Mèo Con Dưới 1 Tháng Tuổi Nên Ăn Gì? Top 5 Thức Ăn Dinh Dưỡng Nhất

Mèo Con Dưới 1 Tháng Tuổi Nên Ăn Gì? Top 5 Thức Ăn Dinh Dưỡng Nhất

Cơ thể chú mèo con 1 tháng tuổi còn rất non nớt và đề kháng cơ thể yếu. Lúc này, nguồn thức ăn chính cho mèo con 1 tháng chính là sữa của mèo mẹ. Nếu mèo mẹ đủ sữa, tốt nhất bạn nên cho mèo con bú đến khi được 2 tháng tuổi và bổ sung dinh dưỡng cho mèo mẹ. Nhưng nếu gặp các trường hợp phải cho mèo con dưới 1 tháng tuổi ăn thì Cathouse để nghị với bạn 5 loại thức ăn sau:

Mèo con dưới 1 tháng tuổi nên ăn gì?

Mặt khác, mèo con 1 tháng tuổi cần được cung cấp đủ các nhóm dinh dưỡng như chất đạm (protein), chất béo, vitamin và khoáng chất, canxi, chất xơ để phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, cần chú trọng trong khâu chọn thực đơn để phù hợp với hệ tiêu hóa, dạ dày và cơ thể non nớt của chúng.

Để tính toán chính xác khẩu phần ăn cho mèo con 1 tháng tuổi, bạn có thể dựa trên cân nặng của chú mèo con. Theo đó, mỗi 1kg cân nặng của chú mèo con sẽ cần được cung cấp từ 40-50g thức ăn với tỉ lệ như sau: 20% là cơm, 50% là thịt động vật và 20% là rau xanh.

cathouse

Top 5 thức ăn dinh dưỡng cho mèo con dưới 1 tháng tuổi

Các chuyên gia thú y cho biết, thức ăn cho mèo con 1 tháng tuổi tốt nhất như: 

  1. Các loại sữa bột dành riêng cho mèo con của các thương hiệu uy tín như: Sữa dinh dưỡng Bio Milk, Royal Canin Mother & Baby Cat, Precaten, KRM, PetLac…
  2.  Các loại cháo như cháo thịt bò, cháo thịt gà, cháo thịt lợn, cháo tim, cháo lòng, cháo phổi… Ngoài thịt, bạn cũng có thể cho thêm rau vào cháo cho mèo con 1 tháng tuổi ăn để phòng ngừa táo bón. Lưu ý khi chế biến bạn cần băm thật nhỏ thịt và rau để giúp các chú chó con dễ ăn, dễ nuốt và dễ tiêu hóa hơn.
  3.  Nếu cho mèo con 1 tháng tuổi ăn cơm, bạn nên nấu cơm nát hoặc xay nhỏ cơm trước khi cho mèo con ăn do hàm răng của mèo con chưa hoàn thiện. Bạn cũng không nên cho mèo con ăn quá nhiều tinh bột vì có thể khiến chúng bị tiêu chảy. Tốt nhất bạn nên cho ăn thịt và cơm theo tỉ lệ 100-0 hoặc 50-50.
  4. Thức ăn cho mèo con 1 tháng cũng cần chọn các thực phẩm giàu canxi, vitamin, khoáng chất và sắt để mèo con có thể phát triển tối đa hệ răng, xương và cơ.
  5. Nếu không có thời gian chuẩn bị bữa ăn tươi cho mèo con, bạn cũng có thể mua các loại thức ăn khô chế biến sẵn dành riêng cho mèo con 1 tháng tuổi. Loại thức ăn này đã được các nhà sản xuất tính toán và cân bằng lượng dinh dưỡng phù hợp với hệ tiêu hóa của mèo 1 tháng tuổi nên rất mềm, dễ ăn, dễ tiêu hóa và đảm bảo đủ dinh dưỡng cần thiết. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm của một số thương hiệu thức ăn cho mèo uy tín như: Me-O, Royal Canin, Whiskas hay Fitmin cat kitten…

cathouse

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Top 7 lý do bạn nên sở hữu cho mình một chú mèo

 

Đang xem: Mèo Con Dưới 1 Tháng Tuổi Nên Ăn Gì? Top 5 Thức Ăn Dinh Dưỡng Nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng