Làm Thế Nào Để Tập Mèo Anh Lông Ngắn Uống Nước

Làm Thế Nào Để Tập Mèo Anh Lông Ngắn Uống Nước

Việc uống nhiều nước đều tốt cho cả cơ thể con người lẫn thú cưng nhưng nếu chú mèo Anh lông ngắn của bạn đang lười uống nước thì có thể tham khảo cách của Cathouse sau đây:

Những loại thức ăn cho mèo anh lông ngắn nên dùng

♦ Các loại thịt

Có thể cho mèo anh ăn nhiều loại thịt khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất thì vẫn là cá, thịt heo, thịt bò, thịt gà, thịt chim.

Thịt sẽ cung cấp lượng protein dồi dào cho mèo anh lông ngắn, từ đó giúp chúng xây dựng cơ bắp và góp phần làm bộ lông óng mượt, mịn màng hơn.

Chú ý: Để cân bằng giữa protein, chất béo thì nên cho mèo Anh lông ngắn ăn phần thịt ít mỡ, thậm chí toàn thịt nạc.

♦ Các loại rau

Đa phần những con mèo Anh lông ngắn thường không thích ăn rau, tuy nhiên những dưỡng chất như magie, kali, vitamin, chất xơ… sẽ vô cùng tốt cho chúng.

Một số loại rau bạn nên bổ sung cho mèo bao gồm: rau muống, bắp cải, cải thảo, cải xanh, bí ngô,… Tuy nhiên có một số loại rau & trái cây bạn không nên cho mèo Anh lông ngắn ăn, bao gồm: Các loại hành (hành tây, ta, hẹ, tỏi,…); Hoa quả xanh, chưa chín; Cam, Quýt, táo, đào.

♦ Tinh bột

Tinh bột thực sự không cần thiết phải bổ sung vào thực đơn của mèo Anh lông ngắn, thậm chí nếu cho mèo ăn nhiều cơm còn khiến dễ mắc bệnh béo phì hoặc đái tháo đường. Vì thế bạn chỉ nên cho mèo ăn khoảng 1 – 2 thìa cơm 1 ngày là đủ.

♦ Pate

Pate thường chứa lượng chất béo & tinh bột tương đối cao, do vậy bạn cũng nên hạn chế số lần cho mèo anh lông ngắn ăn trong ngày.

♦ Hạt khô

Thức ăn khô cũng là sự lựa chọn tối ưu nên cho vào thực đơn của mèo anh lông ngắn. Hạt khô sẽ rất tiện lợi đối với những người đi làm & không có người trông mèo ở nhà vào ban ngày.

♦ Nước sạch

Với bất kỳ chú mèo nào cũng cần có đủ lượng nước sạch để duy trì hoạt động sống. Vì vậy bạn cần cho mèo uống nước mỗi ngày.

Mặc dù bạn có thể cho mèo uống nước máy cũng không sao, tuy nhiên để cẩn thận hơn hãy cho mèo uống nước từ máy lọc hoặc nước đã đun sôi.

Tập mèo anh lông ngắn uống nước

Mèo thường sẽ tự tìm đến nguồn nước để thỏa mãn cơn khát của mình tuy nhiên bạn có thể lưu ý đặt nước sạch ở những nơi dễ thấy cho bé, tránh việc bé tìm kiếm và uống phải nguồn nước không hợp vệ sinh gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy.

Nếu bé mèo của bạn làm biếc uống nước thì có một mẹo khá hay có thể tham khảo đó là sử dụng nước luộc thịt của bé bỏ ra bát nước để thu hút bằng mùi vị kích thích bé uống nước nhiều hơn tuy nhiên cần lưu ý thời gian sử dụng của nước luộc để đảm bảo k bị quá đát sử dụng nhé!

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Đang xem: Làm Thế Nào Để Tập Mèo Anh Lông Ngắn Uống Nước

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng