Mèo Anh Lông Dài Và Những Điều Cần Biết Khi Chăm Sóc

Mèo Anh Lông Dài Và Những Điều Cần Biết Khi Chăm Sóc

Mèo anh lông dài là thú cưng rất được ưa chuộng. Khi chọn lựa được một em mèo ưng ý thì việc chăm sóc là điều rất quan trọng để “hoàng thượng” có thể lớn lên khỏe mạnh, mập mạp. Bài viết dưới đây Cathouse sẽ chia sẻ kiến thức về những hiểu biết khi chăm sóc mèo anh lông dài.

1. Kinh Nghiệm Nuôi Mèo Anh Lông Dài:

  • Với thời tiết tại Việt Nam bạn nên tắm mèo 2-3 lần/tháng và thường xuyên chải lông cho mèo ít nhất 2-3 lần/tuần nhất là trong giai đoạn thay lông. Khi tắm hãy chọn sữa tắm dành riêng cho mèo, không sử dụng sữa tắm dành cho người.

  • Chải lông mèo bằng lược chuyên dụng và tập mèo làm quen với việc chải lông vì mèo là một loài ưa sạch, thường hay tự liếm lông để vệ sinh nên nếu không chải lông thường xuyên thì khi liếm lông mèo sẽ nuốt một lượng lông lơn.

  • Hãy quan sát kỹ da mèo trong quá trình chải lông để kịp thời phát hiện ra các bệnh về da như nấm, viêm da… Và quan sát tai, mũi xem có triệu chứng lạ không.

  • Bố trí trong nhà một cây cào móng để mèo có thể mài móng của mình mỗi ngày.

2. Cách Cho Mèo Anh Lông Dài Ăn:

Mèo sẽ thường có đế độ ăn và dinh dưỡng giống nhau. Quan trọng là ở việc ăn hạt và ăn đồ tươi có hàm lượng thịt, protein và nước.

  • Ăn hạt khô: Cho mèo ăn hạt của các hãng thức ăn uy tín, chất lượng như Royal canin, Fitmin. Khi chọn hạt hãy lựa chọn đúng theo từng lứa tuổi và loại mèo. Cho mèo ăn theo liều lượng được nhà sản xuất đề xuất. Bạn có thể bổ sung thêm pate trộn cùng với hạt để tăng thêm hương vị cũng như chất dinh dưỡng cho bữa ăn. Bạn có thể tự làm pate hoặc chọn mua ở các thương hiệu chất lượng như Me-o, Whiskas.

  • Ăn đồ tươi: Bên cạnh việc cho mèo ăn hạt rất tiện lợi thì bạn cũng có thể cho mèo ăn thêm thịt bò, cá, gà. Nếu thực phẩm đảm bảo vệ sinh thì bạn có thể cho mèo ăn sống còn để đảm bảo hơn bạn hãy hấp hoặc luộc nhưng tránh tuyệt đối không nêm gia vị, nấu ăn như dành cho người vì sẽ tác động không tốt đến thận làm giảm tuổi thọ của mèo. Để tránh mèo không bị béo phì cũng như kéo theo các bệnh về xương khớp, tim mạch thì không cho mèo ăn quá nhiều cơm hay tinh bột

3.  Những Bệnh Thường Gặp Ở Mèo Anh Lông Dài: 

  • Do đặc điểm lười vận động nên mèo anh lông dài rất dễ bị bệnh béo phì nên bạn hãy dành thời gian chơi cùng mèo để chúng được vận động nhiều hơn.

  • Mèo dễ bị bệnh giảm bạch cầu khi còn nhỏ từ 3-5 tháng vô cùng nguy hiểm nên hãy chích ngừa và theo dõi bé thường xuyên khi có các triệu chứng như biếng ăn, bỏ ăn, ói, nằm một chỗ...

  • Mèo có thể mù mắt hoặc nặng nhất là tử vong khi bị viêm giác mạc.

  • Khi chải lông bạn phải quan sát da bé xem có dấu hiệu nào về bệnh nấm hay viêm da không vì nó có thể khiến mèo nhà bạn rụng lông, đỏ tấy và ngứa.

  • Cho mèo kiểm tra siêu âm để có thể phát hiện được bệnh u nang thận và cơ tim phì đại.

  • Cho mèo kiểm tra định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện bệnh vì tuổi thọ của mèo là từ 15-17 năm.

  • Phải tiêm phòng từ khi mèo còn nhỏ. Các loại vắc xin cần chích cho mèo con là gồm các bệnh phổ biến: Rabisin R, dại, suy giảm bạch cầu, herpesvirus và tiêm mũi nhắc lại mỗi năm một lần.

Trên đây là một số kiến thức về những hiểu biết khi chăm sóc mèo anh lông dài. Hy vọng với bài viết này có thể giúp ích được cho bạn.


Và nếu bạn đang muốn tìm một chú mèo anh lông dài để làm bạn thì hãy liên hệ hay với Cathouse thông qua số điện thoại 0909201135 hoặc nhắn tin tới fanpage Cathouse Petshop để được đội ngũ nhân viên tư vấn về các bé boss cũng như với mức giá phù hợp nhất nhé!

Đang xem: Mèo Anh Lông Dài Và Những Điều Cần Biết Khi Chăm Sóc

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng