Mèo Anh Lông Ngắn Và Top Những Lý Do Làm Giới Trẻ "Phát Cuồng"

Mèo Anh Lông Ngắn Và Top Những Lý Do Làm Giới Trẻ

Hiện nay, trong giới nuôi mèo tại Việt Nam, giống mèo Anh lông ngắn đang rất được yêu thích và được các bạn trẻ săn lùng tìm mua rất nhiều. Vậy điều gì khiến giống mèo này làm giới trẻ phát cuồng đến vậy. Hãy cùng Cathouse Petshop tìm hiểu nhé!

 

1. Nguồn gốc và xuất xứ của mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn thường được gọi tắt là mèo ALN, là dòng mèo có xuất xứ lâu đời ở nước Anh. Giống mèo này có đặc điểm là mặt to tròn, thân hình mũm mĩm, má bánh bao, lông ngắn và dày. Màu lông và màu mắt của mèo Anh lông ngắn cũng rất đa dạng, nhưng phổ biến nhất là màu lông xám, hay các màu như đen, vàng, xám – trắng, trắng, xanh dương… hay một số dạng màu hiếm như như bicolour, bạc tabby, phấn hồng,  colourpoint…

 

 

Mèo Anh lông ngắn màu trắng

 

2. Những lý do khiến mèo Anh lông ngắn thu hút giới trẻ?

2.1 Ngoại hình đáng yêu

Khác với những giống mèo cảnh khác, mèo Anh lông ngắn không sở hữu vẻ ngoài kiêu sa, lộng lẫy nhưng chúng có một thân hình tròn trịa đáng yêu với khung xương to và bộ lông dày, mềm mại rất thích hợp để ôm ấp, vuốt ve. Đặc biệt, với đôi mắt to tròn long lanh và đôi má bánh bao thì rất dễ thu hút và khiến người ta phải yêu từ cái nhìn đầu tiên.

 

 

Mèo ALN là chú mèo có ngoại hình đốn tim

 

2.2 Tính cách hiền lành, ngoan ngoãn

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo dễ tính, không thích ồn ào và rất thích quấn chủ. Chúng thường lại gần chủ để được ôm ấp, vuốt ve và có xu hướng rất nghe lời người trực tiếp thường xuyên chăm sóc cho chúng. Vì bản tính thích sự yên tĩnh, ghét ồn ào nên mèo Anh lông ngắn hiếm khi bỏ nhà đi chơi, đó cũng chính là lý do vì sao mèo Anh lông ngắn được ưa chuộng đến vậy. Bên cạnh đó, tính xấu của loài mèo này là lười vận động. Do đó nếu được chăm sóc quá tốt chúng sẽ béo lên rất nhanh, dẫn đến bị mắc chứng béo phì. Nên khi chọn nuôi một bé mèo Anh lông ngắn thì bạn nên cho chia khẩu phần ăn hợp lý và đủ dinh dưỡng chứ đừng quá nhiều, ngoài ra nên dành một ít thời gian chơi với em ấy, cho em ấy vận động để tránh mắc bệnh béo phì, tim mạch…

 

2.3 Đa dạng về chủng loại, ngoại hình

Màu lông của mèo Anh lông ngắn khá đa dạng về màu sắc, từ màu đơn sắc, lông 2 màu, tam thể và một số màu hiếm khác. Nhưng phổ biến nhất hiện nay là các màu xám, xám xanh, xám bạc, vàng và Lilac.

Hiện nay, ngoài giống mèo Anh lông ngắn thuần chủng thì giống mèo Anh lông ngắn lai cũng rất là phổ biến và được nhiều người yêu thích. 

  • Mèo Anh lông ngắn màu Hyma: là kết quả của sự phối giống của mèo Anh Lông Ngắn và mèo Xiêm, có màu sắc khá giống 1 chú mèo Xiêm thuần chủng.

  • Mèo Anh lông ngắn màu trắng: là đời con của mèo Anh Lông Ngắn với các loại mèo khác có lông thuần trắng, cho ra bé mèo Anh lông ngắn đáng yêu trắng toát.

  • Mèo Anh lông ngắn Bicolor: Đây là giống mèo lai nhị thể, có 2 màu sắc được phân bổ trên cơ thể của bé mèo. Cách lai tạo đơn giản bằng việc cho mèo Anh Lông Ngắn phối giống với một chú mèo nhị thể.

  • Ngoài ra còn nhiều loại mèo Anh lông ngắn lai như: mèo Anh lông ngắn Ngắn màu Tabby, Lilac, Xám Xanh,...

 

 

Mèo ALN màu Bicolor

 

2.4 Cực kì dễ nuôi

Với đặc tính độc lập, không phải lúc nào cũng bám người rất phù hợp với những ai bận rộn không có thời gian ở nhà nhiều nhưng vẫn muốn có một em “boss” cưng để bầu bạn. Mèo Anh lông ngắn có bản tính hiền lành, dễ dàng trở thành bạn của rất nhiều đối tượng. Dù là trẻ nhỏ hay người già chúng đều có thể dễ dàng tiếp cận và chơi đùa vui vẻ. Các giác quan của mèo anh lông ngắn đều vô cùng nhanh nhạy, nếu thấy chủ nhân có tâm trạng không vui chúng sẽ chạy lại gần và an ủi.

 

3. Giá mèo Anh lông ngắn

3.1   Mèo Anh lông ngắn nhập khẩu từ châu Âu

Đối với giống mèo Anh lông ngắn nhập khẩu, giá thành của chúng có thể từ 20 triệu đến 40 triệu, cao hơn so với loại nhân giống trong nước. Mức giá này phụ thuộc vào chi phí vận chuyển và các giấy tờ xác minh có liên quan như nguồn gốc, độ thuần chủng, mèo bố mẹ và tình trạng sức khỏe…

 

3.2 Mèo Anh lông ngắn nhập khẩu từ các nước khác

Đối với giống mèo Anh lông ngắn nhập khẩu từ các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Singapore… thường có giá cao hơn so với mèo Anh lông ngắn trong nước nhưng thấp hơn mèo được nhập khẩu từ châu Âu. Mèo Anh lông ngắn nhập khẩu có đầy đủ giấy tờ ở các thị trường này thường có giá dao động từ 12 triệu đến 20 triệu.

 

3.3 Giá mèo Anh lông ngắn được nhân giống trong nước

Giống mèo được nhân giống trong nước thì giá thành sẽ rẻ hơn so với giống mèo được nhập khẩu. Chỉ từ 5 triệu đến hơn 10 triệu là các bạn đã có thể sở hữu được 1 em mèo Anh lông ngắn đáng yêu. Những em mèo có đầy đủ giấy tờ mua bán, tiêm chủng, chứng sinh và sổ theo dõi sức khỏe sẽ có giá thành cao hơn so với những em mèo tự nhân giống, không có đầy đủ giấy tờ.

 

 

Bảng giá mèo ALN

 

4. Nên mua mèo Anh lông ngắn ở đâu?

Với sự phát triển của xã hội và nhu cầu nuôi mèo cảnh đang cao. Đã xuất hiện nhiều cơ sở bán mèo không chất lượng để thu về lợi nhuận cao hơn. Để giảm thiểu được những rủi ro không đáng có khi mua mèo thì các bạn nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn những địa chỉ uy tín, có thương hiệu lâu năm với các giống mèo Anh thuần chủng.

 

 

Ghé ngay Cathouse nếu bạn muốn sở hữu 1 bé mèo ALN

 

Nói đến cơ sở uy tín thì không thể bỏ qua Cathouse Petshop. Khi đến Cathouse Petshop bạn sẽ được đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm lâu năm tư vấn tận tình, đảm bảo sẽ mang lại cho khách hàng những em mèo đẹp và khỏe mạnh. Đặc biệt, tất cả các thú cưng tại Cathouse Petshop đều có đầy đủ giấy chứng sinh, hợp đồng mua bán và luôn có chế độ bảo hành tốt cho khách hàng.

 

Xem thêm:

Tất Tần Tật Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Cần Những Gì Cho Người Mới?

Đang xem: Mèo Anh Lông Ngắn Và Top Những Lý Do Làm Giới Trẻ "Phát Cuồng"

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng