Có Điểm Khác Biệt Gì Giữa Người Yêu Chó Và Người Yêu Mèo?

Có Điểm Khác Biệt Gì Giữa Người Yêu Chó Và Người Yêu Mèo?

Thú cưng như chó và mèo từ lâu đã là những người bạn không thể thiếu trong mái ấm kể cả khi bạn ở một mình hay sống chung với gia đình. Cũng từ đó mà các “con sen” cũng được chia ra thành hai kiểu là người yêu chó và người yêu mèo. Đây là một sự phân biệt đã xuất hiện từ lâu và khoa học cũng đã tham gia để suy ra những sự khác biệt cơ bản giữa người nuôi chó và người nuôi mèo. Thật thú vị khi thú cưng của bạn cũng tiết lộ những bí mật thú vị về tính cách và con người bạn. Hãy cùng Cathouse điểm qua một vài sự khác biệt giữa người yêu chó và người yêu mèo nhé.

 

1. Người yêu chó thích lắng nghe còn người yêu mèo rất thông minh

Không quá ngạc nhiên khi những người nuôi chó có xu hướng hiền lành hơn những người nuôi mèo. Theo một bài báo trên Huffington Post, những người yêu chó “tuân thủ các quy tắc một cách chặt chẽ”, trong khi những người yêu mèo” có xu hướng là những người không tuân thủ, thích phá cách hơn là tuân theo các quy tắc”. Những người đã từng cố gắng gọi mèo khi bạn ở bên cạnh có thể hiểu điều này.

Trong nghiên cứu, những người nuôi mèo đạt điểm cao hơn trong bài kiểm tra trí thông minh so với người nuôi chó. Đây là vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất. Tất nhiên điều này không hoàn toàn đúng với tất cả mọi người, nhưng điểm kiểm tra trí thông minh cao hơn lại có xu hướng nằm trong danh mục người yêu mèo.

 

 

Dù bạn yêu chó hay yêu mèo thì chắc hẳn bạn là người sống tình cảm

 

2. Người yêu chó giữ cho mọi thứ luôn tràn đầy sức sống còn người yêu mèo luôn giữ một tư duy cởi mở

 

Bài báo của Livescience về cùng nghiên cứu này cũng lưu ý rằng những người nuôi chó hoạt bát hơn. Có nghĩa là họ đã thân thiện hơn và tràn đầy năng lượng hơn. Mặt khác, những người yêu mèo dường như không mang những phẩm chất như thường thấy trong nghiên cứu.

Nhà nghiên cứu Denise Guastello, phó giáo sư tâm lý học tại Đại học Carroll ở Waukesha, Wisconsin, người đã trình bày kết quả nghiên cứu tại Hiệp hội hằng năm, cho biết một phần lý do giải thích cho sự khác biệt về tính cách có thể liên quan đến kiểu môi trường mà con người ưa thích. Ông nói rằng:“Một người nuôi chó sẽ trở nên yêu đời hơn, bởi vì họ sẽ muốn ra ngoài, giao tiếp, nói chuyện với mọi người và dắt theo chú chó của họ. Trong khi đó, nếu bạn sống nội tâm và nhạy cảm, có thể bạn sẽ muốn ở nhà đọc sách hơn và mèo của bạn không cần ra ngoài đi dạo."

Trong khi đó, những người yêu mèo tuy có tâm hồn hướng nội nhưng lại có tư duy cởi mở hơn so với những người yêu chó. Điều này dựa trên sự đánh giá chung về nghệ thuật, những ý tưởng khác thường, đột phá, tính phiêu lưu và cảm giác tò mò và trải nghiệm tổng thể. Nghiên cứu năm 2010 của Đại học Texas cho thấy những người nuôi chó thích lên kế hoạch trước và có một thói quen hàng ngày duy trì ổn định. Mặt khác, những người nuôi mèo - những người có thể để thú cưng của họ một mình trong thời gian dài cảm thấy thoải mái đối với vấn đề lên kế hoạch và cởi mở hơn với những trải nghiệm mới.

 

 

Người nuôi chó thường có tính cách hướng ngoại so với người nuôi mèo

 

3. Người yêu mèo tìm kiếm tình cảm, người yêu chó tìm kiếm bạn đồng hành

Một điều thú vị được ghi nhận trong bài báo Livescience là người nuôi mèo tìm kiếm và chinh phục tình cảm từ thú cưng của họ trong khi người chó lại thích bạn đồng hành hơn. Nhà nghiên cứu Denise Guastello lưu ý về điều này rằng:“Có thể mọi người chọn vật nuôi dựa trên tính cách của riêng họ. Ví dụ, mèo thường được coi là loài động vật độc lập, khép mình và thận trọng với người khác và khả năng cao chủ nhân của họ cũng có tính cách tương tự như vậy”.

 

 

Người yêu mèo thường là người tìm kiếm tình cảm

 

4. Người yêu chó chiếm số đông còn những người yêu mèo thích sống độc lập

Livescience báo cáo rằng 60% số người được hỏi cho biết họ yêu chó trong khi chỉ 11% số người yêu mèo (số còn lại cho biết họ thích cả hai con vật hoặc không thích con vật nào). Có vẻ như những người nuôi chó giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu phổ biến.

Trong cùng một nghiên cứu được tạp chí Modern Dog đưa tin, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những người nuôi mèo có xu hướng sở hữu ít phẩm chất liên quan đến sự thống trị hơn những người nuôi chó. Những phẩm chất này bao gồm sự quyết đoán, tự tin, mạnh mẽ và bền bỉ.

Theo nghiên cứu được báo cáo bởi tạp chí Modern Dog, những người nuôi mèo có khả năng sống một mình cao hơn 1/3 so với người nuôi chó. Việc một người sở hữu một chú chó có liên quan mật thiết đến việc sống trong một ngôi nhà với vợ (chồng) và các thành viên trong gia đình.

 

 

Người nuôi mèo thường có xu hướng độc lập

 

Người nuôi chó và mèo có một số đặc điểm khác biệt nhưng suy cho cùng họ đều là những người rất yêu thương thú cưng. Dù cho bạn sở hữu một chú chó luôn vẫy đuôi đón bạn từ cửa hay một cô mèo suốt ngày nằm trườn ra sofa thì chúng vẫn luôn mang lại những điều tích cực đến đời sống của bạn. Vậy thì còn do dự gì mà không sở hữu ngay cho mình một người bạn lắm lông. Cathouse hiện đang là nhà nuôi những chú mèo Anh lông ngắn uy tín và đáng tin cậy nhất tại TP.HCM. Nếu bạn là người yêu mèo đang muốn tìm một em mèo khỏe mạnh, xinh đẹp hãy đến ngay Cathouse Petshop để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Đang xem: Có Điểm Khác Biệt Gì Giữa Người Yêu Chó Và Người Yêu Mèo?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng