Cần Chuẩn Bị Gì Khi Nuôi Mèo?

Cần Chuẩn Bị Gì Khi Nuôi Mèo?

 Mèo là loài động vật đáng yêu, thân thiện nên được rất nhiều người lựa chọn để trở thành một người bạn đồng hành. Việc nuôi mèo tưởng chừng rất dễ dàng, nhưng để trở thành một “Sen” tốt và giúp cho các “boss” mèo của mình có thể sống khỏe mạnh, hạnh phúc thì những người chủ nuôi cũng cần trang bị những kiến thức nhất định. Hãy cùng Cathouse tìm hiểu xem để  bắt đầu nuôi một chú mèo thì cần chuẩn bị những gì nhé.

 

Tìm hiểu về các giống mèo

 Ngày nay  việc nuôi mèo không còn giống như trước. Việc lưu thông hàng hóa giữa các quốc gia kéo theo việc những giống mèo thuần chủng từ các quốc gia khác nhau du nhập vào Việt Nam như mèo Anh lông ngắn, mèo không lông Ai Cập, mèo Nga mắt xanh, mèo Sphynx Ai Cập, mèo Ragdoll...

 Mỗi giống mèo lại sở hữu những đặc điểm riêng về ngoại hình, màu lông, tính cách. Việc tìm hiểu về các giống mèo khác nhau sẽ giúp chủ nuôi có thể lựa chọn được một em mèo mà mình ưng ý nhất.

Trên thị trường có rất nhiều các giống mèo khác nhau

 Ngoài ra, việc tìm hiểu về giống mèo cũng sẽ giúp chủ nuôi nắm bắt được phần nào tính cách, thói quen của các bé mèo. Giúp quá trình nuôi mèo trở nên thuận lợi hơn.

 

Tìm hiểu về giá cả của các em mèo

 Như đã nói ở trên, thị trường hiện nay có rất nhiều những bé mèo thuộc nhiều giống khác nhau, ngoài những em mèo thuần chủng có nguồn gốc thì trên thị trường cũng có rất nhiều những bé mèo lai đa giống giúp cho chủ nuôi có thêm nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên giá cả của các em mèo lại rất khác nhau, giao động từ vài triệu cho đến vài trăm triệu với những bé mèo hiếm.

 Việc tìm hiểu về giá của những bé mèo cũng giúp cho chủ nuôi có thể xác định giống mèo nào phù hợp với túi tiền của mình. Cân nhắc và ước tính chi phí để có thể chuẩn bị tốt nhất cho quá trình nuôi mèo của mình vì bạn còn cần chuẩn bị cả chi phí cho những phụ kiện nuôi mèo như : thức ăn, thực phẩm bổ sung, phụ kiện, khay và cát vệ sinh… 

Giá của các giống mèo khác nhau sẽ chênh lệch rất nhiều

 Không chỉ vậy, việc nắm được phần nào giá cả của những bé mèo cũng giúp cho chủ nuôi không bị kẻ xấu lừa đảo, lợi dụng trong quá trình tìm mua mèo.

 

Lựa chọn những cửa hàng, cơ sở bán mèo uy tín

 Các Sen tương lai có thể chọn nhiều nguồn khác nhau để nhận nuôi mèo. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng những bé mèo của bạn có sức khỏe tốt và xuất xứ rõ ràng.

 Đầu tiên là sức khỏe tốt. Những bé mèo trước khi được đưa về nhà hãy đảm bảo rằng chúng đã được tiêm phòng đủ ít nhất 1 mũi vaccine ngừa 3 bệnh, đảm bảo chắc chắn bé mèo mà bạn nhận nuôi có đường tiêu hóa ổn định và không mắc bệnh ngoài da.

 Ngoài ra hãy chắc rằng những chú mèo của bạn có xuất xứ rõ ràng. Những chú mèo không nguồn gốc có thể đã bị những đối tượng xấu cho uống thuốc, nhìn qua chúng có vẻ rất khỏe mạnh nhưng thường chúng sẽ không sống được lâu. Thậm chí nhiều chú mèo không nguồn gốc có thể là sản phẩm từ những phi vụ trộm mèo.

 

Những phụ kiện cần thiết trong quá trình nuôi mèo

  1. Thức ăn

  Thức ăn là phần quan trọng nhất khi nuôi mèo. Khi đón các bé mèo mới việc bạn nên quan tâm nhất là lựa chọn thức ăn phù hợp cho bé. Đối với các bé mèo dưới 6 tháng tuổi, việc thay đổi thức ăn đột ngột có thể gây rối loạn tiêu hóa dẫn đến tình trạng nôn mửa, tiêu chảy,... Vì vậy, ta nên cho bé tiếp tục sử dụng thức ăn đang dùng. Ngoài ra có thể bổ sung thêm các loại viên tổng hợp canxi, vitamin hỗ trợ quá trình phát triển của bé. 

Thức ăn là phần quan trọng nhất khi nuôi mèo

Quan niệm về việc cho mèo ăn cơm cùng với đồ ăn thừa là một hiểu lầm tai hại khi nuôi mèo. Chế độ ăn giàu tinh bột và chất béo sẽ khiến mèo nhanh chóng trở nên béo phì và mắc các bệnh về tiêu hóa như táo bón… Ngoài việc nên chọn loại thức ăn sản xuất riêng cho mèo, chủ nuôi nên cho bé ăn thức ăn phù hợp với từng giai đoạn của bé để bé được phát triển toàn diện nhất.

 Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết nên cho các bé mèo nhà mình ăn như thế nào thì Cathouse luôn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn để bạn có thể lựa chọn được loại thức ăn phù hợp với bé mèo nhà mình nhất.

  1. Giường cho mèo

Loài mèo rất thích có một chỗ ngủ ấm áp và thoải mái. Bên cạnh những chiếc giường dành cho mèo đơn giản như những tấm nệm tiêu chuẩn thì còn có giường cao và được phối hợp với cây dành cho mèo để thỏa mãn bản tính tự nhiên leo trèo của loài mèo. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng giường dành cho mèo là vật dụng không thật sự cần thiết.

  1. Khay vệ sinh cho mèo

 Lựa chọn khay vệ sinh cho mèo thường không được người nuôi quan tâm nhiều. Nhưng đây vẫn là một sản phẩm cần thiết khi nuôi mèo vì hầu hết các bé mèo đều biết tự đi vệ sinh đúng chỗ. Khay vệ sinh không những giúp đảm bảo mèo không đi vệ sinh bừa bãi mà còn giữ vệ sinh sạch sẽ cho ngôi nhà. Giúp bảo đảm mèo không đi vệ sinh bừa bãi trong nhà của bạn, giữ vệ sinh nhà luôn sạch đẹp.

  1. Cát vệ sinh cho mèo

 Mèo không quá kén chọn cát vệ sinh vậy nên chủ nuôi có thể tham khảo nhiều loại cát vệ sinh khác nhau trên thị trường như : cát đất sét - giá thành rẻ, hạt cát mịn, dễ dàng vệ sinh; cát đậu nành -  thân thiện với môi trường, dễ dàng tiêu hủy trong toilet, cát gỗ, cát giấy, cát thủy tinh…

 

Ngoài ra, chủ nuôi cũng có thể mua cho các bé mèo nhà mình những món đồ chơi vì mèo là loài động vật có tính tò mò, ham tìm tòi, khám phá các món đồ thú vị. Mua bàn chải chải lông để đảm bảo chú mèo nhà mình luôn có bộ lông mềm mượt, mua túi vận chuyển để có thể dễ dàng đưa chú mèo của mình đi mọi nơi…

Cathouse là địa chỉ mua thú cưng đặc biệt là mèo Anh lông ngắn uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi có hệ thống chuyên viên tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên chăm sóc sức khỏe thú cưng.

 Khi mua mèo tại Cathouse quý khách sẽ được bảo hành sức khỏe cho mèo, giảm giá 10% khi sử dụng dịch vụ Grooming & Spa, Hotel và giảm 10% cho lần mua thức ăn đầu tiên tại Cathouse 

Địa chỉ: 

CN1: 116 Đặng Văn Ngữ, Phường 16, Quận Phú Nhuận 

Điện thoại: 0909201135 - 0888190494

Zalo: 0888190494 - 0773498679

Đang xem: Cần Chuẩn Bị Gì Khi Nuôi Mèo?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng