Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh lông ngắn (British Shorthair) là “thú cưng quốc dân” đối với những người “nghiện” mèo. Sở hữu một ngoại hình siêu đáng yêu cùng với tính cách thân thiện, dễ gần mà còn rất dễ nuôi phù hợp với bất cứ con Sen và môi trường sống nào. 

Nếu bạn đang hoặc sẽ có ý định tìm mua mèo Anh lông ngắn thuần chủng, khỏe mạnh và dễ thương hoặc đang thắc mắc mèo Anh lông ngắn giá bao nhiêu? Hãy cùng Cathouse tìm hiểu bảng giá cập nhật mới nhất và kinh nghiệm chọn được một “bé” mèo Anh lông ngắn phù hợp nhé.

1. Tìm hiểu đặc điểm cơ bản của mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn (ALN)  hay gọi là British Shorthair là một giống mèo đến từ nước Anh sở hữu vẻ ngoài mũm mĩm, bụ bẫm dễ thương khiến các con Sen “see tình” ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Mèo Anh lông ngắn thường có trọng lượng trung bình từ 4-8kg cùng với bộ lông dày, mềm mượt như nhung nhưng ít khi bị rụng và có nhiều màu sắc đa dạng. Ngoại hình đáng yêu của Mèo Anh lông ngắn đặc biệt nhờ sở hữu 1 khuôn mặt tròn, cặp má bánh bao cùng với đôi mắt to tròn, long lanh hai màu xanh hoặc vàng đồng. 

Về tính cách, mèo Anh lông ngắn là những chú mèo rất thích được vuốt ve, cưng nựng cùng sen mỗi khi rảnh rỗi. Nhiều người thường nói rằng nuôi chó sẽ tình cảm và quấn chủ hơn mèo nhưng thực tế khi mình dành thời gian đủ lâu, thường xuyên chăm sóc và yêu thương thì các bé mèo cũng đáp lại bằng một cách cực kỳ tình cảm. Mỗi ngày đi làm về sẽ có một sinh vật đáng yêu luôn đợi sẵn mình ở cửa, sẽ đi theo từng bước chân và dụi vào tay mình mỗi lúc muốn vòi vĩnh. Mèo là động vật khá tự lập nên đó cũng là lý do “mèo Anh lông ngắn” là sự lựa chọn nuôi thú cưng hoàn hảo cho người bận rộn. Ngoài những giờ vận động và vui đùa với chủ mèo luôn có cách tận hưởng một cuộc sống rất thú vị, chúng có thể nằm hàng giờ đồng hồ chỉ để nhìn ra cửa sổ hoặc ngắm mây trời. Mèo rất lười vận động nhưng nếu nhìn vào hướng tích cực mình có thể thấy nhịp sống của chúng khá chậm trái ngược với những tất bật mà mình đang đối mặt ngoài kia, nuôi mèo như một liệu pháp trị liệu tâm lý trong thời đại sống nhanh, gấp và cực kỳ vội vã như hiện nay. 

Ngoài ra, mèo Anh lông ngắn có tuổi thọ tương đối dài nếu được nuôi đúng cách. Trung bình chúng sống được khoảng 12 – 13 năm, thậm chí có một số con sống tới năm 20 tuổi.

Giống mèo quốc dân "mèo Anh lông ngắn"

2. Kinh nghiệm chăm sóc mèo Anh lông ngắn cho người mới

2.1. Chăm sóc sức khỏe 

Dù là mèo hay bất cứ thú cưng nào thì các con sen cũng nên để ý một vài thông tin quan trọng sau đây để phòng tránh nguy cơ gây bệnh nhé.

  • Mèo mẹ trong quá trình mang thai mèo con phải được tiêm phòng đầy đủ trong vòng 6 tháng trước khi sinh

  • Mèo con từ 3 tuần tuổi cần được xổ giun đều đặn. Mèo con 3-6 tháng xổ giun 1 tháng/lần. Mèo từ 6-12 tháng xổ giun 2-3 tháng/lần. Mèo > 1 năm tuổi 3-4 tháng/lần 

  • Tiêm phòng cho mèo khi còn bé, đầy đủ 3 mũi tiêm trước khi mèo 1 tuổi

  • Khám định kỳ sức khỏe 6 tháng/lần

  • Cải thiện không gian sống rộng rãi, sạch sẽ

  • Dọn vệ sinh ở những vị trí dễ bám bẩn như tai, mắt, mũi, miệng và cằm

  • Tắm rửa thường xuyên bằng các loại sữa tắm dành riêng cho mèo để loại bỏ ve, rận.

Mèo anh lông ngắn là những chú mèo cần được chăm sóc kỹ

2.2. Chăm sóc lông

Sở hữu bộ lông dày dặn, mềm mượt là ưu điểm tạo nên sức hút của mèo Anh lông ngắn. Vì vậy, bạn nên thường xuyên dành thời gian chải lông và tắm cho chúng để khử sạch mùi hôi cũng như tiêu diệt vi khuẩn cho “Hoàng thượng” của mình nhé.

Sau khi tắm xong nên dùng khăn chuyên dụng cho thú cưng để lau nước rồi mới dùng máy sấy để làm khô lông. Nếu để lông tự khô thì rất có thể sẽ làm tăng nguy cơ mèo sẽ bị cảm lạnh.

Cuối cùng, đôi tai là bộ phận tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nên cần được làm sạch định kỳ bằng bông ngoáy tai thấm nước và dung dịch vệ sinh chuyên dụng. 

2.3. Khu vực sống

Dù ở bất cứ môi trường sống nào mèo Anh lông ngắn cũng đều có thể nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống. Nhiều người thường suy nghĩ tới việc nuôi nhốt bằng lồng hoặc chuồng sẽ phù hợp với mèo nhưng khoản đầu tư này thực sự không cần thiết. Mèo có lối sống tự do chúng không thích những không gian gò bó chật hẹp, bạn nên chuẩn bị một không gian phòng mở, có thể cho bé ở phòng khách, căn phòng nhỏ của chính bạn cũng sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Với tính cách nhẹ nhàng của mèo Anh lông ngắn, bạn chỉ cần chuẩn bị riêng những dụng dụ cào móng và đồ chơi  thì chúng sẽ không phá phách đồ đạc gì trong nhà. Quan trọng không kém là nỗi lo nhà có mùi nếu nuôi thú cưng, nhiều người sẽ băn khoăn liệu nuôi mèo có hôi không? Câu trả lời là nếu sen sạch sẽ và chăm chỉ dọn dẹp thì nhà cửa sẽ luôn sạch sẽ và thơm tho. Cần chuẩn bị những dụng cụ khay/nhà vệ sinh tránh bay mùi, cát khử mùi  và dung dich xịt vệ sinh. Nhưng quan trọng hơn cả điều chúng cần nhất chính là một con sen biết quan tâm và có thể dành thời gian chăm sóc và vui chơi mỗi ngày.

3. Các yếu tố quyết định đến giá của mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn giá bao nhiêu? Giá của mèo Anh lông ngắn khá đa dạng và chênh lệch khác nhau dựa vào các yếu tố sau 

3.1. Chất lượng con giống và mức độ thuần chủng của mèo Anh lông ngắn

Đây thường là yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định giá của giống mèo Anh lông ngắn. Phần lớn các bé mèo giống (mèo bố/mẹ của mèo con) sẽ phải đảm bảo các yếu tố thuần chủng và được nhập khẩu từ các trại giống uy tín nước ngoài hoặc trong nước (Các trại giống được các hiệp hội nhân giống mèo Anh lông ngắn công nhận). Các bé mèo lai Anh lông ngắn không thuần chủng sẽ được lai tạo từ nhiều bé mèo không rõ nguồn gốc sẽ có giá rất rẻ trên thị trường nhưng về sức khỏe, gen, ngoại hình và tuổi thọ sẽ không đảm bảo. Vì một bé mèo sẽ có thể gắn bó với mình từ 10-15 năm nên việc cân nhắc tài chính để đón một bé mèo cảnh thuần chủng sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu cá nhân mà còn góp phần vào việc duy trì gen và ủng hộ nhân giống thuần gìn giữ các nét đáng yêu của giống mèo Anh lông ngắn này. Các bé mèo Anh lông ngắn giống thuần chủng giá trị sẽ thường sẽ được nhập ở các thị trường Nga, Châu Âu ngoài ra sẽ có một số thị trường giá nhập sẽ thấp hơn như Thailand, Malaysia và Trung Quốc. Hiện nay các trại giống tại Việt Nam cũng đã sở hữu rất nhiều con giống đẹp đạt chuẩn Mèo Anh lông ngắn và được hiệp hội quốc tế công nhận nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một bé mèo sinh sản tại Việt Nam thuần chủng với giá cực kì hợp lý cùng sức khỏe đảm bảo thích nghi với khí hậu và môi trường trong nước. 

3.2. Có giấy xác minh nguồn gốc hay không?

Những chú mèo Anh lông ngắn thuần chủng có đầy đủ giấy tờ xác minh nguồn gốc, gia phả sẽ đắt hơn. Các tài liệu được phê duyệt bao gồm CFA, FIF, TICA, FCF, và phổ biến nhất ở Việt Nam vẫn là TICA và WCF.

Về yếu tố gia phả, mèo Anh có bố mẹ từng tham dự các buổi trình diễn mèo hoặc có tiếng trong giới mèo cưng thường bán với giá rất cao so với những chú mèo khác, dù chúng không chênh lệch nhiều về ngoại hình và sức khỏe

3.3. Ngoại hình và màu sắc của mèo Anh lông ngắn

Những bé mèo Anh sở hữu ngoại hình tròn trịa cùng với bộ lông dày sẽ có giá cao hơn. Ngoài ra, mèo Anh lông ngắn có sự chênh lệch giá khác nhau tùy thuộc vào màu lông ưa thích và độ quý hiếm. Màu xám là phổ biến nhất, dễ tìm và có giá rẻ hơn, đối với mèo ALN có màu khác lạ hoặc hiếm phối ra hơn sẽ đắt hơn.

3.4 Cơ sở kinh doanh mèo cảnh uy tín

Việc mua một bé mèo ở địa chỉ kinh doanh uy tín, chất lượng và tận tâm không chỉ đảm bảo cho khách hàng sở hữu một chú mèo cưng dễ thương, khỏe mạnh mà còn có hợp đồng mua bán rõ ràng và các quyền lợi kèm theo. Vì vậy, ở những cơ sở buôn bán mèo cảnh có uy tín trên thị trường, giá thường cao hơn những nơi khác, chẳng hạn như những người buôn bán online hay từ các hộ gia đình có nuôi mèo,...

Combo dành cho người bắt đầu nuôi mèo

4. Mua mèo Anh lông ngắn ở đâu uy tín?

Mua mèo Anh lông ngắn ở đâu thì đảm bảo  luôn là nỗi lo lắng của những người mới bắt đầu quyết định nuôi một bé mèo. Trên thị trường hiện nay, có thể dễ dàng sở hữu một bé mèo khi tới các trại mèo hoặc tiệm bán thú cưng uy tín. Nếu bạn chưa biết nên mua mèo Anh lông ngắn ở đâu uy tín thì Cathouse sẽ là một sự lựa chọn phù hợp.

Với đội ngũ nhân sự có hơn 7 năm trong lĩnh vực nuôi mèo và phối giống, đạt các chứng nhận về các khóa học nhân giống chuyên nghiệp cho các hiệp hội tổ chức. Cathouse luôn mong muốn gửi đến khách hàng những bé mèo Anh lông ngắn không chỉ đáng yêu, xinh xắn mà còn cam kết 100% về chất lượng sức khoẻ cùng với những ưu đãi siêu hấp dẫn khi đón mèo tại Cathouse. 

  • Ưu đãi khuyến mãi 10% dịch vụ Hotel - trông giữ thú cưng, Grooming & Spa - Tắm vệ sinh, cắt tỉa  trọn đời cho bé mèo được đón tại Cathouse Petshop. 

Những ưu đãi dành riêng cho mèo anh lông ngắn

5. Mèo Anh lông ngắn tại Cathouse có giá bao nhiêu?

Sau đây, Cathouse sẽ giải đáp thắc mắc câu hỏi “mèo Anh lông ngắn giá bao nhiêu?” cùng với bảng giá được cập nhật mới nhất của nhà Cathouse. 

Giá cả cho một bé mèo Anh lông ngắn dao động tuỳ theo ngoại hình, màu lông, phả hệ hoặc đối với những dòng Silver, Golden là chênh lệch theo mã màu.

Bảng giá để sở hữu một bé mèo Anh lông ngắn 

Xứng danh là thú cưng được săn đón hot nhất hiện nay, qua bài viết này Cathouse đã giải đáp cho các bạn những thắc mắc về mèo Anh lông ngắn và địa chỉ mua và chăm sóc mèo uy tín, hy vọng bạn sớm có thể sở hữu cho mình một bé mèo Anh lông ngắn nhé! 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Cathouse: 

  • Địa chỉ: 116 Đặng Văn Ngữ, P14, Q. Phú Nhuận
  • Hotline: 0888190494 - 0909201135 / Zalo: 0828449668 
  • Facebook: https://www.facebook.com/cathousepetshop
  • Instagram: https://www.instagram.com/cathousepet...
  • Shopee: https://shopee.vn/cathousepetshop 
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@cathouse.vn

Đang xem: Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng