Mèo Ragdoll – Top 3 Vấn Đề Sức Khoẻ Cần Chú Ý Khi Nuôi

Mèo Ragdoll – Top 3 Vấn Đề Sức Khoẻ Cần Chú Ý Khi Nuôi

Mèo Ragdoll có sức khỏe khá tốt và ít bị ốm vặt, tuy nhiên các bé vẫn có nguy cơ mắc phải một số căn bệnh nguy hiểm mà các chủ nuôi cần lưu ý chữa trị sớm. Cathouse đưa ra 3 vấn đề về sức khỏe ở mèo Ragdoll cho bạn tham khảo:

Bệnh cơ tim phì đại

Đây là một tình trạng di truyền ảnh hưởng đến một số Mèo Ragdoll. Bệnh cơ tim phì đại là tình trạng tim mà các thành cơ của tim dày lên. Điều này làm giảm hiệu quả của tim và làm cho nó hoạt động nhiều hơn.

Để phát hiện ra căn bệnh bạn phải qua nhà lai tạo kiểm tra sức khỏe.

Ban đầu bệnh sẽ không có biểu hiện gì nhưng khi trở nặng, mèo sẽ có dấu hiệu suy tim sung huyết.

Không có cách chữa trị hiện tại cho tình trạng này. Tuy nhiên, có thể dùng thuốc để kiểm soát. Một số con mèo sống trong nhiều năm sau khi được chẩn đoán.

Đá bàng quang Oxalate

Tất cả các con mèo đều khá dễ bị sỏi bàng quang oxalat nhưng ở Mèo Ragdoll lại có xu hướng đặc biệt dễ mắc hơn.

Chế độ ăn uống có tính axit hơn và lượng canxi trong máu cao hơn cũng có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh này cao hơn.

Sỏi bàng quang thường trở nên rõ ràng với rất nhiều viêm và kích thích thành bàng quang. Các triệu chứng thường tương tự như nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc các bệnh viêm bàng quang khác.

Thông thường, những viên sỏi này cần phải phẫu thuật cắt bỏ.

Để ngăn chúng tái phát, có thể cần dùng thuốc kết hợp quản lý chế độ ăn. Cần thường xuyên đến gặp bác sĩ thú y để theo dõi mèo của bạn xem có sỏi khác không. Tăng lượng nước cho mèo cũng là điều cần thiết.

cathouse

Viêm phúc mạc truyền nhiễm ở mèo (FIP)

Mèo Ragdoll dường như đặc biệt dễ bị FIP. Nhưng việc chẩn đoán FIP là rất khó khăn. Virus này được biết đến là loại virus đột biến nhanh chóng, điều này khiến việc phát triển một thử nghiệm cho nó gần như không thể.

FIP nổi bật hơn ở một số giống mèo nhất định, bao gồm cả Ragdoll. Nó cũng có vẻ phổ biến hơn ở các hộ gia đình có nhiều mèo và những chú mèo đã được phẫu thuật gần đây. Bởi vì nó phổ biến hơn ở một số giống, di truyền có thể đóng một vai trò nào đó.

Các triệu chứng của FIP bao gồm thờ ơ, giảm cảm giác thèm ăn, sụt cân và sốt. Cuối cùng, chất lỏng sẽ phát triển trong các khoang cơ thể, dẫn đến bụng sưng lên và khó thở.

Và nghiệm trọng là  FIP gây tử vong trong hầu hết các trường hợp. Thuốc chỉ có thể được sử dụng để cải thiện chất lượng cuộc sống của con vật trong một thời gian ngắn.

\

cathouse

Xem thêm:

Dịch vụ cắt tỉa lông cho chó mèo tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Dịch vụ Grooming - Spa Chó Mèo Tại Cathouse Phú Nhuận Tp HCM

Top 7 lý do bạn nên sở hữu cho mình một chú mèo

Đang xem: Mèo Ragdoll – Top 3 Vấn Đề Sức Khoẻ Cần Chú Ý Khi Nuôi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng