Mèo Anh Lông Ngắn Ăn Gì Để Mập?

Mèo Anh Lông Ngắn Ăn Gì Để Mập?

Nếu bạn là một người trong hội cuồng mèo và có xu hướng thích nuôi một chú mèo Anh lông ngắn, chắc chắn ai cũng sẽ mong muốn bé nhà có một thân hình béo múp và sống khỏe mạnh. Dáng vẻ mũm mĩm cũng chính là nét đặc trưng riêng của giống mèo này. Trong bài viết dưới đây, Cathouse sẽ chia sẻ cho bạn biết thêm về những cách nuôi mèo béo tròn và an toàn, cần tránh những gì trong quá trình chăm sóc để giúp bạn có thể nuôi dưỡng cho bé hiệu quả.

 

1. Xây dựng Chế độ ăn uống cho mèo Anh lông ngắn 

 

So với một số giống mèo khác, có thể nói rằng chế độ ăn uống của mèo Anh lông ngắn được xây dựng khá dễ dàng. Bởi vì chúng rất dễ nuôi, ít khi kén chọn thức ăn và có thể ăn đa dạng các loại thực phẩm. Thế nhưng, để đảm bảo “boss” nhà có một chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh, bạn cần chú ý trong việc chọn thức ăn:

 

  • Phù hợp với độ tuổi: Để phát triển đúng tiêu chuẩn, chọn lựa thức ăn phù hợp với độ tuổi của mèo là việc làm thật sự cần thiết. Người ta thường chia nhỏ khoảng độ tuổi để có những loại thức ăn hợp lý cho nhu cầu của bé.
     

  • Theo sở thích và đủ dưỡng chất: bạn cần xác định rõ hàm lượng protein theo nhu cầu của bé để có khẩu phần ăn đúng cách. Thông thường, người ta thường chọn protein có trong các loại thịt hoặc cá và từ các thương hiệu uy tín. Bạn có thể kết hợp giữa pate và hạt khô để tạo vị giác dễ nhai cho mèo.

 

 

Xây dựng chế độ ăn uống cho mèo Anh lông ngắn

 

2. Cách vỗ béo mèo Anh lông ngắn 

 

Ắt hẳn khi bàn về việc vỗ béo cho mèo Anh lông ngắn, cải tiến chế độ ăn uống là thứ bạn sẽ nghĩ ngay đến trước tiên. Thế nên, thiết lập khẩu phần ăn như thế nào sẽ rất quan trọng và nó sẽ ảnh hưởng to lớn đến quá trình này.

 

Đối với thực phẩm sẵn: bạn nên lựa chọn những loại từ những nhãn hiệu có tiếng và uy tín để đem lại trải nghiệm chất lượng sản phẩm cho mèo nhà. Ngoài mặt chất lượng thì những loại này cũng dễ tìm mua trên thị trường.

 

Đối với thức ăn chế biến: Việc bạn dành thời gian để chế biến thức ăn tươi là đều hợp lý. Tuy nhiên, bạn phải lưu tâm đến hàm lượng thành phần mà bạn bỏ vào trong khẩu phần ăn của bé. Bạn cũng biết rằng đặc tính của mèo Anh lông ngắn rất lười vận động, chính vì thế bạn chỉ nên bổ sung chất dinh dưỡng vừa đủ như các loại thịt giàu protein, ít béo và một chút rau củ.

 

 

Chọn thức ăn đến từ những thương hiệu uy tín

 

3. Những sai lầm khi nuôi dưỡng mèo Anh lông ngắn cần tránh

 

Đôi khi bạn lạm dụng việc bổ sung dưỡng chất cho mèo Anh lông ngắn thông qua chế độ ăn uống quá nhiều hoặc ở trường hợp chủ nuôi bận rộn và để đầy bát thức ăn để bé có thể ăn lúc nào mình muốn. Những hệ luỵ của vấn đề này chính là việc mèo nhà ăn không kiểm soát và có thể khiến bé gặp tình trạng béo phì.

 

Môi trường sinh sống cũng là yếu tố có thể ảnh hưởng đến vị giác của mèo, khiến cho mèo chán ăn. Có thể sống trong môi trường không phù hợp sẽ làm chúng bỏ bữa và dẫn đến suy dinh dưỡng, gầy yếu. Do đó, bạn cần vệ sinh sạch sẽ không gian trong nhà, tạo cảm giác thoải mái và không khí thoáng đãng để giúp mèo nhà có môi trường sống lành mạnh hơn.

 

Bên cạnh đó, nếu bạn không tẩy giun bạn cũng cần tẩy giun cho mèo định kỳ, việc này sẽ giúp mèo khỏe mạnh và ăn uống cũng trở nên ngon miệng hơn.

 

Vốn dĩ đặc tính của mèo rất lười vận động, thế nên bạn cần dành thời gian để chơi đùa hoặc huấn luyện chúng. Bạn có thể giúp chúng hoạt động đều đặn mỗi ngày để giúp chúng có sức khỏe tốt và cũng hỗ trợ trong việc ngon miệng.

 

 

Tẩy giun định kỳ giúp mèo ăn uống khỏe mạnh hơn

 

4. Cách chăm mèo Anh lông ngắn khoẻ mạnh

 

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học và cân bằng, bạn cũng cần bổ sung thêm cho bé các loại sữa dành riêng cho mèo, các vitamin và khoáng chất thiết yếu,...Thỉnh thoảng, để hỗ trợ hệ tiêu hoá của bé khỏe mạnh, bạn cũng cần cho bé sử dụng men tiêu hoá để bé được kichs thích ăn uống và hấp thụ thức ăn dễ dàng hơn.

 

Ngoài ra, bộ lông của mèo cũng là yếu tố góp phần vào việc ăn gian cân nặng của cơ thể, đồng thời làm tôn lên vẻ đẹp ngoại hình của bé. Chình vì vậy mà bạn cũng nên chăm sóc về bộ lông của chúng. Bạn có thể chải lông hằng ngày mà không mất quá nhiều thời gian bởi vì thật chất lông của chúng cũng khá ngắn.

 

 

Cách chăm mèo ALN khỏe mạnh

 

5. Cathouse - MÈO ANH LÔNG NGẮN MÀU SILVER SHADED FOLD 

 

Nếu bạn đang có ý định tìm mua một chú mèo Anh lông ngắn thì Cathouse Petshop là một nơi uy tín  mà bạn có thể tham khảo. Tại đây, chúng tôi luôn cung cấp cho bạn các giống mèo thuần chủng và đạt chất lượng. Với sự nhiệt huyết trong công việc cùng với việc hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực này, chúng tôi tin chắc rằng có thể tư vấn và chia sẻ nhiều thông tin bổ ích đến bạn.

 

Mèo Anh lông ngắn màu silver shaded fold tại nhà Cathouse là giống mèo thuần chủng, mèo ở độ 2.5 tháng và giới tính đực. Cathouse cũng cung cấp cụ thể về các thông tin tiêm ngừa đúng quy chuẩn để bạn có thể tiện trong việc theo dõi sức khoẻ cho bé. Ở giống mèo này, chúng mang một vẻ ngoài vô cùng đáng yêu với khuôn mặt bầu bĩnh và con mắt xanh lá, kèm theo là nhiều vân tabby trên người. Chúng có thể làm đốn tim bạn ngay từ lần đầu gặp gỡ. Bé được nhân giống tại Việt Nam và đủ tiêu chuẩn để bạn có thể đem về nhà.

 

 

Mèo Anh lông ngắn màu Silver Shaded Fold

 

Thực tế bạn có thể thấy, việc chăm sóc cho mèo Anh lông ngắn không phải quá phức tạp nhưng nó cũng đòi hỏi bạn cần biết những kiến thức chăm sóc nhất định. Việc vỗ béo cho mèo nhà cũng tương tự như thế. Ngoài việc giúp chúng có cơ thể khỏe mạnh và sức khỏe ổn định, bạn cũng cần chú trọng về chế độ dinh dưỡng để hỗ trợ chúng sở hữu thân hình béo múp mà vẫn có đời sống an toàn, hạn chế bệnh tật. Cathouse đã cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến vấn đề này. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm hoặc muốn liên hệ nơi uy tín để tìm mua một chú mèo Anh lông ngắn, hãy đừng ngần ngại đến ngay cửa hàng Cathouse Petshop chúng mình nhé!

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Chú Mèo Dành Cho Người Bận Rộn Mang Tên Mèo Anh Lông Ngắn

Mèo Anh Lông Ngắn Và Top Những Lý Do Làm Giới Trẻ "Phát Cuồng"

9 Lưu Ý Cần Biết Khi Chăm Sóc Răng Miệng Cho Mèo Sạch Sẽ Thơm Tho

 

 

Đang xem: Mèo Anh Lông Ngắn Ăn Gì Để Mập?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng