Có Nên Cho Mèo Ăn Thức Ăn Whiskas?

Có Nên Cho Mèo Ăn Thức Ăn Whiskas?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thức ăn cho mèo với đủ loại giá cả và thành phần dinh dưỡng khác nhau. Whiskas là một trong só những cái tên nổi bật trong tầm giá không quá cao nhưng thành phần lại chứa đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của mèo. Nhưng có nhũng thông tin cho rằng thức ăn Whiskas không tốt cho sức khoẻ của mèo, vì vậy hãy cùng Cathouse tìm hiểu nguyên nhân từ đâu mà có những tin đồn này?

 

1. Nguồn gốc của thức ăn cho mèo Whiskas

Whiskas là cái tên quen thuộc với nhiều người nuôi mèo tại Việt Nam, nhưng ít ai biết rằng Whiskas là một thương hiệu thức ăn cho mèo lâu đời nhất trên Thế Giới. Ra đời năm 1963 bởi công ty Mars Food – Công ty hàng đầu về thức ăn dinh dưỡng cho mèo tại Mỹ. Đến nay với 86 năm không ngừng phát triển, Whiskas với các sản phẩm chất lượng của mình luôn là sự lựa chọn của các tín đồ nuôi mèo trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, không khó để bạn bắt gặp sản phẩm của Whiskas với màu tím đặc trưng trên kệ các cửa hàng thú cưng.

 

2. Thành phần dinh dưỡng chính có trong thức ăn Whiskas

Thức ăn Whiskas được tạo nên từ các nguyên liệu: lúa mì, ngô, phụ phẩm gia cầm, cá hồi, cá ngừ, cá hồi, dầu đậu nành, dầu cọ, cá biển… cùng một số vitamin, chất khoáng.

Thành phần dinh dưỡng của thức ăn Whiskas gồm có: Tinh bột carbohydrate, chất béo lipit, chất đạm protein, các axit amin, amino axit, chất xơ hòa tan, DHA, Omega 3 và 6, taurine, sắt, canxi, kẽm, phốt pho, vitamin E, B1, B12, B6,…Tất cả những dưỡng chất này được kết hợp khoa học và cân bằng sẽ giúp các chú mèo phát triển khỏe mạnh cả về thể chất và trí não.

 

3. Các loại thức ăn Whiskas và đánh giá

3.1. Thức ăn dạng khô Whiskas:

  • Thành phần trong thức ăn hạt Whiskas được nghiên cứu tỉ mỉ phù hợp với từng giai đoạn của mèo theo quy trình công nghệ hiện đại.
  • Sản phẩm không chứa chất bảo quản, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mèo.
  • Với 3 hương vị thơm ngon: Cá ngừ, Cá thu và Cá biển sẵn sàng kích thích vị giác của "Hoàng thượng".
 

3.2. Thức ăn dạng ướt Whiskas:

  • Pate Whiskas chứa hàm lượng cao thịt cá tạo hương vị thơm ngon đánh gục những chú mèo khó tính nhất.
  • Cung cấp các vitamin, khoáng chất cần thiết hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp dưỡng chất cho sự phát triển của mèo.
  • Chất lượng tương xứng với giá thành của sản phẩm.
 

4. Có hay không việc sức khoẻ của mèo bị ảnh hưởng do thức ăn Whiskas?

Hiện nay, có nhiều thông tin cho rằng thức ăn Whiskas gây nên bệnh sỏi thận ở mèo. Bệnh sỏi thận ở mèo có rất nhiều nguyên nhân có thể từ việc mèo uống ít nước. Việc bổ sung quá nhiều chất đạm gây dư thừa cũng khiến bé bị sỏi thân. Nên việc kết luận do thức ăn Whiskas gây ra là hoàn toàn không chính xác.

Tỉ lệ bị sỏi thận ở mèo là rất cao, đặc biệt đối với các bé mèo đực. Vì vậy, nên kiểm soát lượng đạm cung cấp cho các bé bằng cách sử dụng loại hạt phù hợp với loại tuổi, vì từng giai đoạn nhu cầu về dưỡng chất cho mèo sẽ khác nhau. Và quan trọng nhất là đối với bất cứ loại thức ăn hạt khô nào, bạn cần khuyến khích các bé uống nhiều nước nhất có thể.

 

5. Tổng kết của Cathouse

Với giá không quá cao thuộc tầm trung, Whiskas là lựa chọn tốt với hàm lượng chất đạm và chất xơ cao. Nhưng hãy chú ý xem bé mèo nhà bạn có bị dị ứng với thành phần nào có trong sản phẩm của Whiskas không và lựa chọn sản phẩm phù hợp theo lứa tuổi để tránh tình trạng thừa đạm cho mèo.

 

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các "sen" những thông tin cần thiết và bổ ích về việc lựa chọn thức ăn cho "Hoàng thượng". Cathouse Petshop đang có rất nhiều ưu đãi cho khách hàng mới và khách có nhu cầu mua số lượng lớn. Hãy liên hệ cho chúng mình qua hotline 0909.201.135 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

 


Đang xem: Có Nên Cho Mèo Ăn Thức Ăn Whiskas?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng