Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Có Khó Không?

Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Có Khó Không?

 Với ngoại hình xinh xắn, màu lông đa dạng dễ thương, tính cách hiền lành ấm áp, những năm gần đây giống mèo Anh lông ngắn đang dần được quan tâm nhiều hơn. Vậy liệu những em bé mèo xinh xắn dễ thương này có khó nuôi không? Cùng Cathouse tìm hiểu xem nhé.

Ngoại hình xinh xắn khiến mèo Anh lông ngắn đang ngày càng được ưa chuộng

 

Tính cách của mèo Anh lông ngắn

   Những bé mèo Anh lông ngắn đều rất hiền lành, lanh lợi, giai đoạn từ 2 – 5 tháng tuổi chúng rất thích được chơi đùa. Còn giai đoạn từ 5 tháng tuổi trở lên chúng không thích sự ồn ào, náo nhiệt, đặc biệt là sống rất tình cảm. Mèo Anh lông ngắn sống rất gần gũi với con người đặc biệt là với người chăm sóc chúng. Mèo Anh lông ngắn đều thích được ôm ấp, vuốt ve, chơi đùa.. Bản tính ở loài mèo là thích độc lập, vì vậy sẽ phù hợp với những bạn bận rộn không có thời gian chơi cùng các bé, bạn chỉ cần mua một vài món đồ chơi ở các petshop các bé có thể tự chơi cả ngày không biết chán. 

Những bé mèo trong giai đoạn 2 - 5 tháng tuổi rất thích được chơi đùa

 Ngoài ưu điểm trên chúng còn mắc một số khuyết điểm, đó là bệnh lười vận động, đây được coi là tính xấu của giống mèo Anh lông ngắn. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến nhiều chú mèo Anh lông ngắn mắc bệnh béo phì. Những ai nuôi mèo Anh lông ngắn đều phải thường xuyên rèn cho chúng có thói quen vận động để tránh trường hợp các bé mắc bệnh béo phì như trên.

 

Những lưu ý khi nuôi mèo Anh lông ngắn

   1. Khẩu phần ăn cho mèo Anh lông ngắn

 Thức anh mà các bé mèo Anh lông ngắn có thể ăn được rất đa dạng, từ những loại thức ăn khô như hạt, bánh thưởng… đến những loại thức ăn ướt như pate, gel dinh dưỡng, súp thưởng chúng đều vô cùng yêu thích. Nhưng dù là thức ăn nào bạn cũng cần kiểm tra hàm lượng dinh dưỡng, nguồn gốc xuất để các bé nhà mình phát triển tốt nhất

Thức ăn mà mèo Anh lông ngắn có thể ăn được rất đa dạng

 Với những đồ ăn tự nấu, bạn cần đảm bảo chúng được nấu chín, không bị lên men và không thêm sữa bò hay socola… 

 Khẩu phần ăn của các bé mèo con sẽ được thay đổi theo độ tuổi. Nếu là mèo con các bạn nên cho các bé ăn nhiều pate hơn và kèm theo ăn hạt khô để các bé không phụ thuộc quá nhiều vào pate, tránh trường hợp sau này các bé lớn lên sẽ kén ăn chỉ ăn mỗi pate. Còn đối với mèo trưởng thành lượng thức ăn cho một ngày bạn phải canh sao cho phù hợp với các bé. Vì các bé mèo Anh  rất ham ăn và hay nằm ì một chỗ nên mỡ thừa rất dễ tích tụ, nhẹ thì béo phì, nặng sẽ gây ra các bệnh về thận, tim mạch rất nguy hiểm.

 

   2. Chăm sóc sức khỏe cho mèo Anh lông ngắn

 Đầu tiên bạn cần tiêm phòng đủ 3 mũi cho bé trước khi bé mèo Anh lông ngắn nhà bạn được 1 tuổi. 

Hãy đảm bảo rằng không gian sống của bé không quá chật chội và được vệ sinh sạch sẽ. Sức đề kháng của các bé mèo Anh lông ngắn khá tốt, tuy nhiên ở những môi trường ẩm mốc, chứa nhiều vi khuẩn lâu ngày sẽ khiến sức khỏe của bé bị ảnh hưởng rất nhiều.

 Nhớ thường xuyên vệ sinh những vùng dễ bị nhiễm bẩn và vi khuẩn như tai, mắt, mũi, miệng và cằm cho bé bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng 1 tuần/lần. 

 Ngoài ra, hãy nhớ đưa bé đến bác sĩ thú y kiểm tra sức khỏe mỗi 6 tuần một lần nhé.

Nhớ dẫn bé đi khám sức khỏe 6 tuần một lần nhé

 

   3. Huấn luyện mèo Anh lông ngắn

 Mèo Anh lông ngắn được đánh giá khá quấn chủ, vậy nên nếu bạn có thể giành nhiều thời gian để dạy bé chắc chắn bé sẽ học rất nhanh. Hãy thưởng và khen bé nếu bé làm tốt và ngược lại, cũng cần có những hình phạt khi bé không nghe lời. 

 Việc huấn luyện mèo tốn rất nhiều thời gian, vậy nên bạn hãy thật kiên nhẫn khi huấn luyện các bé nhé.

Việc chăm sóc một bé mèo Anh lông ngắn nói riêng và mèo nói chung không hề khó nếu như bạn dành tình yêu cho các bé. Qua bài viết này Cathouse hy vọng giúp bạn có được thêm thông tin trước khi quyết định nuôi một bé mèo Anh lông ngắn.

 

 Cathouse là địa chỉ mua thú cưng đặc biệt là mèo Anh lông ngắn uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi có hệ thống chuyên viên tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên chăm sóc sức khỏe thú cưng.

 Khi mua mèo tại Cathouse quý khách sẽ được bảo hành sức khỏe cho mèo, giảm giá 10% khi sử dụng dịch vụ Grooming & Spa, Hotel và giảm 10% cho lần mua thức ăn đầu tiên tại Cathouse 

Địa chỉ: 

CN1: 116 Đặng Văn Ngữ, P16, Quận Phú Nhuận 

Điện thoại: 0909201135 - 0888190494

Zalo: 0888190494 - 0773498679

Đang xem: Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Có Khó Không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng