Tìm Hiểu Mèo Anh Lông Ngắn Màu Bicolor Đặc Điểm Ngoại Hình, Tính Cách

Tìm Hiểu Mèo Anh Lông Ngắn Màu Bicolor Đặc Điểm Ngoại Hình, Tính Cách

Mèo Anh lông ngắn màu Bicolor đến từ Vương quốc Anh quý tộc. Giống mèo này sở hữu ngoại hình tròn trịa, mũm mĩm siêu đáng yêu với đôi mắt long lanh, mèo Anh lông ngắn Bicolor đang khiến những người “nghiện” mèo phát cuồng. 

Đặc biệt, mèo Anh lông ngắn sở hữu bộ lông dày, mềm mịn như nhung cùng với nhiều màu sắc đa dạng. Hiện nay, ngoài các màu các màu phổ biến như: xám xanh, golden, silver, tabby, cinnamon,... thì màu bicolor chính là màu lông được các bạn yêu mèo săn lùng nhiều nhất. Tại sao giới yêu mèo lại cuồng giống mèo này đến vậy, hôm nay Cathouse sẽ cùng với bạn tìm hiểu về đặc điểm, ngoại hình và tính cách,... của bé mèo Bicolor này nhé!

1. Tổng quan về giống mèo Anh lông ngắn màu bicolor

1.1. Nguồn gốc mèo Anh lông ngắn bicolor

Mèo Anh lông ngắn Bicolor là giống mèo thuộc dòng mèo Anh lông ngắn (British Shorthair) hay còn được gọi tắt là mèo ALN xuất xứ từ Vương quốc Anh quý tộc. Mèo Anh lông ngắn là phiên bản phả hệ của giống mèo nhà truyền thống của Anh. Chúng được biết đến là một trong những giống mèo cổ xưa nhất. Ngoài ra, chúng là sự kết hợp hoàn hảo của những chú mèo đường phố ở Anh và giống mèo Ai Cập cổ quyền quý. Năm 1980, Mèo anh lông ngắn chính thức được công nhận bởi Hiệp hội mèo giống quốc tế và phổ biến tại nhiều nước trên thế giới.

Ngày nay, mèo Anh lông ngắn thuần chủng đã được các nhà sinh học lai tạo và phát triển thành công,cuối cùng được hiệp hội TICA và CFA hoàn toàn công nhận.

Mèo Anh lông ngắn màu Bicolor

1.2. Giới thiệu về mèo Anh lông ngắn bicolor

Mèo Anh lông ngắn bicolor chính là một giống mèo sở hữu bộ lông hai màu hay nhị thể. Một bé mèo bicolor có 2 màu bao gồm màu lông ban đầu và màu trắng. Một bé mèo chuẩn bicolor sẽ có phần lông trắng tinh khôi ở phần thân dưới. Còn phần thân trên sẽ sở hữu một màu sắc hoàn toàn khác như : màu xám xanh, xám đen hoặc đen tuyền,...

Nếu mèo ALN bicolor có màu trắng và đen, đặc biệt là dải lông mềm kéo dài đến sống mũi, thì nó có một cái tên rất dễ thương đó là mèo Tuxedo. 

1.3. Tính cách của mèo lông ngắn bicolor

Mèo Anh lông ngắn là một giống mèo thân thiện và ngoan ngoãn. Giống mèo này rất yêu chủ luôn muốn cưng nựng và vuốt ve mỗi khi rảnh rỗi. Những bé mèo Anh lông ngắn bicolor thường có tính “hướng nội”, thích không gian yên tĩnh, không ồn ào, náo nhiệt. 

Bản chất của loài giống mèo này khá hòa thuận rất thích hợp với trẻ nhỏ, chúng yêu trẻ em và các vật nuôi khác như thỏ, chó,... Ngoài ra, chúng khá bình tĩnh và rát hiếm khi nổi giận, vì vậy bạn đừng lo lắng nhé!

Đặc biệt giống mèo này có tình khá tự lập sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người bận rộn. Mèo Bicolor cũng rất biết vâng lời, hòa đồng, thân thiện nên luôn được các con sen chiều chuộng hết mực.

2. Dấu hiệu nhận biết mèo Anh lông ngắn màu Bicolor

Sau đây, Cathouse sẽ chỉ cho bạn những đặc điểm để phân biệt dễ dàng bé nào là mèo Anh lông ngắn bicolor hãy cùng theo dõi nhé.

- Nét riêng cuốn hút nhất của giống mèo này chính là bộ lông vô cùng mềm mại như “cục bông”. Mèo Anh lông ngắn Bicolor sở hữu một bộ lông khá đặc biệt có màu trắng và một màu khác, có thể là màu xám xanh, xám đen hoặc đen tuyền tùy vào gen phối giống. Mèo bicolor dễ dàng nhận diện với bộ lông đặc đáo đấy và trở thành tâm điểm thu hút giới “nghiện” mèo.

- Ngoài ra, mèo bicolor còn sở hữu thân hình mũm mĩm siêu đáng yêu, cơ thể không quá dài, ngực rộng, khung xương khá to và chắc chắn. Đầu của giống mèo này tương đối lớn, tròn, khuôn mặt bầu bĩnh điểm trên đó là đôi mắt long lanh, tròn xoe khiến ai nhìn vào cũng “see tình” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

3. Một số kết hợp màu Bicolor phổ biến ở mèo Anh lông ngắn

3.1.  Sự kết hợp tạo ra “màu” Bicolor của mèo Anh lông ngắn.

Để cho ra đời một bé mèo ALN bicolor siêu đáng yêu, chỉ cần kết hợp một bé mèo Anh lông ngắn với một bé mèo màu bicolor khác như: xám xanh, đen, lilac,... Điều đặc biệt là tỷ lệ lai giống cho ra một em mèo bicolor đẹp lại vô cùng hiếm đấy! Và đó chính là lý do tại sao giống mèo này được săn lùng và ưa chuộng nhiều trên thị trường hiện nay.

Gen lưỡng sắc, hay còn gọi là gen đốm trắng là một gen trội. Do đó chỉ có thể phối giống mèo ALN có bố mẹ mang gen Bicolor mới có thể tạo ra mèo con Bicolor. 

- Bố mẹ không phải là mèo bicolor: Không đẻ ra được mèo con bicolor.

- Chỉ có mèo bố hoặc mẹ màu bicolor: Mèo con có 50% cơ hội là mèo bicolor.

- Cả bố và mẹ đều là mèo bicolor: 1/4 mèo con không phải là bicolor, 1/2 là bicolor và 1/4 có tỷ lệ trắng cao (van hay harlequin, trắng chiếm trên 50% bộ lông).

3.2. Một số sự kết hợp màu bicolor phổ biến ở mèo Anh lông ngắn.

  • Màu trắng + Màu đơn sắc

Phổ biến nhất là mèo Anh lông ngắn blue (xám xanh), lilac, chocolate, cinnamon bicolor. Trong số đó, mèo ALN sở hữu bộ lông bicolor fawn hoặc cinnamon thì được “fan” săn lùng và đắt nhất hiện nay.

Mèo Anh lông ngắn Tortie Tabby Bicolor (hay Torbie Bicolor).

Bé mèo Tortie Tabby Bicolor được ra đời bởi sự kết hợp giữa một bé mèo màu trắng  và một bé mèo Torbie  có họa tiết đồi mồi tortie xen lẫn các hoa văn tabby. Ngoài ra,  mèo anh lông ngắn Torbie Bicolor sở hữu một bộ lông cùng với những hoa văn có thể được thể hiện bằng các đốm, sọc hoặc vân đá cẩm thạch (marble).

Vẻ đẹp "quyền lực" của mèo Anh lông ngắn màu Bicolor

  • Mèo Aln bicolor tabby:

Có 3 sự kết hợp chính ở giống mèo này là :

- (Blotched) Classic Tabby Bicolor: sự kết hợp màu trắng cùng những họa tiết tabby cổ điển.

- Mackerel Tabby Bicolor: màu trắng – vân tabby xương cá.

- Spotted Tabby Bicolor: trắng – đốm (tương tự vân ở báo đốm).

- Ticked Tabby Bicolor: muối tiêu, màu trắng kết hợp với những mảng màu bóng mờ (sợi lông trắng với màu ở ngọn).

  • Mèo Anh lông ngắn bicolor golden/silver tabby.

Đây là giống mèo sở hữu bộ lông với sự kết hợp màu bicolor hiếm và đắt nhất hiện nay tại Việt Nam cũng như trên thế giới. 

Mèo Aln silver tabby bicolor là sự kết hợp giữa các màu có thể kể đến sau đây:

  • Black silver tabby bicolor

  • Black golden tabby bicolor

  • Blue silver tabby bicolor

  • Blue golden tabby bicolor

  • Chocolate silver tabby bicolor

  • Chocolate golden tabby bicolor

  • Lilac silver tabby bicolor

  • Lilac golden tabby bicolor

  • Cinnamon silver tabby bicolor

  • Cinnamon golden tabby bicolor

  • Fawn silver tabby bicolor

  • Fawn golden tabby bicolor

  • Cream silver tabby bicolor

  • Cream golden tabby bicolor

  • Tortie tabby bicolor, hay còn gọi là “torbie colour”

  • Mèo Anh lông dài (ALD) bicolor

Về cơ bản, mèo Anh lông dài có tất cả các điểm giống và màu sắc với mèo Anh lông ngắn bicolor mà Cathouse đã giới thiệu ở trên. Chỉ có điểm khác biệt duy nhất chính là bộ lông dài.

Trong các giống mèo ALD bicolor, cũng có các phiên bản tai cụp chân ngắn như mèo ALN.

Giá của các bé mèo sở hữu một bộ lông dài có tai cụp, chân ngắn hoặc cả hai sẽ cao hơn nhiều so với mèo tai thẳng chân dài bình thường.

  • Mèo tai cụp Scottish Fold bicolor

Mèo Scottish Fold màu bicolor là “thú cưng” phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới.

Màu lông bicolor phổ biến nhất ở giống mèo này chính là màu trắng – xám. Bên cạnh màu lông đặc trưng này, giống mèo Bicolor Scottish Fold cũng có nhiều sự kết hợp màu lông. Màu lông bicolor có thể bao gồm màu trắng kết hợp với bất kỳ màu lông nào khác có thể xuất hiện trên cơ thể của chú mèo.

Mèo tai cụp Bicolor

  • Mèo Munchkin bicolor chân ngắn.

Mèo Munchkin là giống mèo chân ngắn được Hiệp hội mèo thế giới (TICA) công nhận từ năm 1995. Hiện nay, giống mèo Munchkin chân ngắn đang làm “đốn tim” giới yêu mèo với ngoại hình siêu đáng yêu. Đôi chân ngắn và bộ lông dài ấm áp phủ lên cơ thể trông bé mèo như một “cục bông”. Màu lông phổ biến nhất của mèo Munchkin bicolor là xám xanh. Ngoài ra còn có một số sự kết hợp khác như: mèo Munchkin bicolor tabby, mèo bicolor vàng trắng, trắng – nâu chocolate,…

4. Bảng giá mèo Anh lông ngắn màu Bicolor mới nhất 2022

Các bạn cũng đã biết hiện nay có rất nhiều phiên bản màu bicolor trên hầu hết các giống mèo. Vì vậy, hãy cùng Cathouse tìm hiểu giá của những bé mèo bicolor nhé. 

Giá sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: ngoại hình, màu sắc, xuất xứ và giới tính của từng bé.

4.1. Yếu tố ngoại hình

Đối với những bé mèo sở hữu ngoại hình tròn trịa,mũm mĩm và khỏe mạnh hơn thì sẽ có giá cao hơn. Ngoài ra, các bé có sự cân đối của các mảng màu trên cơ thể cũng có giá cao hơn các bé còn lại trong đàn.

Về màu mắt, những bé có đôi mắt màu vàng giá sẽ “mềm” hơn màu xanh hoặc 2 màu mắt. Đặc biệt đối với mèo Anh, những “em bé” có tai cụp sẽ đắt hơn tai thẳng.

Một chú mèo ALN siêu đáng yêu với đôi chân ngắn , tai cụp có giá đôi khi đắt gấp 2, 3 lần bình thường.

4.2. Yếu tố nguồn gốc, xuất xứ của mèo Anh lông ngắn Bicolor

Đây cũng là yếu tố quan trọng trong việc xác định giá của giống mèo này. Nếu các bé có bố mẹ đẹp, nổi tiếng hoặc giá nhập khẩu từ các trại uy tín từ nước ngoài hoặc trong nước sẽ có giá cao hơn. Ở Việt Nam, việc kết hợp lai giữa mèo Anh, mèo Ba Tư với mèo ta rất phổ biến. Giá mèo ALN bicolor lai chỉ từ 1-3 triệu đồng/bé. Trong khi đó, giá của một bé mèo Anh lông ngắn Bicolor thuần chủng lên đến 8 triệu đồng/bé.

Các bé mèo Anh lông ngắn giống thuần chủng được nhập ở các thị trường Nga, Châu Âu ngoài ra sẽ có một số thị trường giá nhập khác như Thailand, Malaysia và Trung Quốc sẽ có giá cao hơn so với các bé sinh sản trong nước.

4.3. Yếu tố giới tính 

Mèo Anh lông ngắn Bicolor cái sẽ đắt hơn mèo đực do chúng có khả năng sinh sản. Đối với các màu lông phổ thông như xám xanh, lilac, socola, red – bicolor thì mức độ chênh lệch không lớn chỉ từ 1-3 triệu đồng/bé. Nhưng với những bé sở hữu các màu hiếm như mèo Cin / Cinnamon, Fawn Bicolor đang được săn lùng thì sự chênh lệch cao hơn từ 15-25 triệu đồng/bé.

Bảng giá mèo Anh lông ngắn Bicolor tại Cathouse:

Bảng giá mèo anh lông ngắn màu Bicolor tại Cathouse

Dòng mèo này là “thú cưng” được các giới “nghiện” mèo yêu thích nhất hiện nay. Sau đây, hãy cùng tham khảo qua bảng giá của nhà Cathouse mới cập nhất nhé!

5. Địa chỉ mua mèo Anh lông ngắn màu Bicolor uy tín?

Ở Việt Nam hiện nay, bạn có thể mua mèo Anh lông ngắn ở nhiều nơi chẳng hạn như trang điện tử, trang web chuyên về mèo. Nhưng tìm kiếm một nơi “chân ái” và uy tín vẫn đang là nỗi lo lắng của giới yêu mèo. 

Nhưng các tín đồ “nghiện” mèo ơi, đừng lo lắng đã có Cathouse, sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn với đội ngũ nhân sự có hơn 7 năm trong lĩnh vực nuôi mèo và phối giống, đạt các chứng nhận về các khóa học nhân giống chuyên nghiệp cho các hiệp hội tổ chức. Cathouse luôn mong muốn gửi đến khách hàng những bé mèo Anh lông ngắn không chỉ đáng yêu, xinh xắn mà còn cam kết 100% về chất lượng sức khoẻ cùng với những ưu đãi siêu hấp dẫn khi đón mèo tại Cathouse. 

Ưu đãi đặc biệt cho các "sen" tại Cathouse

Ưu đãi lên tới 20% khi lựa chọn các Combo nuôi mèo cho người mới bắt đầu mà không cần phải suy nghĩ với khuyến mãi 10% cho lần mua hàng đầu tiên tại Cathouse Petshop

  • Giảm giá 10% tổng hóa đơn cho tất cả các sản phẩm thiết yếu dành cho bé mèo sau khi đón tại Cathouse.

  • Ưu đãi khuyến mãi 10% dịch vụ Hotel - trông giữ thú cưng, Grooming&Spa - Tắm vệ sinh, cắt tỉa  trọn đời cho bé mèo được đón tại Cathouse Petshop:

  • Giảm giá 10% cho các dịch vụ Hotel, Tắm vệ sinh, Tắm cắt tỉa

  • Địa chỉ: 116 Đặng Văn Ngữ, P14, Q. Phú Nhuận
  • Hotline: 0888190494 - 0909201135 / Zalo: 0828449668 
  • Facebook: https://www.facebook.com/cathousepetshop
  • Instagram: https://www.instagram.com/cathousepet...
  • Shopee: https://shopee.vn/cathousepetshop 
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@cathouse.vn
 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

Đang xem: Tìm Hiểu Mèo Anh Lông Ngắn Màu Bicolor Đặc Điểm Ngoại Hình, Tính Cách

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng