Bạn Yêu Mèo Anh Lông Ngắn? Bạn Có Phải Là Người Hướng Nội?

Bạn Yêu Mèo Anh Lông Ngắn? Bạn Có Phải Là Người Hướng Nội?

Ngày nay, trong xã hội phát triển và hiện đại hoá, con người luôn bận rộn và hối hả khi luôn đối mặt với công việc và áp lực. Do đó, nhu cầu nuôi thú cưng đã dần trở nên khá phổ biến. Khi có thêm một bạn đồng hành dưới một mái nhà, cùng với sự đáng yêu của chúng có thể giúp bạn trở nên vui vẻ hơn, giải tỏa được căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một trong số thú cưng điển hình và hiện gây bão với sự dễ thương của nó chính là mèo Anh lông ngắn. Tại sao loài mèo này lại khiến chúng ta thích thú như vậy thì hãy cùng nhà Cathouse phân tích một số đặc điểm để có thể hiểu rõ hơn về chúng.

 

1.Một số tính cách đặc trưng của mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn là loài mèo mang tính cách khá dễ chịu, rất hay cuốn theo chủ, chúng rất thích được ôm ấp và vuốt ve. Bên cạnh đó, loài này rất trung thành với chủ và nó cũng là một sợi dây gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. 

Mặc dù được gắn mác thân thiện vì chúng rất dễ hòa đồng với mọi đối tượng, thế nhưng mèo Anh lông ngắn lại rất làm biếng vận động, chỉ thích nằm một chỗ, đung đưa cái đuôi của mình ngắm nhìn bầu trời hay ngủ quên dưới ánh nắng ban mai. Đây cũng chính là điểm yếu của “hoàng thượng”. 

Thông thường, mèo Anh lông ngắn luôn thích sự nhẹ nhàng và những nơi yên tĩnh và đó cũng là lý do nhiều người cho rằng mèo Anh lông ngắn sống hướng nội. Không những thế mà chúng rất thông minh, nếu được huấn luyện kỹ thì sẽ học hỏi rất nhanh.

 

 

Mèo ALN thân thiện và rất quấn chủ

 

2. Sự khác biệt giữa mèo Anh lông ngắn và các loại mèo thông thường khác

Khác với những loại mèo thông thường, tuy sống một cách rất trầm lắng nhưng mèo Anh lông ngắn lại cực kỳ thân thiện cộng với đó là vẻ ngoài đáng yêu có một không hai của chúng lại càng khiến chúng ta không thể nào rời mắt mỗi khi bên cạnh người bạn lắm lông này. 

Khi nghĩ đến việc nuôi mèo, ta cũng tìm hiểu và thường cũng khá quan ngại trong việc chăm sóc chúng. Tuy nhiên, với mèo Anh lông ngắn thì việc đó dường như không hề khó bởi vì loài mèo này vốn đã có sức khỏe rất tốt nên việc chăm sóc chúng không hề phức tạp.

 

 

Mèo ALN màu xám xanh

 

3. Lợi ích khi nuôi mèo Anh lông ngắn

  • Giải toả những áp lực trong công việc và trong cuộc sống bởi chúng ta có thể chơi với mèo như một người bạn và có thể chia sẻ với chúng.

  • Mèo Anh lông ngắn còn giúp chúng ta vận động nhiều hơn khi nuôi chúng vì ngoài việc chơi với chúng, chúng ta sẽ phải chăm sóc, cho chúng ăn và các hoạt động khác. 

  • Khi chúng ta có tinh thần thoải mái, sống trong sự lạc quan tích cực thì sẽ giúp ta hạn chế mắc phải các căn bệnh như trầm cảm do công việc gây nên.

  • Đồng thời, khi nuôi mèo Anh lông ngắn, chúng sẽ giúp kích thích trí óc, tăng khả năng tư duy, sống tình cảm hơn.

 

 

Nuôi một chú mèo sẽ giúp tâm trạng tích cực hơn rất nhiều

 

4. Sở thích nuôi mèo Anh lông ngắn 

Từ những sự khác biệt trong tính cách của mèo Anh lông ngắn cũng như những hữu ích mang lại khi nuôi mèo đã lý giải được tại sao con người lại thích thú với những “boss hướng hội” này. Ngoài việc sở hữu một ngoại hình vô cùng đáng yêu, thì việc ở cạnh mỗi ngày và chăm sóc chúng cũng trở thành một thú vui tao nhã cho bạn. Nhiều người đùa vui khi mình trông giống như một “con sen” vì tưởng chừng sẽ vất vả hơn khi phải nuôi mèo, thế nhưng thật sự mèo Anh lông ngắn được xem như một thành viên trong gia đình. Càng thú vị hơn khi chúng ta có thể huấn luyện chúng một cách dễ dàng như dạy hành động bắt tay. Điều đó sẽ giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ và mang lại năng lượng tích cực hơn trong cuộc sống hằng ngày.

 

 

Ngày càng nhiêu người chọn nuôi mèo Anh lông ngắn

 

5. Liệu bạn có phải là người hướng nội khi nuôi mèo Anh lông ngắn?

Người ta thường nói sẽ dễ nhận diện tính cách của chủ nhân thông qua nhìn tính cách của thú cưng trong nhà. Thực tế cho thấy, đối với loài mèo Anh lông ngắn, bởi vì đặc tính của chúng khá thông minh nên đôi khi chúng sẽ dành thời gian để tìm một nơi để tự chơi, không gây phiền toái hay ồn ào làm ảnh hưởng đến người khác. Chính thói quen độc lập đó đã trở thành một phần lý do mà nhiều người lựa chọn nuôi “hoàng thượng” này. Nhờ vậy mà nhiều người nghĩ những người yêu thích hoặc nuôi mèo Anh lông ngắn thì thường có xu hướng tính cách hướng nội. Vì thế, nếu bạn là một người hướng nội hoặc thích không gian yên tĩnh thì bạn có thể cân nhắc về việc nuôi một bé mèo Anh lông ngắn.

Mèo Anh lông ngắn là loài mèo vô cùng dịu dàng và đáng yêu. Tuy được gọi là “boss” nhưng chúng luôn quan tâm, an ủi chủ nhân của mình khi cảm nhận được sự buồn rầu của bạn. Đặc biệt là khi bạn quá bận với công việc hay không có thời gian nhiều để ở nhà nhưng vẫn muốn có một người bầu bạn thì mèo Anh lông ngắn chính là sự chọn hoàn hảo cho bạn. Nhà Cathouse đã cùng bạn tìm hiểu về tính cách và các thông tin liên quan về mèo Anh lông ngắn. Nếu bạn cảm thấy mình có hứng thú với các vị “hoàng thượng” này thì bạn có thể tham khảo trên website của Cathouse về các loại mèo Anh lông ngắn hoặc đến trực tiếp các chi nhánh thuộc nhà Cathouse để tìm một người bạn phù hợp với mình.

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Chú Mèo Dành Cho Người Bận Rộn Mang Tên Mèo Anh Lông Ngắn

Mèo Anh Lông Ngắn Và Top Những Lý Do Làm Giới Trẻ "Phát Cuồng"

9 Lưu Ý Cần Biết Khi Chăm Sóc Răng Miệng Cho Mèo Sạch Sẽ Thơm Tho

 

 

Đang xem: Bạn Yêu Mèo Anh Lông Ngắn? Bạn Có Phải Là Người Hướng Nội?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng