Top 7 Lý Do Bạn Nên Sở Hữu Cho Mình Một Chú Mèo

Top 7 Lý Do Bạn Nên Sở Hữu Cho Mình Một Chú Mèo

Thú cưng không chỉ là bạn thân thiết của con người với đức tính trung thành đáng quý mà các bé còn mang đến nhiều niềm vui, thú vị và tích cực trong cuộc sống và những bé mèo không phải ngoại lệ, cùng Cathouse điểm qua 8 lý do bạn nên sở hữu cho mình một chú mèo nhé!

1. Mèo giúp bạn “tiêu diệt” những động vật gây hại

Có rất nhiều video trên các mạng xã hội chia sẻ về những bé mèo bắt gián, bắt thạch sùng. Điều này quá rõ ràng rồi đúng không nào? Khi nuôi một bé mèo trong nhà, bạn ấy sẽ giúp bạn diệt trừ những động vật gớm ghiếc mà bạn không tiện “ra tay”. Ví dụ như chuột, gián, mối mọt, và cả những con thằn lằn chẳng hạn, vừa xinh xắn lại còn được việc đấy nhé

 

2. Mèo “dạy” trẻ em học cách yêu thương

Rất nhiều gia đình cho em bé tiếp xúc với thú cưng như chó, mèo từ khi còn nhỏ, và một phần để các bé mèo, chó có thời gian làm quen với thành viên mới, nhưng với cảm quan của động vật, chúng hoàn toàn có thể cảm nhận được và rất yêu thương, bảo vệ em bé. Ngược lại, chơi cùng với mèo sẽ giúp các bé học được cách yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh, rèn luyện tính kiên nhẫn hơn và những kỹ năng cần thiết sau này.

 

3. Chăm sóc mèo không khó

Không quá cầu kỳ như vẹt, chó hay nhím mèo là thú cưng khá dễ nuôi, chúng có trọng lượng cơ thể không quá lớn, chế độ ăn uống không phức tạp, lại thông minh. Bên cạnh đó, mèo cũng rất tự biết cách chăm sóc bản thân. Bé dễ dàng nhận ra những nguy hiểm tiềm tàng xung quanh và né tránh, nên thường hạn chế được thương tích do chơi đùa. Thậm chí bạn cũng chẳng cần chăm chuốt vẻ bề ngoài cho bé. Vì các bạn mèo đều tự biết làm đẹp cho bản thân mình.

 

4. Mèo rất yên tĩnh

Nếu bạn là người hướng nội, người thích có không gian riêng thì việc nuôi một chú mèo là hợp lý, mèo không phá phách nhiều, di chuyển lại rất nhẹ nhàng do lớp đệm ở chân hầu như không phát ra tiếng động khi di chuyển thậm chí kể cả khi nhảy rất cao từ trên xuống, chúng cũng rất ít kêu vô lý, thường mỗi khi mèo kêu đều có thông điệp cụ thể, nên bạn hoàn toàn có thể thư giãn khi ở bên cạnh một bé mèo.

5. Mèo giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn

Nghe có vẻ vô lý nhưng điều này đã được các nhà khoa học chứng minh rồi nhé. Tiếng kêu của mèo có tần số thấp, giúp não bộ được thư giãn. Khi mèo kêu gầm gừ, bạn thân bé cũng đang tự điều chỉnh trạng thái lo lắng, stress của bản thân. Và điều tương tự cũng tác dụng lên con người. Chính vì vậy tiếng mèo kêu có thể giúp bạn dễ ngủ hơn.

Một lý giải khác khá thú vị cho hiện tượng này, đó là do mèo ngủ suốt ngày. Nhìn “hoàng thượng” an giấc, các sen cũng có cảm giác buồn ngủ theo.

 

6. Mèo có tuổi thọ cao

Có phải bạn cũng sẽ buồn, sẽ khóc rất nhiều khi thú cưng của mình “ra đi” mặc dù biết đó là quy luật của tự nhiên, mèo có tuổi thọ 12-15 năm, đây là quãng thời gian đủ dài để cùng nhau trải qua và chứng kiến sự thay đổi của mọi thành viên trong gia đình và khi mất đi chúng ta thấu hiểu được sự mất mát đau lòng thế nào.

7. Vì bạn yêu mèo

Có lẽ đây mới chính là điều quan trọng nhất, bất kỳ thú cưng nào, khi bạn dành tình yêu thương để chăm sóc nuôi dưỡng chúng, chúng cũng sẽ dành cả cuộc đời để ở bên bạn. Tình yêu luôn là thứ đáng trân trọng và mèo dạy chúng ta điều đó.

Sau bài viết này, bạn có cảm thấy may mắn vì đang có một bé mèo ở cạnh bên không, mình tin là có, hãy yêu thương và chăm sóc chúng thật tốt nhé vì chúng cũng sẽ làm như vậy với bạn!

Đang xem: Top 7 Lý Do Bạn Nên Sở Hữu Cho Mình Một Chú Mèo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng