Mèo Anh Lông Ngắn Biếng Ăn - Triệu Chứng Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Mèo Anh Lông Ngắn Biếng Ăn - Triệu Chứng Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Mèo Anh lông ngắn đang là “thú cưng” hot nhất hiện nay. Nhưng trong quá trình chăm sóc những bé mèo ALN, bạn sẽ thường gặp các vấn đề những bé mèo bỏ ăn, biếng ăn. Dù bạn dùng nhiều cách để dụ chúng ăn nhưng đa số đều thất bại. Điều này khiến bạn lo lắng không biết mèo Anh lông ngắn biếng ăn hay đang gặp vấn đề về tình trạng sức khỏe. Vậy nên bài viết hôm nay,Cathouse sẽ cùng bạn tìm hiểu những nguyên nhân và cách điều trị tình trạng biếng ăn ở mèo Anh lông ngắn.

1. Tìm hiểu mèo biếng ăn là gì?

Mèo Anh lông ngắn biếng ăn chúng sẽ thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày và bỏ ăn liên tục. Những bé mèo không cảm thấy hào hứng với những món ăn hằng ngày. Mèo lười ăn cũng là một trong những vấn đề khiến các con sen phải đau đầu và cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của chúng. Việc kén ăn lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, gây nên các bệnh và thậm chí ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của “thú cưng”. Dưới đây, Cathouse sẽ đưa ra một số những dấu hiệu cho thấy mèo ALN biếng ăn. Bạn cùng theo dõi nhé!

Tại sao bé mèo nhà bạn lại biếng ăn

2. Các triệu chứng cho thấy mèo ALN biếng ăn

Bạn cần phải lưu ý đến các dấu hiệu cho thấy mèo Anh lông ngắn biếng ăn như sau:

- Mèo biếng ăn nhưng vẫn nghịch: Đôi khi những bé mèo của bạn có thể biếng ăn, bạn không cần quá lo lắng, bởi đôi khi chúng bỏ ăn do bạn quá nuông chiều chúng. 

- Mèo bị tiêu chảy: Đây là dấu hiệu của bệnh tiêu hóa. Đồ ăn không thể đi xuống được đường tiêu hóa. Mèo Anh lông ngắn có thể bị nôn, bỏ ăn và chán ăn.

- Mèo bỏ ăn và nôn dịch vàng, dịch trắng do thức ăn: Bạn nên chú ý đến đồ ăn có thể bị hư hoặc hết hạn sử dụng, nguyên nhân này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mèo Anh lông ngắn.

- Một số dấu hiệu khác: Những bé mèo cảm thấy mệt mỏi, bỏ ăn, thiếu ngủ nhiều, mèo biếng ăn chảy dãi,... Nếu các tình trạng này kéo dài thì bạn nên đưa mèo trực tiếp đến thú y để được điều trị kịp thời.

Hãy tìm hiểu nguyên nhân tại sao mèo biếng ăn nhé

3. Nguyên nhân khiến mèo ALN biếng ăn

3.1. Mèo ALN biếng ăn do bệnh lý

Tình trạng mèo Anh lông ngắn biếng ăn kèm theo các kèm theo các triệu chứng như: mèo bỏ ăn nằm mệt mỏi, mèo bỏ ăn nôn, lờ đờ và không có hứng thú với thức ăn thì đây là dấu hiệu của mèo bị ốm. 

Mèo ALN không muốn ăn khi gặp các vấn đề về răng miệng như: thay răng, đau răng, viêm lợi hay các bệnh liên quan đến tiêu hóa. Đặc biệt, những bé mèo Anh lông ngắn bỏ ăn kèm với tiêu chảy ra máu hoặc nôn kéo dài có thể là triệu chứng của bệnh Care hoặc bệnh FIP ở mèo. Khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh lý này bạn nên đưa chúng đến cơ sở thú y để được bác sĩ khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, khi tiêm phòng xong mèo cũng bị biếng ăn vì cảm thấy cơ thể khó chịu, đây là vấn đề phổ biến không quá nghiêm trọng, bạn đừng lo lắng quá nhé!

3.2. Mèo ALN bỏ ăn do tâm lý

Mèo Anh lông ngắn cũng rất nhạy cảm, bất cứ thay đổi gì bên trong hoặc bên ngoài cơ thể đều có thể ảnh hưởng đến tâm lý của chúng và dẫn đến tình trạng biếng ăn. 

Cụ thể, các nguyên nhân liên quan đến tâm lý dẫn đến mèo bỏ ăn như:

- Do thời tiết thay đổi có thể làm cho mèo bị biếng ăn.

- Thay đổi khay ăn của mèo ALN, thức ăn, thời gian mỗi bữa ăn.

- Môi trường sống thay đổi như chuyển nhà mới, trong nhà có thành viên mới hoặc có người rời đi đặc biệt là người quen thuộc với mèo, nuôi thêm thú cưng mới hay xuất hiện nhiều tiếng ồn ào làm cho mèo căng thẳng, khó chịu và mèo bỏ ăn.

Mèo có thể biếng ăn do tâm lý, bệnh lý hoặc chủ nuôi quá yêu chiều

3.3. Mèo ALN bỏ ăn do chủ nuôi

Tình trạng mèo Anh lông ngắn từ chối đồ ăn của chúng nhưng vẫn cảm thấy hào hứng với treat hay đồ ăn của người hoặc mèo biếng ăn nhưng vẫn nghịch, chơi đùa bình thường. Đây chính là dấu hiệu của mèo biếng ăn “giả” và nguyên nhân do được các con sen “nuông chiều” quá mức.

Khi các con sen thấy “boss” của mình biếng ăn, vội vàng tìm những thức ăn khác vì sợ thức ăn cũ không phù hợp với những bé mèo và sợ mèo đói ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng chính điều này làm cho chúng nghĩ rằng nếu không ăn thức ăn cũ thì sẽ được ăn thức ăn ngon hơn và sẽ làm cho chúng biếng ăn hơn.

4. Cách điều trị mèo Anh lông ngắn biếng ăn

Tình trạng biếng ăn do bất kỳ nguyên nhân nào như stress, bệnh lý hay do sự “nuông chiều” của chủ đều ảnh hưởng đến sức khỏe của mèo Anh lông ngắn. Do đó, bạn cần phải xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng bỏ ăn và tìm các điều trị phù hợp giúp những chú mèo ăn ngon miệng trở lại

4.1. Nguyên nhân do bệnh lý

Nếu nguyên nhân dẫn đến mèo ALN bị biếng ăn do bệnh lý thì bạn nên tuân theo những hướng dẫn của bác sĩ thú y về chế độ ăn cho mèo, đừng tự ý thay đổi thức ăn và ép chúng ăn. Bạn nên thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của mèo.

Ngoài ra, bạn đừng quên bổ sung nước thường xuyên, vệ sinh cơ thể những bé mèo sạch sẽ cũng như môi trường sống của chúng cần được thoáng mát và gọn gàng để chúng cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

4.2. Nguyên nhân tâm lý

Mèo Anh lông ngắn bị lười ăn do những tác động bên ngoài thì bạn nên thực hiện các mẹo sau để giúp mèo ổn định trở lại và ăn ngon miệng hơn.

- Sử dụng các thực phẩm chuyên hỗ trợ giúp mèo ăn ngon miệng như: pate, snack, gel dinh dưỡng cho mèo,...Tuy nhiên, chỉ nên dùng số lượng vừa đủ kết hợp với thức ăn cũ để mèo ăn ngon miệng trở lại.

- Khi muốn thay đổi thức ăn cho mèo Anh lông ngắn, nên thay đổi dần dần trong 5-7 ngày theo tỉ lệ giảm thức ăn cũ và tăng dần thức ăn mới.

- Luân phiên thay đổi các loại thức ăn cho mèo, ví dụ như mua Pate cho mèo bạn có thể mua nhiều hương vị khác nhau và thay đổi trong các bữa ăn cho mèo.

Pate là đồ ăn khiến mèo ALN luôn thích thú

4.3. Mèo bỏ ăn do được “nuông chiều”

Đối với các trường hợp này, bạn nên xử lý nghiêm khắc bằng các cách sau:

- Hãy cố định thời gian mèo Anh lông ngắn ăn hết thức ăn sau khi bạn đổ thức ăn vào khay. Nếu sau đó mèo không ăn bạn nên dứt khoát mang thức ăn đi.

Bạn không nên tạo thói quen cho những bé mèo Anh lông ngắn nghĩ lúc nào cũng có đồ ăn. Điều này sẽ dẫn đến mèo sinh tật biếng ăn. 

- Bạn nên thiết lập lịch ăn uống khoa học, cố định về giờ giấc ăn uống, nơi ăn, lượng thức ăn mỗi bữa, và không cho đồ ăn vặt trước khi ăn.

- Bạn cũng nên vệ sinh khay ăn thường xuyên để những bé mèo có cảm giác ăn ngon hơn.

Với những thông tin Cathouse vừa chia sẻ giúp các bạn biết thêm những kiến thức về tình trạng biếng ăn ở mèo Anh lông ngắn để có thể chăm sóc “boss” của mình luôn khỏe mạnh nhé!

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết!

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

Đang xem: Mèo Anh Lông Ngắn Biếng Ăn - Triệu Chứng Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng