Cách Tắm Mèo Anh Lông Ngắn Để Không Làm Mèo Hoảng Sợ

Cách Tắm Mèo Anh Lông Ngắn Để Không Làm Mèo Hoảng Sợ

Bản năng của loài mèo từ khi sinh ra chúng đã tự biết cách vệ sinh thân thể bằng chính lưỡi của mình, chúng dành ⅓ thời gian khi chúng thức để làm sạch cơ thể mỗi ngày. Vậy chúng ta có nên tắm cho mèo không? Câu trả lời là có vì tuyến nước bọt của mèo chứa rất nhiều vi khuẩn, nên khi mọi người trong gia đình khi bế chúng lên nựng yêu sẽ bị dính vi khuẩn. Hãy làm theo những cách tắm cho mèo dưới đây để bé hợp tác và sạch sẽ hơn nhé.

1. Vì sao mèo không thích tắm?

  • Mèo không thích nước

Trên thực tế mèo không hề sợ nước mà là chúng không thích nước, tức là mèo không thích làm ướt lông của mình. Vì lớp lông giúp mèo duy trì độ ấm của cơ thể.

Một khi mèo bị ướt, lông mèo sẽ bị ẩm trong một thời gian. Nước sẽ làm lạnh cơ thể mèo. Đặc biệt trong mùa lạnh và khô. Ngoài ra, mèo là động vật đơn độc, độ nhạy bén vô cùng quan trọng với chúng, cho nên chúng cũng rất ghét trời mưa.

Mèo không thích nước vì vậy hãy tập tắm cho chúng từ khi còn nhỏ 

  • Mèo sợ bị tấn công

Nếu bạn lấy ống nước phun vào chúng, chúng sẽ cho rằng đây là hành vi công kích và nhanh chóng trốn thoát. Có lúc còn phản công. Nếu nắm bắt được điều này, bạn sẽ có cách tắm cho mèo phù hợp.

Mèo cũng rất ghét bị ép buộc làm gì đó. Khi ở một mình, đôi khi chúng sẽ chủ động nghịch nước, sẽ rất hiếu kì cách vòi hoa sen phun nước, nhưng nếu bị bắt ép tới gần vòi hoa sen hoặc bị ép tắm, chúng sẽ liều mạng giãy giụa và chạy trốn.

2. Mèo mấy tháng tắm được?

Loài mèo không thích nước nên chúng ta phải tập thói quen tắm cho chúng từ khi sinh ra khoảng 2 – 3 tháng tuổi. Và tốt nhất nên tìm loại sữa tắm có thể mua ở các cửa hàng thú cưng với đủ các mùi hương vị: dâu, táo, thơm, hoa hồng,… Ngoài mùi hương thơm thì sữa tắm còn giúp cho lông của mèo sẽ mượt mà.

Vì mèo là loài ưa sạch sẽ nên các bạn thực hiện vệ sinh cho mèo 2 – 3 lần/ 1 tuần sẽ giúp thú cưng của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ và thơm tho.

Nên tắm cho mèo bằng sữa tắm chuyên dụng

3. Cách tắm cho mèo Anh lông ngắn

Chuẩn bị trước khi tắm

Các bước tắm cho mèo

  • Làm ướt mèo từ từ để chúng không hoảng sợ. Có thể lót khăn dưới nền hoặc chậu để khi chúng giãy không quá trơn trượt vì quá nền quá trơn cũng khiến chúng thấy sợ hãi.

  • Dùng sữa tắm để tắm cho bé. Ban đầu bạn có thể vùng vẫy, hãy giữ chặt chúng và tắm, động viên và khen ngợi chúng. Tránh để sữa tắm rơi vào mắt vào mũi của mèo. Hãy vuốt ve các bé, trấn an để chúng không sợ hãi.

  • Tắm lại bằng nước ấm cho chúng

  • Lau khô các bé sau khi tắm. Sau khi tắm xong hãy sấy khô cho chúng và vỗ về chúng để chúng không sợ.

  • Thưởng cho chúng súp thưởng, bánh thưởng để chúng thích thú với việc tắm rửa. Bạn có thể thực hiện sấy khô như hướng dẫn trên với mèo con.

Pha nước ấm tắm cho mèo và lau khô sau khi tắm

Có thể tắm khô cho mèo vào mùa đông

Tắm khô cho chúng đúng như tên gọi, không cần dùng nước. Bạn chỉ cần dùng sữa tắm, thoa nhẹ lên người chúng và dùng lược chải lông mèo chải đều. Ưu điểm của việc tắm khô là nhanh gọn, tiện lợi, các bé được làm sạch mà không cần dùng nước. Tắm khô thật sự hữu ích khi bạn dùng cho mùa lạnh; hoặc khi bé mèo bị ốm không thể tắm bằng nước mà bé quá bẩn; mèo mẹ vừa mới sinh con hay mèo mang thai; hay các bé mèo còn quá nhỏ chưa thể tắm với nước.

Tuy nhiên, tắm khô không thể loại bỏ hết bụi bẩn như khi tắm với nước.

4. Lưu ý trong cách tắm cho mèo tại nhà

Khi tắm cho mèo tại nhà bạn cần để ý không gian tắm. Nên tắm trong lồng hoặc trong nhà vệ sinh đóng kín cửa. Trong lúc tắm mèo có thể hoảng loạn và chạy mất. Hãy đảm bảo kiểm soát được mèo cưng. Thông thường mèo có thể 1 tháng tắm 1 lần. Điều chỉnh dựa trên tính cách và hoạt động của mèo cưng.

Chú ý cách tắm cho mèo khi chạm vào 4 chân, vùng hậu môn và đôi tai của mèo. Vùng tai và mắt phải thật cẩn thận không sữa tắm cho mèo có thể dính vào. Bạn có thể chỉ cần dùng tay thấm nước vuốt nhẹ các bẩn trong vành tai mèo cũng được. Cần tắm nhanh chóng và dứt điểm nhé. Càng lâu mèo càng khó chịu, phát cáu. Lau và sấy thật khô cho lông mèo tránh ẩm ướt gây nấm, viêm da.

Lưu ý khi tắm ở tai và mắt của mèo

5. Cách chọn sữa tắm cho mèo

  • Dựa vào đặc điểm bộ lông

Đây sẽ là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn sữa tắm cho mèo. Rất nhiều giống mèo có bộ lông khác nhau. Có giống mèo lông ngắn, lông dài, lông thưa, lông rậm,... Ví dụ, với mèo có lông dài và dày như mèo Ba Tư thì nên chọn loại sữa tắm dưỡng lông. Sản phẩm sữa tắm dưỡng lông sẽ làm bộ lông trở nên mềm mại, óng mượt và không bị gãy rụng nhiều.

  • Chọn thương hiệu uy tín

Những thương hiệu nổi tiếng, uy tín sẽ tạo được lòng tin với người dùng. Một thương hiệu uy tín, sẽ mang tới những sản phẩm tốt nhất. Một thương hiệu có chỗ đứng lâu năm trên thị trường sẽ luôn quan tâm tới chất lượng sản phẩm. Vì thế, khi tìm hiểu cách chọn sữa tắm cho mèo, chắc chắn bạn không thể bỏ qua bước này.

  • Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm

Cách chọn sữa tắm cho mèo tiếp theo chính là đọc kỹ về thông tin sản phẩm mình định mua. Đặc biệt cần chú ý tới thành phần của sữa tắm. Sở dĩ bởi có nhiều chú mèo có thể bị dị ứng với những hợp chất sử dụng trong sản phẩm. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra và có thể làm mèo ngứa ngáy, khó chịu sau khi tắm xong.

Việc tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm còn giúp bạn nhận biết công dụng của nó. Không chỉ là sữa tắm giúp làm sạch, mà có thể loại sữa tắm đó còn có khả năng chống rụng lông, dưỡng da,...

Sữa tắm dành cho mèo

  • Mua tại địa chỉ uy tín

Bạn mua sữa tắm cho mèo ở những cửa hàng thú cưng có uy tín, đảm bảo an toàn thì bạn có thể yên tâm. Tại đây, các sản phẩm sữa tắm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hoàn toàn an toàn cho mèo sử dụng.

Trên đây là toàn bộ cách tắm cho mèo con tại nhà. Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn sẽ nắm rõ hơn cách chọn sữa tắm cho mèo và chọn được sản phẩm phù hợp nhất! 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Hướng Dẫn Grooming Cách Chải Lông Cho Mèo Đơn Giản Tại Nhà

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

8 Bệnh Thường Gặp Mèo Anh Lông Ngắn Và Cách Chữa Trị Bạn Nên Biết

Đang xem: Cách Tắm Mèo Anh Lông Ngắn Để Không Làm Mèo Hoảng Sợ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng