Diễn Đàn Mèo Anh Lông Ngắn Và Những Câu Hỏi Thường Gặp

Diễn Đàn Mèo Anh Lông Ngắn Và Những Câu Hỏi Thường Gặp

Những năm gần đây, mèo Anh lông ngắn đang dần trở thành xu hướng của những bạn trẻ yêu mèo. Bạn không khó để tìm thấy các diễn đàn chia sẻ về người bạn lắm lông này trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,... điển hình là một tài khoản Instagram có tên @cobythecat với gần 2 triệu lượt theo dõi chỉ chia sẻ các hình ảnh của một chú mèo Anh lông ngắn siêu đáng yêu. Bên cạnh việc khoe “hoàng thượng”, cũng có một số diễn đàn được lập ra để chia sẻ, tham khảo các kiến thức, mẹo để chăm sóc mèo Anh lông ngắn luôn khỏe mạnh, sống lâu. Hãy cùng Cathouse điểm qua một số câu hỏi thường gặp trong các diễn đàn mèo Anh lông ngắn.

 

1. Nuôi mèo Anh lông ngắn có khó không?

Thời đại công nghệ chúng ta phải không ngừng học tập và làm việc để đáp ứng các nhu cầu về công việc, vì thế ta có khá ít thời gian để chăm sóc cho thú cưng hơn ngày xưa, và không phải tự nhiên mà xu hướng nuôi mèo Anh lông ngắn ngày càng nở rộ, đó chính là vì bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc cho chúng.

Sức khỏe mạnh mẽ và tính cách điềm tĩnh của mèo Anh lông ngắn khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho “hoàng thượng” của bạn (chúng sống từ thời của Hoàng đế La Mã cơ mà), ngay cả khi bạn chưa từng nuôi thú cưng trước đây, bạn hoàn toàn không gặp khó khăn khi thích nghi với cuộc sống với một trong những chú mèo tuyệt vời này làm bạn đồng hành.  

Ngoài ra, cái tên mèo Anh lông ngắn đã nói lên đặc điểm về bộ lông của chúng. Các “con sen” thường mất nhiều thời gian để cắt tỉa, dọn lông mèo nhất là vào thời điểm giao mùa, lông của chúng rụng rất nhiều. Tuy nhiên, đối với mèo Anh lông ngắn, bạn có thể tiết kiệm phần lớn thời gian cho việc này. Chỉ cần chải lông bé mỗi tuần một lần bằng lược chuyên dụng để không bị bết và bám bụi. Vào thời điểm giao mùa thì bất cứ thú cưng nào cũng có hiện tượng rụng lông nên bạn có thể chải lông chó bé nhiều hơn ở thời điểm này nhé.

 

 

Nuôi mèo ALN không khó như bạn nghĩ

 

2. Mèo Anh lông ngắn sống được bao lâu?

Khi bạn nhận nuôi bất kỳ chú mèo nào cũng đều là một cam kết chăm sóc lâu dài nghiêm túc, và khi bạn nhận nuôi một chú mèo Anh lông ngắn, bạn đang bước vào một mối quan hệ có thể kéo dài 2 thập kỷ. Điều này có nghĩa là mèo Anh lông ngắn có thể dành hơn nửa cuộc đời của mình như một chú mèo con cao cấp. Tuổi thọ trung bình của bé là khoảng 12 năm nhưng những chú mèo này thường sống tốt cho đến cuối tuổi thiếu niên và thậm chí là đến 20 năm. Bạn có thể đảm bảo rằng “hoàng thượng” của bạn có một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh bằng cách cho bé ăn một chế độ ăn uống hợp lý, đưa bé đi kiểm tra sức khỏe mỗi năm một lần và đảm bảo rằng bé được chơi đùa và tập thể dục đầy đủ.

 

 

Mèo ALN có thể sống thọ nếu được chăm sóc đúng cách

 

3. Mèo Anh lông ngắn có phá phách nội thất trong nhà không?

Nếu bạn đang tìm kiếm một chú mèo nhà điềm đạm, hiền lành và không thường xuyên gây ồn ào thì mèo Anh lông ngắn là sự lựa chọn lý tưởng. Giống mèo Anh lông ngắn nổi tiếng không phá phách, không gãi lông, khác với các giống mèo thường quậy phá, năng động. Chúng rất nghe lời trong việc không cào hoặc làm hỏng nội thất trong nhà, mèo Anh lông ngắn cũng hạn chế gãi vào trụ và nhai đồ chơi của chúng. Những nhà nuôi giống mèo khác đôi khi phải sống trong cảnh hỗn loạn với khung cửa bị sứt mẻ, sofa và rèm cửa bị rách.

Tuy nhiên, mèo Anh lông ngắn cũng có thời điểm phá hoại đồ đạc trong nhà, đó là khi chúng đang ở trong tâm trạng lo lắng một điều gì đó. Nhưng các giai đoạn phá hoại rất hiếm và thường đi kèm với một số rối loạn cảm xúc nghiêm trọng.

Nhược điểm của tính cách ít năng lượng, ít hoạt động này là mèo Anh lông ngắn có thể phát triển các vấn đề sức khỏe liên quan đến lối sống quá ít vận động của chúng. Đặc biệt là sau năm thứ bảy của cuộc đời, khi chúng trở thành mèo già và bắt đầu chậm chạp. Với tư cách là chủ sở hữu vật nuôi có trách nhiệm, bạn phải đảm bảo rằng mèo Anh lông ngắn của bạn được tập thể dục và kích thích đầy đủ để đảm bảo chúng luôn giữ được trạng thái tốt. Làm điều này bằng cách tạo ra một môi trường sống đa dạng: nhiều đồ chơi thú vị để chơi, cây cối và môi trường sống để mèo leo trèo và nhiều thời gian chơi với bạn bè là chủ nhân của chúng.

 

 

Đây là giống mèo không phá phách nhà cửa

 

Để mèo đuổi theo một món đồ chơi trêu ghẹo - đừng chỉ ném nó xung quanh một cách vô mục đích, hãy cố gắng làm cho đồ chơi di chuyển giống như một con vật săn mồi có thể. Hãy bày trò múa rối cho mèo của bạn: treo đồ chơi ra xa tầm với và để nó sà xuống như một con chim hoặc kéo nó từ từ dọc theo mặt đất trước mặt “hoàng thượng” trước khi giật nó đi. Nếu mèo Anh lông ngắn không phản ứng với một món đồ chơi, hãy thử một món đồ chơi khác; một số con mèo thích một quả bóng, một cái chuông nhỏ hoặc thậm chí một hộp đựng thức ăn ở cuối một chiếc thìa dài để đuổi theo. Điều quan trọng là làm cho chúng di chuyển.

Vào cuối tuần, có nhiều cơ hội để vui chơi. Các hoạt động như trên giữ cho cơ bắp và khớp của mèo Anh lông ngắn ở trạng thái tốt, cũng như giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim hoặc phổi. Nếu bản thân bạn không có đủ năng lượng để chơi nhiều với thú cưng, hãy sử dụng đồ chơi cột câu cá mà bạn có thể vận hành khi ngồi hoặc cung cấp đồ chơi có động cơ để đuổi bắt.

 

4. Mèo Anh lông ngắn có thân thiện không?

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo rất kiên nhẫn với tính cách điềm đạm và yêu đời. Chúng dễ dàng gắn bó với trẻ em và sẽ chịu đựng một số hành vi của trẻ con mà không trở nên láu cá hay hung dữ. Mèo Anh lông ngắn khi khó chịu thường sẽ tự bỏ đi thay vì cắn hoặc cào vào người của trẻ. Nhưng dù vậy bạn vẫn nên giám sát trẻ nhỏ xung quanh động vật, dạy chúng rằng thú cưng không phải là một món đồ chơi và khuyến khích các bé tưởng tượng các bé sẽ cảm thấy thế nào về việc bị đối xử một cách nếu mình là một con mèo. Trẻ em thường nhận được ý tưởng khá nhanh nếu bạn rèn luyện cho trẻ khả năng tư duy, tưởng tượng.

Một đứa trẻ thân thiện với mèo thực sự sẽ là một người bạn thân của mèo Anh lông ngắn; nghị lực và tình yêu vô bờ bến của một đứa trẻ có thể giúp bù đắp cho xu hướng thờ ơ theo tuổi tác của mèo Anh lông ngắn. Dạy trẻ cách chơi hiệu quả với những món đồ chơi trêu ghẹo mèo - trẻ có khả năng hoạt động nhanh và trí tưởng tượng sẽ khiến mèo chơi đùa.

 

 

Mèo ALN là một chú mèo cực kỳ thân thiện và quấn chủ

 

Mèo Anh lông ngắn cũng thực sự tốt với các động vật khác - không chỉ những con mèo khác mà còn cả với những chú chó. Với chó, bạn cần phải cẩn thận để chúng hòa đồng với mèo mà không trở nên hung dữ (điều này nên được được huấn luyện khi chó còn là chó con). Huấn luyện chó của bạn hạn chế tiếp xúc với mèo; một chú chó quá thân thiện cũng có thể gây căng thẳng cho mèo Anh lông ngắn. Do đó, việc để chúng tiếp xúc với nhau nên được thực hiện cẩn thận. Đặt chó và mèo ở các phòng riêng biệt trong một hoặc hai ngày đầu tiên để chúng có cơ hội làm quen với mùi và âm thanh của nhau. Bước tiếp theo là để chúng nhìn thấy nhau từ phía sau một hàng rào an toàn: cho mèo vào lồng và chó vào một cái thùng, hoặc đặt một chiếc cổng nhỏ chắc chắn qua ngưỡng cửa và để chúng nhìn thấy nhau qua đó. Trong mọi trường hợp, bạn không nên cho phép chó tiếp xúc với mèo Anh lông ngắn mà không được giám sát của bạn cho đến khi bạn hoàn toàn chắc chắn rằng chúng sẽ hòa thuận với nhau.

 

5. Mua mèo Anh lông ngắn ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán mèo Anh lông ngắn, bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng thú cưng hoặc trên các sàn thương mại điện tử. Và nếu bạn đang tìm một cửa hàng uy tín, chất lượng và có kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc thú cưng thì Cathouse là một lựa chọn không thể nào tốt hơn. Với đội ngũ chăm sóc mèo hơn 7 năm kinh nghiệm, đạt các chứng nhận về các khóa học nhân giống chuyên nghiệp cho các hiệp hội tổ chức, chúng mình cam kết sẽ giúp các “con sen” tìm được “hoàng thượng” đáng yêu, khỏe mạnh cho cuộc sống của mình.

 

 

Hãy ghé Cathouse nếu bạn muốn sở hữu một bé mèo ALN

 

Nếu bạn đang tìm mua một chú mèo Anh lông ngắn hoặc có nhu cầu chăm sóc, sắm đồ cho thú cưng của mình, hãy đến ngay các chi nhánh của Cathouse hoặc liên hệ qua hotline 0909.201.135 để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

 

Xem thêm:

Tất Tần Tật Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Cần Những Gì Cho Người Mới?

Đang xem: Diễn Đàn Mèo Anh Lông Ngắn Và Những Câu Hỏi Thường Gặp

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng