Tất Tần Tật Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Cần Những Gì Cho Người Mới?

Tất Tần Tật Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Cần Những Gì Cho Người Mới?

Mèo Anh lông ngắn là giống thông minh, nó có thể hiểu được “tâm ý” của gia chủ nên nhanh chóng làm quen được với chủ, trở thành 1 người bạn thân thiết đối với con người. Tuy nhiên vì mèo nhập khẩu nên việc nuôi chúng cũng không hoàn toàn đơn giản như mèo thường, bạn cần phải có phương pháp và hiệu quả nhất định có như thế mới giúp mang đến cho chúng 1 sức khỏe tốt nhất, phát triển khỏe mạnh nhất.

Vậy mèo Anh lông ngắn ăn gì? Nuôi mèo Anh lông ngắn như thế nào? Bài viết cung cấp tất tần tật các thông tin hữu ích cho bạn.

1. Mèo Anh lông ngắn ăn gì?

Mèo Anh lông ngắn ăn gì là câu hỏi khiến nhiều người mới nuôi mèo Anh lông ngắn. Bởi dẫu sao những chú mèo tây luôn hướng tới vẻ đẹp ngoại hình & bộ lông, do đó chế độ ăn “gì cũng được” như mèo mướp sẽ không phù hợp.

  • Các loại thịt: Thịt sẽ cung cấp lượng protein dồi dào cho mèo Anh lông ngắn, từ đó giúp chúng xây dựng cơ bắp và góp phần làm bộ lông óng mượt, mịn màng hơn.

  • Các loại rau: Cũng giống như con người, trong thực đơn của mèo anh lông ngắn cần bổ sung thêm một chút rau xanh. Tuy đa phần những con mèo aln thường không thích ăn rau, tuy nhiên những dưỡng chất như magie, kali, vitamin, chất xơ… sẽ vô cùng tốt cho chúng.

  • Pate: Những hộp pate tươi thơm ngon luôn là món ăn mà bất cứ chú mèo nào cũng thèm. Tuy nhiên pate thường chứa lượng chất béo & tinh bột tương đối cao, do vậy bạn cũng nên hạn chế số lần cho mèo anh lông ngắn ăn trong ngày.

  • Thức ăn hạt khô: Thức ăn khô cũng là sự lựa chọn tối ưu nên cho vào thực đơn của mèo anh lông ngắn. Hạt khô sẽ rất tiện lợi đối với những người đi làm & không có người trông mèo ở nhà vào ban ngày. Ngoài ra hạt khô cũng là thực phẩm tiện lợi để dùng làm phần thưởng trong quá trình huấn luyện mèo. 

  • Bên cạnh đó bạn có thể cho mèo Anh lông ngăn ăn các loại bánh, snack, thức ăn ướt, gel dinh dưỡng hoặc các loại vitamin bổ sung thêm cho mèo.

2. Lưu ý cần biết về chế độ ăn của mèo Anh lông ngắn

Đối với 1 chú mèo ALN trưởng thành, tối thiểu bạn cần cung cấp cho mèo 3 bữa 1 ngày bao gồm: Bữa sáng, trưa và tối.

Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo đầy đủ chế độ chất dinh dưỡng tùy theo và dành cho mèo anh lông ngắn:

  • Chọn khẩu phần và thức ăn phù hợp với độ tuổi của mèo ALN: Độ tuổi của mèo được phân ra thành 2 giai đoạn chính, dưới 12 tháng là mèo con và trên 12 tháng là mèo trưởng thành. Do đó, bạn cần chú ý thay đổi thức ăn của mèo phù hợp theo từng giai đoạn nhất định.

  • Chọn các thức ăn đầy đủ dinh dưỡng, chất lượng cao và đúng sở thích của mèo ALN: Giống như những con mèo khác, mèo Anh lông ngắn cần được ăn theo chế độ cân bằng dinh dưỡng với tỷ lệ vitamin và khoáng chất chính xác. Hãy kiểm tra nhãn sản phẩm và thành phần dinh dưỡng để đảm bảo thức ăn mà mèo bạn ăn có thể giúp chúng trở nên khỏe mạnh.

  • Không nên cho mèo ăn quá nhiều: Để tránh mèo bị béo phì, hãy cho mèo ăn với lượng vừa đủ để chúng duy trì được cân nặng ổn định. Mèo Anh lông ngắn trưởng thành sẽ cân nặng từ 4,1 – 8,2kg.

  • Nước uống của mèo Aln phải luôn luôn sạch và được thay nước thường xuyên: Mèo cần nước để giữ ẩm cơ thể, loại bỏ chất thải và tiêu hóa thức ăn của chúng. Hãy thay bát nước cho mèo mỗi ngày để nước chúng uống luôn được tinh khiết và sạch sẽ.

3. Chăm sóc mèo Anh lông ngắn hàng ngày

Khi nuôi mèo Anh lông ngắn, bạn cần lưu ý giữ cho mèo luôn sạch sẽ, thơm tho, có sức đề kháng tốt và không mắc các bệnh lặt vặt.

Chải lông cho mèo Anh lông ngắn

Mặc dù có bộ lông ngắn nhưng “boss” vẫn cần được chải lông mỗi ngày hoặc 2 ngày 1 lần để hạn chế việc rụng lông của chúng. Chải lông để loại bỏ lông chết, phủi bụi trên lông mèo, kiểm tra các vấn đề như rận mèo, bọ chét mèo hay mèo bị viêm da hay không.

Bạn có thể sử dụng các loại xịt dưỡng lông hoặc xịt gỡ rối lông,… để matxa cho mèo trong lúc chải lông giúp bóng mượt lông và giúp mèo thoải mái, thư giãn.

Chải lông cho mèo ALN 2 - 3 lần 1 tuần

Tắm cho mèo Anh lông ngắn

Tắm cho mèo Anh lông ngắn 2-3 lần/tháng để giữ cho mèo luôn sạch sẽ, thơm tho. Lưu ý sử dụng sữa tắm hay dầu gội & xả dành cho mèo và cần sấy, lau lông thật khô sau khi tắm.

Tắm cho mèo ALN

Đánh răng cho mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn có nguy cơ bị viêm nướu cao, vì vậy hãy đánh răng cho mèo hằng ngày bằng cách sử dụng kem đánh răng & bộ bàn chải dành riêng cho thú cưng. Để cho mèo thích nghi với việc đánh răng, hãy phết bánh thưởng hoặc nước dùng gà lên bàn chải cho mèo liếm trước.

Vệ sinh tai cho mèo Anh lông ngắn

Đôi tai của mèo Anh cần kiểm tra và vệ sinh mỗi tuần, nhẹ nhàng dùng bông ẩm lau xung quanh tai và bên trong ống tai. Lưu ý nếu thấy rỉ tai bị tích tụ, hãy hỏi ý kiến bác sĩ thú y nên dùng loại sản phẩm nào để làm sạch tai cho mèo. Đừng cố gắng làm sạch tai mèo bằng tăm bông hoặc những sản phẩm khác dành cho con người vì bạn có thể vô tình làm tổn thương tai của mèo.

Vệ sinh tai cho mèo ALN

Vệ sinh khay vệ sinh cho mèo Anh lông ngắn

Khay cát vệ sinh của mèo cần được vệ sinh, thay mới 3-4 lần/tuần. Vệ sinh khay cát mèo thường xuyên giúp khử mùi hôi, loại bỏ vi khuẩn và giúp mèo cảm thấy thoái mái, dễ chịu hơn khi đi vệ sinh.

Hãy đặt khay vệ sinh ở nơi mà mèo thấy an toàn và riêng tư. Ví dụ, hãy đặt khay ở nơi ít người qua lại. Đừng đặt khay ở những nơi ồn ào (như gần lần lò sưởi hoặc máy sấy) và những nơi gần bát thức ăn hoặc bát nước của chúng. Nếu nhà bạn có nhiều tầng, bạn hãy đặt mỗi tầng một khay vệ sinh cho mèo.

Dọn khay vệ sinh cho mèo ALN

4. Kích thích vận động cho mèo Anh lông ngắn

Giống mèo Anh lông ngắn có tập tính khá lười biếng với việc luyện tập vì thế mà hay bị béo phì, chúng thường nằm 1 chỗ nhiều không thích chơi đùa nếu như bạn không thường xuyên đưa chúng đi chơi thì chúng có thể nằm ườn trong nhà cả ngày không cần đi ra ngoài cũng được.

Vậy nên trong quá trình nuôi mèo Anh lông ngắn bạn cần phải đưa chúng đi ra ngoài hay vận động vui chơi cùng để giảm tình trạng béo phì, giúp mèo năng động, nhanh nhẹn. Tham khảo ngay một số trò chơi kèm phụ kiện vui chơi dành cho mèo như:

  • Tung bóng cho mèo: Những quả bóng nhỏ lăn trên sàn là một món đồ chơi yêu thích của mèo Aln. Mèo có thể tự vờn bóng qua lại hoặc bạn cầm bóng và ném cho mèo bắt lấy sẽ giúp mèo vui vẻ, hoạt bát hơn.

  • Nhà giấy carton, cattree, bàn cào móng cho mèo: Thay vì để cho mèo tự do cào sofa, đồ vật trong nhà hay nằm dài lười biếng, bạn hãy sắm cho mèo một chiếc bàn cào móng để giúp mèo mài móng mỗi ngày, cao cấp hơn là chiếc cattree nhiều tầng giúp mèo nhảy lên xuống và vui chơi trên đó.

  • Chơi đèn laser: Bạn đã bao giờ để ý thấy các bé mèo rất thích đuổi theo các vật chuyển động không? Nhất là những đốm sáng liên tục di chuyển nữa.

  • Tháp banh: Thích hợp cho những gia đình nuôi nhiều mèo, rèn kỹ năng quan sát tinh nhạy mắt. Tháp bóng đồ chơi này vừa giúp bạn tiết kiệm không gian, vừa giúp giảm bớt chi phí trong việc chăm sóc mèo.

  • Cần câu mèo: Một chiếc cần câu gắn lông vũ hay một chú cá giả lủng lẳng sẽ kích thích khả năng bật nhảy của mèo, tạo cho mèo phản xạ nhanh.

Trụ cào móng cho mèo

5. Địa chỉ mua mèo Anh lông ngắn, cửa hàng thức ăn, phụ kiện uy tín

Với đội ngũ nhân sự có hơn 7 năm trong lĩnh vực nuôi mèo và phối giống mèo anh lông ngắn, đạt các chứng nhận về các khóa học nhân giống chuyên nghiệp cho các hiệp hội tổ chức. Cathouse luôn mong muốn gửi đến khách hàng những bé mèo Anh lông ngắn không chỉ đáng yêu, xinh xắn mà còn cam kết 100% về chất lượng sức khoẻ cùng với những ưu đãi siêu hấp dẫn khi đón mèo tại Cathouse.

Đến với hệ thống cửa hàng Cathouse, bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng tìm mua được một bé mèo Anh lông ngắn thuần chủng. Bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về chi phí cũng như chính sách bảo hành khi mua mèo tại chúng tôi. Mèo được mua tại Cathouse đều được bảo hành sức khỏe trọn đời. Khi bàn giao mèo có hợp đồng rõ ràng, giấy tờ sổ tiêm. Kèm theo cẩm nang hướng dẫn chăm sóc mèo con khi về nhà mới.

Cathouse còn cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm cần thiết khi nuôi mèo Anh lông ngắn như thức ăn mèo, phụ kiện đồ chơi, đồ dùng vệ sinh, chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng toàn diện cho mèo.

Chương trình ưu đãi tại Cathouse:

  • Ưu đãi lên tới 20% khi lựa chọn các Combo nuôi mèo cho người mới bắt đầu mà không cần phải suy nghĩ.

  • Ưu đãi khuyến mãi 10% dịch vụ Hotel - trông giữ thú cưng, Grooming & Spa - Tắm vệ sinh, cắt tỉa  trọn đời cho bé mèo được đón tại Cathouse Petshop.

Ưu đãi khi sở hữu mèo ALN

Trên đây là tất tần tật các thông tinh kinh nghiệm chăm sóc nuôi mèo Anh lông ngắn, nếu như bạn muốn biết thêm thông tin hay đang có ý định muốn sở hữu chú mèo tuyệt vời này thì hãy đến với Cathouse nhé, chúng tôi sẽ hỗ trợ giúp cho bạn có được những chú mèo đẹp nhất và chăm sóc chúng như thế nào tốt nhất để chúng phát triển khỏe mạnh, bình thường nhé.

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

Đang xem: Tất Tần Tật Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Cần Những Gì Cho Người Mới?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng