Mèo Anh Lông Ngắn Có Bị Rụng Lông Không? Cách Chăm Sóc

Mèo Anh Lông Ngắn Có Bị Rụng Lông Không? Cách Chăm Sóc

Đối với những người mới bắt đầu nuôi mèo Anh lông ngắn, họ luôn quan tâm đến tình trạng rụng lông của những bé mèo. Tuy nhiên, không phải ai cũng chịu được tình trạng này, thậm chí có nhiều người bị dị ứng với lông mèo. Vì vậy, trước khi đón “thú cưng” về nhà, bạn nên tìm hiểu kỹ về giống mèo bạn đang có ý định nuôi. Vậy mèo Anh lông ngắn có rụng lông hay không? Câu trả lời sẽ được Cathouse giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu cấu tạo và chức năng của bộ lông mèo

Mèo Anh lông ngắn sở hữu một bộ lông ngắn so với những chú mèo cảnh khác. Đây cũng chính là đặc điểm nổi bật của mèo Anh lông, bộ lông ngắn, rất dày và mượt nhưng không có lớp lông tơ. Cảm giác mỗi lần chạm hay vuốt ve những bé mèo Anh lông ngắn rất thích. Bộ lông của chúng sẽ trở nên dày hơn nếu ở trong điều kiện lạnh hoặc vào mùa đông. Bộ lông của mèo Anh lông ngắn dày giúp giữ nhiệt được cơ thể của chúng trong những điều kiện lạnh. Ngoài ra, bộ lông của chúng sẽ mỏng hơn vào mùa hè. Điều này giúp chúng thích ứng với điều kiện tự nhiên tốt hơn. Bạn cần phải tìm hiểu cách nuôi mèo Anh lông ngắn cẩn thận để chăm sóc bộ lông của chúng đúng cách ở mỗi điều kiện khác nhau nhé.

Mèo ALN sở hữu một bộ lông tuy ngắn nhưng rất dày và mượt

2. Mèo Anh lông ngắn có bị rụng lông không?

Sau đây, Cathouse sẽ giải đáp thắc mắc mèo Anh lông ngắn có rụng lông hay không?

Tình trạng rụng lông là hiện tượng hết sức tự nhiên ở mèo. Lông của mèo Anh lông ngắn sẽ rụng theo mùa không phải lúc nào cũng rụng. Như nói ở trên, bộ lông của những bé mèo Anh lông ngắn sẽ dày hơn vào mùa đông còn mùa hè lông của chúng sẽ mỏng hơn. Cơ chế tự nhiên của bộ lông sẽ giúp chúng thích nghi được với điều kiện tự nhiên khác nhau.

Ngoài ra, ánh sáng cũng tác động đến bộ lông của những bé mèo. Lông mèo sẽ được mọc nhiều hơn khi mặt trời không chiếu nắng gay gắt còn khi thời tiết trở nên ấm áp hơn thì lông mèo sẽ mỏng hơn. 

Mèo anh lông ngắn thường được nuôi trong nhà nên phần lớn chúng sẽ tiếp xúc nhiều với ánh sáng nhân tạo. Do đó, chúng có thể bị rụng lông quanh năm chứ không theo điều kiện tự nhiên nữa.

Mèo ALN có thể bị rụng lông quanh năm

3. Cách giảm rụng lông cho mèo ALN

Dưới đây sẽ là các cách giúp bạn kiểm soát tình trạng rụng lông ở mèo Anh lông ngắn:

3.1. Kiểm tra sức khỏe mèo ALN

Bạn nên thường xuyên đem những bé mèo đến trung tâm hoặc bệnh viện thú y để bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe định kỳ của bé. 

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra lông mèo thường xuyên để phát hiện kịp thời các tình trạng lông bị khô, rụng vì nguyên nhân của tình trạng này có thể do dị ứng, viêm da, ký sinh trùng.

Trong trường hợp mèo Anh lông ngắn bị dị ứng, ký sinh trùng hoặc bị viêm da làm cho lông bị khô và bị hói thì bạn nên đưa mèo đến bác sĩ thú y khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng. Đặc biệt, đối với những bệnh ngoài da thường lây lan nhanh và nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy, hãy phát hiện kịp thời và cho mèo chữa trị càng sớm càng tốt. 

3.2. Thiết lập chế độ ăn phù hợp

Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng tới chất lượng bộ lông của mèo Anh lông ngắn. Bộ lông dày, khỏe là bằng chứng cho thấy mèo có chế độ ăn uống lành mạnh. Vì vậy, lông mèo rụng nhiều hay ít sẽ liên quan đến một phần do chế độ ăn hằng ngày của chúng.

Bạn nên bổ sung các chất dinh dưỡng như omega 3,6 do cơ thể thiếu các chất này nên dẫn đến tình trạng rụng lông. Nếu mèo Anh lông ngắn không có đủ omega 3,6 thì lông sẽ bị rụng nhiều hơn, lông trở nên khô hơn và có thể dẫn đến tình trạng da bị nhiễm trùng.

Nếu những bé mèo có chế độ ăn dinh dưỡng, hợp lý thì tình trạng rụng lông sẽ giảm, thậm chí có thể không rụng.

Đối với những trường hợp chế độ dinh dưỡng được cải thiện và điều chỉnh nhưng tình trạng rụng lông ở mèo Anh lông ngắn không giảm, bạn nên đưa chúng đến cơ sở thú y để tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách điều trị hợp lý.

Bạn nên thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học cho những bé mèo của mình để khắc phục tình trạng rụng lông. Bạn nên kết hợp rau củ vào chế độ dinh dưỡng để bổ sung vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thực phẩm chức năng cho những bé mèo. Lưu ý, khi bạn chế biến thức ăn cho chúng bạn nên chú ý đến những yêu cầu nghiêm ngặt về chế độ dinh dưỡng của mèo nhé.

Tắm cho mèo ALN để loại bỏ bụi bẩn và lông chết

4. Cách chăm sóc lông mèo ALN ít rụng mềm

4.1. Chăm sóc lông mèo thường xuyên

Bạn nên chải lông cho mèo Anh lông ngắn 1 lần/tuần. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy tình trạng rụng lông giảm bớt. Bởi vì việc chải lông thường xuyên giúp mèo loại bỏ đám lông chết.

Để việc chải lông cho những bé mèo trở nên dễ dàng, bạn nên sử dụng các dụng cụ chuyên dụng như: dụng cụ gỡ rối lông, lược chải lông chuyên dụng cho mèo.

Chải lông cho mèo ALN ít nhất 1 lần 1 tuần

4.2. Tắm cho mèo ALN

Bạn nên tắm cho những chú mèo Anh lông ngắn ít nhất 1 lần/tháng để loại bỏ vi khuẩn,lông chết trên cơ thể mèo. 

Tuy nhiên, mèo Anh lông ngắn không thích nước. Vì vậy, bạn nên tập làm quen cho chúng ngay từ nhỏ. Khi tắm nên sử dụng các loại sữa tắm dành riêng cho mèo, sau khi tắm xong nên dùng khăn tắm chuyên dụng thấm nước, lau cơ thể chúng, để chúng cảm thấy thư giãn hơn.

Và đừng quên hãy để mèo ở trong nhà ít nhất 4 – 6 giờ sau khi tắm bởi vì nếu mèo ra ngoài khi lông vẫn còn ướt, chúng rất dễ bị sốc nhiệt vì nhiệt độ bên ngoài sẽ chênh lệch với nhiệt độ trong nhà.

Cathouse mong qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích về chăm sóc mèo Anh lông ngắn và khắc phục được tình trạng rụng lông ở những bé mèo ALN.

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

Đang xem: Mèo Anh Lông Ngắn Có Bị Rụng Lông Không? Cách Chăm Sóc

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng