Các Bài Tập Huấn Luyện Mèo Anh Lông Ngắn Cơ Bản Đúng Cách Tại Nhà

Các Bài Tập Huấn Luyện Mèo Anh Lông Ngắn Cơ Bản Đúng Cách Tại Nhà

Sở hữu ngoại hình mũm mĩm siêu đáng yêu cùng với tính cách ngoan ngoãn, mèo Anh lông ngắn đã khiến hàng triệu trái tim người yêu mèo “rung động”. Tuy nhiên, sự ngoan ngoãn, hiền lành không phải sẵn có, bạn cần phải huấn luyện chúng để giảm bớt sự tinh nghịch và hiếu động. Vậy để làm sao để huấn luyện mèo Anh lông ngắn đúng cách và hiệu tại nhà? Đây là câu hỏi được rất nhiều các con sen quan tâm. Vì vậy, hôm nay Cathouse sẽ chia sẻ những bài tập huấn luyện mèo Anh lông ngắn hợp lý và đơn giản tại nhà. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

1. Huấn luyện mèo bắt tay đơn giản

Để huấn luyện mèo Anh lông ngắn bắt tay hiệu quả, bạn nên dùng thức ăn làm mồi nhử. Hãy đặt thức ăn cho mèo trên tay của bạn. Sau đó, gọi bé mèo ra, để bé ngửi được mùi thức ăn trên tay. Khi bé mèo phát hiện ra đồ ăn ưa thích của mình đang ở trên tay và thò đầu vào, thì bạn hãy nâng tay lên để mèo với chân theo. Bạn đồng thời hô khẩu lệnh “bắt tay” và đặt chân của bé mèo vào tay của mình. Lưu ý, bạn nên cho bé mèo ăn sau khi hoàn thành huấn luyện nhé. Việc huấn luyện mèo Anh lông ngắn bắt tay sẽ cần thời gian tầm 1-2 tháng. Vì vậy, hãy kiên trì huấn luyện để bạn có thể bắt tay với bé mèo của mình nhé.

Những chú mèo ALN đáng yêu này huấn luyện có khó không

2. Huấn luyện mèo ALN nhớ tên của mình

Bạn nên huấn luyện mèo Anh lông ngắn nhớ tên của mình, mỗi khi chúng đang ở trong trạng thái phấn khích như chơi đùa, được vuốt ve, được cho ăn,... Điều này, giúp những bé mèo phản ứng lại khi bạn gọi tên chúng. Bạn hãy gọi tên của chúng những lúc vui vẻ, đừng gọi tên khi chúng bị phạt hoặc khi bạn đang muốn răn dạy điều gì đó vì những bé mèo sẽ liên tưởng đến những hình phạt và lời trách móc khi bạn gọi tên. Việc huấn luyện mèo Anh lông ngắn cần 1 tháng để hoàn thành. Đây là thời gian trung bình để hình thành thói quen ở mèo Anh lông ngắn. 

Chúng cần nhớ tên của mình để nghe mệnh lệnh của chủ

3. Huấn luyện mèo ALN làm theo mệnh lệnh

Việc huấn luyện mèo Anh lông ngắn làm theo mệnh lệnh sẽ hiệu quả và dễ dàng nếu bạn biết những bé mèo của mình thích gì để có những phương pháp huấn luyện phù hợp. Vì vậy, bạn cần phải quan sát và tiếp xúc với chúng thật nhiều. Phần thưởng là điều không thể thiếu trong quá trình huấn luyện những bé mèo ALN làm theo mệnh lệnh.Khi những bé mèo nghe lời và làm theo mệnh lệnh, bạn nên thưởng cho chúng những món ăn yêu thích hoặc vuốt ve chúng. Điều này sẽ là một động lực cho mèo Anh lông ngắn cố gắng hoàn thành một mệnh lệnh mà bạn đã đề ra. Đây là phương pháp tạo phản xạ cho thú cưng trong quá trình huấn luyện. Bên cạnh những phần thưởng, bạn nên có những hình phạt khi chúng không nghe lời hoặc không đáp ứng mệnh lệnh của bạn trong quá trình huấn luyện để giúp chúng nhận ra đây là việc không được lặp lại.

Hãy khen thưởng khi huấn luyện chúng làm theo mệnh lệnh 

4. Huấn luyện mèo ALN không cắn người

Đối với những bé mèo Anh lông ngắn tinh nghịch hay cắn tay chủ của mình thì bạn nên huấn luyện cho bé mèo của minh hạn chế thói quen xấu này. Mỗi khi bé cắn thì lập tức bạn nên vỗ nhẹ vào đầu của bé để bé thả ra. Nên kiểm soát lực tay của bạn nếu vỗ mạnh quá, bé mèo của bạn sẽ bị tổn thương đấy nhé. Sau khi mèo thả ra, bạn hãy giơ tay để “thử lòng” chúng lần nữa, nếu mèo vẫn cắn bạn thì hãy lặp lại việc huấn luyện trên.

Huấn luyện mèo ALN thành một chú mèo thân thiện

5. Huấn luyện mèo ALN quen thời gian ăn uống

Bạn nên tạo ra những âm thanh như: huýt sáo hoặc gọi tên thường ngày của những bé mèo để ra dấu hiệu cho chúng sắp đến giờ ăn rồi. Bạn có thể lắc hoặc vò túi thức ăn để tạo âm thanh quen thuộc thu hút sự chú ý của những bé mèo về việc chuẩn bị đến giờ ăn.

Để mèo Anh lông ngắn quen dần và biết được thời gian ăn uống, bạn nên kết hợp vừa gọi tên gọi hằng ngày vừa tạo ra tiếng động của thức ăn.

Ngoài việc lựa chọn thức ăn phù hợp với từng độ tuổi của mỗi bé mèo. Ban nên huấn luyện chúng kiểm soát mức độ no của bản thân và lượng calo nạp vào cơ thể bằng cách đổ thức ăn ra khay và mèo sẽ ăn bất cứ khi nào chúng cảm thấy đói.

Huấn luyện mèo ALN quen với các loại thức ăn

6. Huấn luyện mèo ALN chơi trò chơi

Tung bóng là một trò chơi cấp độ khó trong các loại trò chơi huấn luyện mèo Anh lông ngắn, vì trò này yêu cầu chú mèo của bạn cần có tính cách sôi nổi, thích hoạt động, thích chơi đùa. Để làm đồ chơi tung bóng rất đơn giản như sau:

1. Vo viên một tờ báo, giấy vụn, nên chọn loại giấy mềm để làm bóng. Quả bóng có kích thước nhỏ hơn bàn chân mèo để chúng dễ bắt hơn. Hoặc dùng banh chuông dành cho mèo.

2. Lấy một sợi dây dài hoặc sợi chỉ buộc vào đầu quả bóng.

3. Lắc nó qua lại trước mặt những bé mèo ALN. Không lắc quá mạnh, vị trí vừa tầm với của mèo. Không quá cao hoặc quá thấp.

4. Đây là một bài huấn luyện, bạn không nên để mèo bắt được quả bóng.

5. Để những bé mèo chỉ đập tay được vào quả bóng mà không bắt được quả bóng.

6. Khi chúng đã quen với việc đập quả bóng về phía bạn, có thể nới lỏng sợi dây và ném trực tiếp về phía của chúng. Hãy cho chúng nhìn thấy quả bóng sau đó ném bóng cho chúng.

7. Ném quả bóng chậm hơn một chút và xa khỏi vị trí của những bé mèo. Nếu chúng có thể đập được vào quả bóng, bạn hãy lấy lại ngay lập tức. Đừng để nó tiếp tục chơi với quả bóng. Sau đó thưởng ngay cho chúng một mẩu thức ăn hoặc snack mà chúng thích.

8. Tập đi tập lại cho mèo quen và khen thưởng mỗi khi nó làm đúng.

Chỉ nên huấn luyện trong vòng 5 phút. Bạn nên chuẩn bị một loại thức ăn mà chúng thích để làm phần thưởng. Nên huấn luyện trước bữa ăn để tạo hứng thú cho chúng.

Dành thời gian để chơi và huấn luyện mèo ALN mỗi ngày

7. Các vấn đề lưu ý khi huấn luyện mèo ALN

Bạn hãy luôn để ý đến sở thích và tính tình của mèo. Mỗi bé mèo Anh lông ngắn sẽ có tính cách và sở thích khác nhau. Bạn cần phải quan sát để lựa chọn các phương pháp huấn luyện phù hợp với sở thích của bé mèo để quá trình huấn luyện đạt được hiệu quả nhất.

Bạn hãy tạo những phần thưởng khi những bé mèo Anh lông ngắn hoàn thành tốt huấn luyện. Những phần thưởng sẽ giúp khích lệ chúng phát huy cho những lần huấn luyện tiếp theo.

Ngoài ra, trong quá trình huấn luyện, bạn cần có thái độ kiên quyết. Và có hình phạt khi chúng làm sai để chúng nhận ra được việc không nên làm. Sau vài lần như thế chúng sẽ quen và chỉ cần ta thể hiện thái độ chúng sẽ hiểu được rằng nên và không nên làm gì.

Bạn cũng có thể truy cập trang Cathouse.vn để tham khảo các dụng cụ đồ chơi, thức ăn phù hợp để hỗ trợ trong quá trình huấn luyện được diễn ra hiệu quả hơn nhé!

Bảng giá mèo ALN mới nhất tại Cathouse

Trên đây, Cathouse đã chia sẻ những bài huấn luyện cơ bản cho mèo Anh lông ngắn. Để việc huấn luyện trở nên hiệu quả, bạn phải thực sự kiên nhẫn để dạy dỗ những bé mèo. Việc huấn luyện cần phải có thời gian để những bé mèo làm quen với những thói quen mới này. Hãy quan sát sở thích của “boss” để tìm ra phương pháp huấn luyện đạt hiệu quả cao nhất nhé! Chúc các bạn sẽ thành công.

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

Đang xem: Các Bài Tập Huấn Luyện Mèo Anh Lông Ngắn Cơ Bản Đúng Cách Tại Nhà

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng