Các Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo ALN Bị Ốm - Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Các Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo ALN Bị Ốm - Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Mèo Anh lông ngắn bị ốm là điều khó tránh khỏi, các con sen rất lo lắng khi thấy “boss” của mình thờ ơ, mệt mỏi.  Nhưng những bé mèo Anh lông ngắn là chuyên gia “che giấu” bệnh tật vì chúng không có cảm xúc khó chịu trên cơ thể và có xu hướng chấp nhận bệnh tật. Vậy những dấu hiệu nào để nhận biết mèo Anh lông ngắn bị ốm? Và cách điều trị và chăm sóc những bé mèo khi bị ốm như thế nào? Đây là những vấn đề khiến những người nuôi mèo phải đau đầu và lo lắng. Vì vậy, hôm nay Cathouse sẽ bật mí một số dấu hiệu nhận biết và cẩm nang chăm sóc khi mèo Anh lông ngắn bị bệnh. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Dấu hiệu mèo ALN bị ốm

Nếu có những biểu hiện bất thường này ở những bé mèo của mình, thì sức khỏe của bé mèo có vấn đề. Bạn nên quan sát những biểu hiện khác thường mèo, quan sát hành động và ngôn ngữ cơ thể của chúng. Để chăm sóc sức khỏe mèo Anh lông ngắn tốt, bạn nên tìm hiểu các biểu hiện khác thường ở chúng. Đừng bao giờ bỏ qua các dấu hiệu bệnh và khi nghi ngờ những bé mèo ALN bị ốm bạn nên đưa chúng đến cơ sở hoặc bệnh viện thú y để được bác sĩ tư vấn tốt hơn.

Nhận biết mèo ALN bị ốm

2. Cách triệu chứng nặng hay gặp ở mèo ốm

Nhiệt độ cơ thể mèo bị ốm từ 38 độ - 39,5 độ. Nếu bạn không thể đo chính xác được nhiệt độ cơ thể của mèo bạn có thể dựa trên các triệu chứng sau đây:

2.1. Nôn mửa

Đây là một dấu hiệu không bình thường ở mèo, nhưng một số người nghĩ mèo nôn vài ngày một lần không sao, nhưng thực tế thì không phải vậy. Nếu bạn thấy tình trạng nôn loãng hay thỉnh thoảng rụng từng búi lông thì đây không phải là vấn đề đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu bạn thấy có dấu hiệu nào bất thường và nghiêm trong hơn thì bạn nên đưa những bé mèo đến gặp bác sĩ thú y.

2.2. Tiêu chảy

Do chế độ ăn uống, ký sinh trùng đường ruột và một số vấn đề khác sẽ dẫn đến nguyên nhân gây ra tiêu chảy ở mèo Anh lông ngắn. Tiêu chảy có thể dẫn đến mất nước và viêm ruột nặng nếu không được điều trị kịp thời. Điều này sẽ khiến những bé mèo khó chịu. Bạn nên đưa những bé mèo đến gặp bác sĩ thú y để được điều trị tốt hơn, và nhớ mang theo mẫu phân của mèo để bác sĩ chẩn đoán đúng hơn nhé!

2.3. Bỏ ăn

Đây là một hiện tượng khá bình thường ở mèo nhưng bạn không nên chủ quan và bỏ qua nhé. Nếu mèo Anh lông ngắn hoàn toàn bỏ bữa hoặc chỉ ăn một lượng nhỏ, thì bạn nên đưa chúng đến gặp bác sĩ thú y. Những bé mèo bỏ ăn hoặc thiếu ăn có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như gan nhiễm mỡ.

Bỏ ăn là triệu chứng cảnh báo mèo ALN bị ốm

2.4. Thay đổi thói quen vệ sinh 

Đây là một vấn đề khá nghiêm trọng, cần được quan sát thường xuyên khi nhận thấy những biểu hiện thay đổi khi tiểu tiện sẽ có thể liên quan đến thận và đường tiết niệu. Nếu bạn thấy những biểu hiện bất thường như: thay đổi tần suất hoặc lượng nước tiểu, đi tiểu ra máu, cố đi tiểu,... thì bạn nên đưa chúng đến cơ sở thú y để được điều trị kịp thời.

2.5. Thói quen uống nước thay đổi

Nếu mèo Anh lông ngắn cảm thấy khát nước nhiều hơn thì có thể liên quan đến các vấn đề về thận và đường tiết niệu. Bạn nên lưu ý về vấn đề này nhé!

2.6. Thay đổi thói quen sinh hoạt

Nếu những bé mèo ngủ quá nhiều thì đây cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết sức khỏe của chúng đang gặp vấn đề.

2.7. Cân nặng thay đổi

Bạn nên thường xuyên theo dõi cân nặng của mèo Anh lông ngắn, nếu cân nặng sụt liên tục thì đây cũng là một vấn đề liên quan đến sức khỏe. 

2.8. Thay đổi trong nhịp thở

Bạn nên để ý đến những thay đổi trong nhịp thở của mèo như thở khò khè , thở nhanh, thở gấp,... Nếu mèo không thở bình thường bạn nên đưa mèo đến cơ sở thú y.

2.9. Mắt và mũi có dịch

Khi bạn thấy mắt và mũi của mèo Anh lông ngắn bị chảy dịch, có nghĩa mèo đang bị nhiễm trùng đường hô hấp trên. Những bé mèo ốm thường sẽ bỏ ăn và ốm đi. Bệnh này có nguy cơ lây nhiễm. Nên đưa mèo đến bác sĩ thú y để được điều trị tốt hơn.

Đưa mèo đến bác sĩ thú y khi mắt hoặc mũi chảy dịch

2.10. Có dịch và các mảnh nhỏ trong tai

Đây là dấu hiệu mèo bị nhiễm trùng tai hoặc trong tai có ký sinh trùng như ve. Nếu để lâu, có thể ảnh hưởng đến màng nhĩ và mèo cảm thấy khó chịu.

2.11. Da bị kích ứng và rụng lông

Đây là dấu hiệu của dị ứng, ký sinh trùng bên ngoài da hoặc mèo Anh lông ngắn đang gặp một vấn đề về da. 

2.12. Thay đổi tần suất kêu

Số lần kêu tăng lên điều này cho thấy bé mèo của bang đang bị ốm, căng thẳng hoặc buồn chán.

2.13. Thay đổi về tính cách

Nếu mèo của bạn bình thường rất ngoan ngoãn và thân thiện nhưng bỗng tỏ ra hung dữ và thay đổi tính cách bất thường, thì bạn nên đưa chúng đến bác sĩ thú y.

2.14. Mất thăng bằng và đi khập khiễng

Đây là dấu hiệu mèo bị chấn thương hoặc bị các vấn đề về viêm khớp.

3. Cách chữa trị, chăm sóc mèo ALN ốm

Để chăm sóc và điều trị mèo Anh lông ngắn bị ốm hợp lý thì bạn phải nhận ra các triệu chứng của mèo khi bị bệnh.

- Thiết lập lại chế độ ăn phù hợp với tình trạng của mèo Anh lông ngắn. Đối với những ngày đầu bị ốm, bé mèo ăn khá ít vì vậy bạn nên giảm lượng thức ăn. Bạn nên kết hợp với các thực phẩm bổ sung để cung cấp thêm vitamin cho cơ thể mèo. 

- Đảm bảo không gian sống của những bé mèo phải thoáng mát nhưng đủ ấm. Nên tránh gió, tránh lạnh, nếu không sẽ khiến tình trạng sức khỏe của mèo nặng hơn.

- Bạn có thể sử dụng ổ đệm để giúp mèo mau khỏe. Chỗ nghỉ thoải mái cũng giúp những bé mèo hồi phục nhanh hơn.

- Trong trường hợp tình trạng mèo Anh lông ngắn bị ốm triền miên, hoặc các triệu chứng bất thường kéo dài hơn 2 ngày thì các bạn nên đưa mèo đến cơ sở và bệnh viện thú y để được điều trị tốt nhất.

- Bạn không nên tự ý điều trị theo ý mình mà không có chỉ định từ bác sĩ. Không cho mèo uống thuốc tùy tiện sẽ khiến mèo bị bệnh nặng hơn.

Đưa mèo đi khám bác sĩ để được điều trị đúng cách khi ốm

4. Cách phòng tránh ngăn ngừa mèo ALN bị ốm

Bạn nên đưa những bé mèo Anh lông ngắn của mình đến bác sĩ kiểm tra sức khỏe định kỳ. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên rất cần thiết cho những bé mèo. Bạn nên đưng chúng đến cơ sở hoặc bệnh viện thú y khám định kỳ 2 lần/năm.

Cho mèo ALN đi khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần

Để mèo Anh lông ngắn phát triển khỏe mạnh và tốt nhất, bạn nên thiết lập cho chúng một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý, lành mạnh. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp những bé mèo tránh béo phì và các vấn đề sức khỏe khác.

Việc tẩy giun cho mèo Anh lông ngắn cũng rất cần thiết. Điều này có thể ngăn ngừa bọ chét và ký sinh trùng đường ruột và ký sinh trùng khác khiến mèo bị bệnh.

Bạn thường xuyên vệ sinh môi trường sống của những chú mèo sạch sẽ bằng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Xây dựng không gian sống thoải mái và cung cấp một số món đồ chơi, nhà cây cho những bé mèo để giảm bớt căng thẳng và giúp mèo vui vẻ.

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Đang xem: Các Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo ALN Bị Ốm - Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng