Chọn Thức Ăn Cho Mèo, Cần Biết Những Thứ Nên Và Tránh

Chọn Thức Ăn Cho Mèo, Cần Biết Những Thứ Nên Và Tránh

Trong việc bạn nuôi dưỡng một chú mèo trong nhà, điều quan trọng hơn hết chính là chế độ về dinh dưỡng mà bạn cung cấp cho chúng. Đáng nói đến là nguồn thực phẩm cũng như cách thiết kế một chế độ khoa học như thế nào là phù hợp với mèo nhà bạn. Ắt hẳn vẫn còn rất nhiều người băn khoăn, trăn trở về những vấn đề này. Chính vì thế, Cathouse sẽ cung cấp một số thông tin liên quan về cách chọn thức ăn cho mèo sao cho quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng các bé đạt hiệu quả cao nhất.

 

1. Tại sao cần chú trọng về việc lựa chọn thức ăn cho mèo?

 

Như đã nói, để “boss” có thể tăng trưởng và phát triển toàn diện và đạt cân nặng tiêu chuẩn của giống thì đòi hỏi chúng phải được cung cấp và bổ sung lượng dinh dưỡng thiết yếu một cách đầy đủ.

 

Một chế độ ăn uống cân bằng và khoa học là khi lượng thức ăn cho mèo được xây dựng một cách hợp lý với nhu cầu của bé. Đồng thời, việc cho ăn và ăn đúng bữa cũng phải được duy trì đều đặn.

 

Hệ tiêu hoá của mèo cũng khá nhạy cảm, đó là lý do vì sao bạn cần lựa chọn thức ăn phù hợp với bé để hỗ trợ bé trong việc hấp thụ dưỡng chất.

 

 

Lựa chọn thức ăn cho mèo là rất quan trọng

 

2. Xu hướng mèo lựa chọn thức ăn cho mình

 

Tuỳ thuộc vào từng loại giống mèo khác nhau mà chúng sẽ có sự ưu tiên chọn nguồn thức ăn khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những tiêu chí nhất định để lựa chọn thức ăn cho mèo phù hợp và làm sự ưu tiên cho chúng, cụ thể là:

 

  • Mùi hương: Mèo sẽ dùng khứu giác của mình để đánh hơi mùi của thức ăn đó, điều đó đồng nghĩa với việc những loại thực phẩm không có mùi bắt mũi chúng thì sẽ bị từ chối ngay. Đó là lý do thông thường chế tạo thực phẩm cho mèo, người ta thường tạo mùi cho những loại thức ăn đó để hấp dẫn chúng.
     

  • Cảm nhận thức ăn trong miệng: tùy vào sở thích của từng loại mèo mà chúng sẽ có cách lựa chọn kết cấu loại thức ăn phù hợp. Cụ thể, có những loài thích những dạng thích ăn mềm, dễ nhai như các loại sệt, thạch; trong khi số khác lại thích kết cấu hạt khô. Mặc dù thế nhưng vẫn có một số trường hợp mèo thích cả loại thức ăn ướt và khô.
     

  • Cảm nhận hậu vị: Trên thực tế, tỉ lệ các chất đạm, lipid cũng như những thành phần khác có ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác hậu vị của mèo. Tỉ lệ này sẽ chuyển hoá thành những chất đơn giản, sau đó được mèo hấp thụ thông qua hệ tiêu hoá. 

 

 

Xu hướng mèo lựa chọn thức ăn cho mình

 

3. Cách chọn thức ăn cho mèo an toàn và khoa học

 

Khi bạn có thể xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học cho bé, chắc chắn mèo sẽ khoẻ mạnh và cũng giảm thiểu mắc các bệnh lý không mong muốn. Vì thế để chọn được thức ăn cho mèo, bạn cần xem xét các việc sau:

 

  • Lựa chọn thực phẩm khô hay ướt: Cả hai dạng thực phẩm này đều tốt cho sức khỏe của mèo. Đối với thực phẩm khô, bạn có thể lưu dùng trong hạn sử dụng lâu hơn. Trong khi đối với thực phẩm ướt thì lại là sự lựa chọn hoàn hảo trong việc dễ tiêu thụ hơn cho mèo. Để có một khẩu phần ăn đa dạng với nhiều dưỡng chất, bạn cũng có thể kết hợp cả hai dạng thức ăn này để mèo có thể ăn mà không cảm thấy chán. Bạn có thể cân nhắc xem mức độ phù hộ của hai dạng thực phẩm đối với bé nhà bạn để có một tỉ lệ vừa vặn với bé.
     

  • Lựa chọn trên tiêu chí thương hiệu: Có thể nói, trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại thực phẩm dành cho mèo nói chung. Chính vì thế mà bjan cũng cần đọc kỹ và tìm hiểu rằng loại sản phẩm đó có thật sự uy tín hay không? Đối với những loại thức ăn rẻ có thể mắc phải sai lầm khi không được đánh giá cao về chất lượng. và vô tình có thể gây hại cho mèo nhà. Chưa kể là đối với nhiều dòng sản phẩm không được cân đối giữa các tỉ lệ trong bảng thành phần cũng có thể làm cho mèo bị béo phì sau thời gian sử dụng.
     

  • Kiểm tra về bảng thành phần: Quan trọng hàng đầu là hàm lượng protein có trong thức ăn đó. Thế nên bạn cần đọc kỹ về thứ tự xếp hạng của những thành phần đó, ví dụ như thịt, cá được liệt kê ở vị trí đầu bảng và phải được thể hiện rõ là loại thịt gì, cá gì. Hàm lượng chất béo cũng nên được xác định rõ trong bảng thành phần. Và một điều nữa là cần xem kỹ về hạn sử dụng của sản phẩm đó.

 

 

Chọn thức ăn cho mèo an toàn và khoa học

 

4. Những lưu ý khi chọn thức ăn cho mèo nên tránh

 

Bên cạnh việc tăng cường bổ sung dưỡng chất cho mèo, bạn cũng nên lưu tâm một số điểm sau đây để hạn chế trong khi lựa chọn thức ăn cho mèo.

 

  • Tránh thực phẩm có chứa chất bảo quản: Những chất bảo quản được bỏ vào nhằm mục đích để giữ được thức ăn lâu hơn nhưng cũng là nguyên nhân chính có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng ở mèo, đặc biệt là ung thư. Do đó, bạn có thể tham khảo các loại thức ăn có chất bảo quản tự nhiên.
     

  • Tránh thực phẩm chứa nhiều bột: Tốt hơn hết là bạn nên sử dụng thức ăn tươi vì chúng chứa nhiều dưỡng chất hơn.
     

  • Tránh thực phẩm chứa rau: Mèo có thể ăn cỏ để làm sạch dạ dày của chúng. Nhưng đây không phải là loại thức ăn quá cần thiết. Trong một số trường hợp, mèo có thể không thể tiêu hoá được những loại thức ăn này và gây hiện tượng như nôn mửa. Bạn có thể đặt chậu cỏ và để chúng được ăn tự do theo ý muốn của chúng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của chúng.

 

 

Tránh các thực phẩm chứa chất bảo quản, nhiều bột, rau

 

Như vậy, thông qua bài viết này, bạn đã phần nào hiểu hơn về chế độ ăn uống của mèo thông thường. Để từ đó, bạn có thể lựa chọn thức ăn cho mèo một cách hiệu quả. Ngoài việc lựa chọn theo sở thích của chúng, bạn còn phải nghiên cứu và tìm hiểu kỹ những thông tin liên quan để thiết lập và cung cấp dưỡng chất cho mèo khoa học và an toàn. Cathouse đã chia sẻ những điều thú vị đến cho bạn và hy vọng bạn có một trải nghiệm thật tốt khi nuôi mèo.

 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Tất Tần Tật Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Cần Những Gì Cho Người Mới?

Các Bài Tập Huấn Luyện Mèo Anh Lông Ngắn Cơ Bản Đúng Cách Tại Nhà

Các Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo ALN Bị Ốm - Cách Chữa Trị Hiệu Quả

 

Đang xem: Chọn Thức Ăn Cho Mèo, Cần Biết Những Thứ Nên Và Tránh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng