Chú Mèo Dành Cho Người Bận Rộn Mang Tên Mèo Anh Lông Ngắn

Chú Mèo Dành Cho Người Bận Rộn Mang Tên Mèo Anh Lông Ngắn

Chắc hẳn có nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ vì quỹ thời gian có hạn nên không dám nhận nuôi thú cưng, lo rằng các bé không được chăm sóc chu đáo. Nếu bạn là một người bận rộn và rất muốn “ẵm” một bé về nhà thì mèo Anh lông ngắn là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Giống mèo này có đầy đủ các tiêu chí để tự sống một mình và không cần quá nhiều sự chăm sóc. Hãy cùng Cathouse tìm hiểu vì sao mèo Anh lông ngắn lại là sự lựa chọn dành cho người bận rộn nhé.

 

1. Mèo Anh lông ngắn rất sạch sẽ

Mèo Anh lông ngắn rất nghe lời. Nếu bạn chỉ chúng nơi chúng có thể đi vệ sinh, lần sau chúng sẽ tự giác đi vệ sinh tại vị trí đó, bạn sẽ không phải lo một ngày đi làm về mà còn phải dọn “bãi chiến trường” kinh khủng mà mèo bày ra. Để tối ưu nhất, bạn nên mua khay và cát vệ sinh cho bé nhé.

Cái tên của mèo Anh lông ngắn cũng nói lên đặc điểm về bộ lông của chúng: dày, ngắn và mọc rất đều, điều đặc biệt là các bé rụng lông rất ít. Vì vậy, các “con sen” sẽ không mất nhiều thời gian để quét dọn lông mèo, cũng không cần chải lông cho chúng hằng ngày, chỉ cần mỗi tuần chải “bộ áo” của bé một lần là đủ và lưu ý hãy dùng bàn chải lông mềm nhé. Mùa xuân và mùa thu là hai thời điểm chúng có thể rụng lông nhiều hơn. Vào giai đoạn này, bạn nên chải 2 đến 3 lần một tuần để hạn chế lông bám lên quần áo và thảm chân gây phiền phức.

 

 

Mèo ALN sẽ ngoan ngoãn nếu được chỉ dạy đúng cách

 

2. Mèo Anh lông ngắn không phá phách

Những người nuôi mèo rất sợ đồ đạc trong nhà bị hỏng vì bản thân mèo rất giàu năng lượng và chúng có tập tính mài móng thường xuyên, chúng cào để loại bỏ lớp móng chết bên ngoài, đó là cách chúng ngăn móng vuốt dài ra cũng như đánh dấu lãnh thổ. Về bản chất đây không phải là một hành vi xấu, chỉ là “hoàng thượng” lại thích cào vào những chỗ không được phép.

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo “thân thiện với nội thất” nhất và chúng chỉ phá khi có điều gì đó rất bất thường. Nếu bạn là một người bận rộn, hãy sắm cho bé những món đồ chơi để bé có thể mài móng cũng như vận động, chẳng hạn như nhà cây kết hợp trụ cào móng. Chỉ cần có thú vui, mèo Anh lông ngắn sẽ không làm hại nội thất của bạn. Tuy nhiên, vẫn có một trường hợp hiếm hoi là khi bé cảm thấy cô đơn và bị bỏ rơi có nhiều khả năng bé sẽ… bầu bạn với chiếc ghế sofa. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn dành đủ thời gian và sự quan tâm cho bé vào mỗi buổi tối cũng như ngày cuối tuần để bé cảm nhận được tình yêu từ chủ nhân nhé. Bạn cũng có thể cân nhắc rước thêm một người bạn mèo về nhà nữa để hai bé có thể chơi cùng nhau. Các “con sen” không cần lo về việc chúng sẽ tranh giành địa bàn. Về cơ bản, mèo Anh lông ngắn rất thân thiện với các loài thú cưng dù cùng loài hay khác loài và thậm chí còn rất yêu thương trẻ nhỏ. Nếu bạn nuôi cả hai bé mèo Anh lông ngắn, chắc chắn chúng sẽ luôn đối xử tốt với nhau và bạn sẽ không lo về việc hai bé cảm thấy cô đơn. Trường hợp bạn là một người bận rộn ít về nhà thì không nên nhận nuôi thêm một giống mèo khác nhé, có khả năng chúng sẽ phá nội thất của bạn đó. Mèo Anh lông ngắn là giống mèo rất yêu thương những người xung quanh chúng và có thể cảm thấy bị bỏ rơi nếu không nhận được tình cảm mà chúng khao khát.

 

 

Mèo ALN thích nằm im tận hưởng và không phá phách đồ đạc trong nhà

 

3. Mèo Anh lông ngắn ít làm phiền tới giấc ngủ của bạn

Mèo không chính xác là loài sống về đêm nhưng chúng có xu hướng hoạt động nhiều hơn vào ban đêm so với ban ngày. Nếu mèo của bạn ngủ suốt ngày khi bạn đang làm việc, một hậu quả có thể xảy ra là chúng sẽ hoạt động vào ban đêm khi bạn đang ngon giấc. Tiếng kêu meo meo của chúng nhằm đánh thức bạn dậy và chơi hoặc đơn giản là chúng cần ăn. Đây là một cơn ác mộng đối với những người bận rộn đang rất cần một giấc ngủ sâu.

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo rất ít năng lượng, chúng dùng hầu hết thời gian chỉ để ngủ. Vì thế, nếu bạn cho bé ăn uống đầy đủ và dành một ít thời gian chơi với chúng vào chiều tối, chúng sẽ cảm thấy mệt mỏi và ngủ cùng với bạn vào ban đêm.

 

 

Bạn nên dành thời gian chơi với chúng mỗi ngày nhé

 

4. Nuôi mèo Anh lông ngắn sẽ giúp bạn xả stress sau một ngày mệt mỏi

Trở về nhà sau một ngày mệt mỏi với công việc hay sách vở, có một người bạn lắm lông bên cạnh sẽ giúp ta quên đi những nặng nề bên ngoài. Mèo Anh lông ngắn rất nhạy cảm, chúng có thể nhìn thấu cảm xúc của chủ nhân. Khi thấy bạn buồn, “hoàng thượng” sẽ lại gần và ủi an bạn bằng những hành động như sà vào lòng bạn cùng những tiếng kêu meo meo nhẹ nhàng, đôi khi chúng còn có những biểu cảm hay hành động hết sức ngớ ngẩn nhưng lại rất dễ thương. Chỉ những hành động đơn giản như vậy sẽ giúp bạn cảm thấy được quan tâm, từ đó sự căng thẳng sau một ngày dài cũng sẽ giảm xuống đáng kể. Hãy cẩn thận… nụ cười của mèo Anh lông ngắn có thể khiến bạn say đắm mà quên đi thực tại luôn đấy.

 

 

Đây là giống mèo khiến bạn quên đi mệt mỏi sau một ngày dài

 

Dù bận rộn với công việc thường ngày nhưng điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc nuôi mèo, đặc biệt là mèo Anh lông ngắn vốn là giống mèo có thể tự sống một cách độc lập. Vậy nên, chẳng có lý do gì có thể cản các “con sen” trong việc mang một bé mèo Anh lông ngắn vào cuộc sống bận rộn của mình. Các bạn có thể ghé thăm gian hàng của Cathouse để tìm mua cho mình một bé cũng như mua sắm thức ăn, nội thất cho các “hoàng thượng” nhé. Cathouse cam kết tất cả các giống mèo tại cửa hàng chúng mình đều rất dễ thương, sức khỏe tốt và xuất xứ rõ ràng, giấy tờ đầy đủ. Đừng ngại liên hệ cho chúng mình để nhận được tư vấn nhé.

 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Hướng Dẫn Grooming Cách Chải Lông Cho Mèo Đơn Giản Tại Nhà

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

8 Bệnh Thường Gặp Mèo Anh Lông Ngắn Và Cách Chữa Trị Bạn Nên Biết

 

 

Đang xem: Chú Mèo Dành Cho Người Bận Rộn Mang Tên Mèo Anh Lông Ngắn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng