh Lông Ngắn

 

Đang xem: Chăm Sóc Mèo Anh Lông Ngắn Con Đúng Cách

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng