Tự Làm Pate Cho Mèo Tại Nhà Cực Kỳ Đơn Giản

Tự Làm Pate Cho Mèo Tại Nhà Cực Kỳ Đơn Giản

Khi bạn sở hữu cho mình một bé mèo ngoan, chắc chắn rằng bạn luôn muốn dành thời gian của mình để tự tay chăm sóc các bé. Một trong những điều ý nghĩa nhất chính là việc làm pate cho mèo nhà. Bởi lẽ, điều đó sẽ vừa giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích ăn uống của bé, đồng thời bạn còn có thể tự tay thiết kế khẩu phần ăn khoa học và lành mạnh cho các bé. Tuy nhiên, liệu rằng bạn đã biết cách để làm pate mèo sao cho hợp khẩu vị của các bé hay chưa? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Cathouse bạn nhé! 

 

1. Pate mèo tươi là gì?

 

Pate mèo với kết cấu dạng sệt, là loại thức ăn mang lại hương vị thơm ngon cho mèo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp đa dạng các loại thực phẩm khác như hạt khô, cơm…để giúp mèo được tối ưu hoá về mặt dinh dưỡng.

 

Thông thường, chủ nuôi thường lựa chọn hình thức tự làm pate tươi cho mèo sở dĩ vì muốn bé nhà có khẩu phần ăn được chỉnh chu, an toàn và dễ tiêu hoá hơn cho các bé. Ngoài ra, đối với pate mèo tự làm, bạn có thể tự do lựa chọn nguyên liệu cũng như bảo quản được lâu và đồng thời cũng được xem là phương thức tối ưu về mặt kinh tế. Tuy vậy nhưng nhược điểm của nó lại làm bạn mất đi một khoảng thời gian nhỏ để chế biến các loại pate, thay đổi phần ăn theo ngày cho bé.

 

 

Pate là món các bé mèo rất thích

 

2. Bí quyết chọn nguyên liệu làm pate mèo

 

Phần lớn chế độ dinh dưỡng của mèo chiếm nhiều nhất là protein (khoảng 80%) trong một khẩu phần ăn hằng ngày. Chính vì vậy mà đạm sẽ là nguyên liệu chính được lựa chọn. Các loại đạm phổ biến mà mèo có thể sử dụng như thịt heo, gà, bò hoặc cá. Mỗi loại đạm mang một hàm lượng dinh dưỡng khác nhau và đều tốt cho sức khỏe của mèo. Do đó, bạn nên thay đổi qua lại vừa giúp bé bổ sung đầy đủ các chất vừa giúp mèo không bị ngán với thức ăn. 

 

Để pate mèo tự làm tại nhà đạt chất lượng cao, bạn cần nghiên cứu để lựa chọn nguyên liệu thật kỹ. Bạn cần đảm bảo rằng các loại thực phẩm bạn dùng để chế biến phải thật tươi, không bị thối rữa và hạn chế chất béo tối thiểu để cung cấp phần ăn khoa học cho bé. 

 

Bên cạnh đó, ngoài protein bạn có thể bổ sung thêm các loại rau cũng như các thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu cho bé.

 

 

Chủ nuôi nên dùng thực phẩm tươi để chế biến pate mèo nhé

 

3. Chia sẻ cách làm pate mèo tại nhà 

 

Thực tế, để làm pate mèo tại nhà là điều không quá khó khăn. Bạn có thể lưu lại một số công thức cơ bản sau đây để có thể tự chế biến pate tươi cho các bé:

 

  • Gan được kiêm tra và làm sạch thật kỹ, cắt túi mật và cắt thành miếng nhỏ. Sau đó, bạn cho tiến hành ngâm vào sữa để thải độc khoảng 15 đến 20 phút và đem đi luộc chín. Đồng thời, cho bí đỏ và thịt băm luộc kèm theo.
     

  • Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay nhuyễn, bạn có thể đổ vào một ít nước để quá trình xay được dễ dàng hơn. Hoặc bạn có thể dùng phương pháp nghiền nhỏ đến khi nát nhất có thể trong trường hợp không có máy xay.
     

  • Cho phần nguyên liệu đã xay vào nồi và tiến hành đun trên bếp với lửa nhỏ, lưu ý đậy nắp nồi trong 20 đến 30 phút tùy vào lượng nguyên liệu mà bạn bỏ vào. Bạn nên thăm chừng bằng cách thỉnh thoảng dùng đũa khuấy đều và kiểm tra lượng pate có bị xém đáy nồi không.
     

  • Bạn canh cho đến khi pate cô đặc lại, lúc này pate bắt đầu có mùi thơm và khô lại. Bạn nên lưu ý đối với nhu cầu làm pate cho bé. Đối với trường hợp làm pate đặc, bạn cần đợi đến khi pate khô lại, trong khi bạn có thể tắt bếp sau khi sôi sủi đối với loại pate loãng.
     

  • Sau đó, để thật nguội rồi bỏ vào hộp và bảo quản trong tủ lạnh.

 

Thông thường, pate nếu được nấu chín và dùng bởi nguyên liệu sạch sẽ có thời gian bảo quản lạnh lên đến 1 tuần, trường hợp bảo quản ngăn đông sẽ có thời gian lâu hơn (khoảng 2 tuần). Khi cho mèo ăn, bạn chỉ cần hâm nóng lại và lấy một lượng vừa đủ cho vào bát. Bạn có thể trộn lẫn với hạt khô hoặc cơm kèm theo để phục vụ các bé được tốt nhất.

 

 

Các "sen" lưu ngay công thức cở bản làm pate mèo nhé

 

4. Pate tươi The Pet loại thông dụng tại Cathouse Petshop - Pate mèo đóng hộp 

 

Bên cạnh việc tự tay làm pate cho mèo thì một số chủ nuôi khá bận rộn và không có đủ thời gian để sơ chế thức ăn cho bé. Do đó, bạn có thể tìm hiểu và tham khảo Pate Tươi The Pet loại thông dụng tại Cathouse Petshop. Với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và cam kết đảm bảo chất lượng 100% chính hãng, loại pate mèo này được các “sen” rất tin tưởng. Bởi lẽ, đây là loại pate thông dụng với đa dạng các loại protein dễ dàng cho bạn lựa chọn. Chẳng hạn có thể kể đến như các loại thịt gà, thịt cá được kết hợp với Collagen, vừa đem lại hiệu quả dinh dưỡng, vừa có hương vị tuyệt vời khiến các bé vô cùng thích thú. Kèm theo đó là hàm lượng các nguyên liệu trong bảng thành phần được thiết kế hợp lý và khoa học sẽ giúp bé có khẩu phần ăn chất lượng như chế biến tại nhà.

 

 

Pate King's Pet by Bảo Anh được bán tại Cathouse

 

Có thể thấy rằng việc làm pate cho mèo vừa mang lại hiệu quả kinh tế, giúp đảm bảo khẩu phần ăn của bé được an toàn và lành tính mà còn vừa ý nghĩa trong việc bạn chăm sóc cho các bé mèo. Việc lựa chọn nguyên liệu cũng như phương thức để làm pate mèo không quá khó, thế nên hãy dành chút thời gian của mình để chính tay bạn được chăm lo cho các bé nhé! Cathouse Petshop đã cung cấp những bí quyết giúp bạn có thể thực hiện việc làm pate cho mèo một cách dễ dàng. Nếu còn thắc mắc hoặc cần thêm các thông tin liên quan, bạn vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline 0909201135 để gặp nhân viên tư vấn trực tiếp.

 

 

Rất nhiều khách hàng tin tưởng mua mèo ALN tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

 

Đang xem: Tự Làm Pate Cho Mèo Tại Nhà Cực Kỳ Đơn Giản

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng