Nên Mua Mèo Anh Lông Ngắn Con Độ Tuổi Nào? 5 Kinh Nghiệm Chọn Mua

Nên Mua Mèo Anh Lông Ngắn Con Độ Tuổi Nào? 5 Kinh Nghiệm Chọn Mua

Mèo Anh lông ngắn hay còn gọi là British Shorthair. Đây là một trong những “thú cưng quốc dân” được yêu thích bởi ngoại hình siêu dễ thương cùng với tính cách thân thiện của mình. Nếu bạn đang có ý định mua một bé mèo Anh lông ngắn thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Hôm nay, Cathouse sẽ bật mí những kinh nghiệm mua mèo Anh lông ngắn và nên mua mèo Anh lông ngắn con ở độ tuổi nào thì phù hợp nhất. 

1. Những điều cần biết khi chọn mua mèo ALN 

1.1 Xác định tâm lý khi nuôi mèo

Bạn sẽ cần dành một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày để chăm sóc: cho ăn, dọn vệ sinh, chải lông, vui đùa và cưng nựng mèo. Việc này tuy không mất nhiều thời gian nhưng phải làm đều đặn mỗi ngày và đồng nghĩa với quỹ thời gian rảnh của bạn sẽ vơi đi ít nhiều. Việc du lịch dài hạn hoặc off một khoảng thời gian cũng sẽ khó khăn hơn trước vì giờ đây bạn cần phải tìm chỗ an tâm để giữ thú cưng của mình. Bạn cũng có thể tham khảo một số loại dịch vụ hotel thú cưng để nắm thông tin khi cần thiết. 

Hình 1- Xác định tâm lý khi nuôi mèo

Ngân sách cũng đóng vai trò lớn trong việc chuẩn bị tâm lý. Nếu việc lo toan cuộc sống của bạn vẫn còn chưa ổn định, dòng tiền cơ bản không đều thì việc nuôi mèo cũng là một khoản lo đáng kể. Chi phí cho việc nuôi mèo hằng tháng tuy không quá nhiều vì ngoài chi phí đầu tư ban đầu từ 700,000 - 3,000,000 (Bạn có thể tham khảo 1 số combo dành cho người mới nuôi mèo) thì hằng tháng bạn chỉ cần phải chi trả tiền thức ăn & cát ~ 500,000/tháng. Nhưng thật may mắn nếu các bé mèo của bạn luôn trong trạng thái sức khoẻ tốt vì nếu chẳng may các bé bị các vấn đề bệnh lý khó đoán trước hoặc những chi phí đi khám định kỳ hằng tháng: tiêm phòng, xổ giun & kiểm tra sức khoẻ thì bạn cũng phải luôn dự trù một khoản dành riêng cho việc nuôi mèo. Chính vì thế theo quan điểm của mình thì bạn nên có kinh tế ổn định và luôn có những khoản dư hàng tháng dành cho giải trí thì việc nuôi mèo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

1.2 Tìm hiểu kỹ thông tin về mèo Anh lông ngắn trước khi mua

Để chọn được một bé mèo phù hợp với sở thích cũng như điều kiện của bản thân thì bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin về mèo Anh lông ngắn như: đặc điểm, ngoại hình, tính cách, mèo thuần chủng và mèo lai khác nhau như thế nào,... Ngoài ra, do mèo Anh lông ngắn đến từ Vương quốc Anh quý tộc nơi có khí hậu lạnh giá, khí hậu ở Việt Nam gây ít nhiều khó khăn cho bé.Vì vậy, trước khi mua mèo Anh lông ngắn bạn nên chuẩn bị một chỗ ở cũng như không gian sống mát mẻ, thoải mái để bé có thể phát triển một cách tốt nhất nhé.

1.3 Tìm hiểu về sức khỏe của mèo Anh lông ngắn

Bạn cần kiểm tra sức khỏe của bé mèo Anh lông ngắn mà bạn quyết định mua có khỏe và ổn định không, cân nặng có phù hợp với độ tuổi của bé mèo chưa. Ngoài ra, trước đây bé mèo có được chăm sóc đúng cách hay không. Nếu bạn mua một bé mèo bị bệnh sẽ làm bạn mất thêm nhiều chi phí để điều trị bệnh. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra cẩn thận các vấn đề này và chú ý tới bất kỳ dấu hiệu nào liên quan đến sức khỏe trước khi đưa mèo con về nhà. Chú ý các bé mèo 2-3 tháng trở lên đều phải có xổ tiêm phòng theo dõi sức khoẻ và xổ giun của các bé đi kèm. 

1.4 Chú ý đến tính cách của mèo Anh lông ngắn 

Giống mèo này được đánh giá là hiền lành, thân thiện và dễ gần. Đặc biệt, chúng sống rất tình cảm có thể quấn quýt chủ cả ngày và luôn muốn được cưng nựng và âu yếm. Quan tâm đến tính cách và thông tin liên quan đến mèo Anh là một điều cần thiết để lựa chọn một bé mèo phù hợp với các con sen. Những chú mèo Anh lông ngắn thường có tính “hướng nội”, thích không gian yên tĩnh, không ồn ào, náo nhiệt. Nhưng cũng đừng quá lo lắng nếu bạn không có nhiều thời gian vui chơi, bé mèo có thể tự chơi đùa cùng món đồ chơi yêu thích.

Chúng đặc biệt yêu quý và thích chơi đùa cùng với trẻ em bởi bản tính hiền lành và rất nhẫn nhịn khi chơi với em bé. Khi em bé làm bạn với một chú mèo Anh lông ngắn cũng sẽ rèn luyện được rất nhiều tính tốt biết yêu thương và chăm sóc đối với thế giới xung quanh hơn.

1.5 Tìm hiểu về giá của một bé mèo

Giá của những bé mèo Anh lông ngắn sẽ khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố: ngoại hình, nguồn gốc,... Giá sẽ dao động từ 8 - 15 triệu3-30 triệu/bé với màu cơ bản và sinh sản tại Việt Nam & 20tr-100tr các bé mèo màu đặc biệt và được nhập khẩu từ các trại giống nổi tiếng nước ngoài. Vì vậy, tuyệt đối đừng nên tin những lời quảng cáo đường mật “mua mèo Anh lông ngắn đẹp, chất lượng với giá rẻ dưới 1 triệu đồng” tràn lan trên các group bán mèo trên mạng. Bạn nên tìm hiểu kĩ về giá cũng như chỗ mua uy tín để tìm thấy một bé mèo “chân ái” cho mình nhé.

2. Nên mua mèo ALN con độ tuổi nào?

Đây là vấn đề mà các con sen đang bận tâm và lo lắng bởi vì không biết nên mua mèo Anh lông ngắn con ở độ tuổi nào phù hợp và tốt nhất. Đừng lo lắng vì tiếp theo Cathouse sẽ giải đáp thắc mắc này liền đây.

Khi mèo ALN được 8-16 tuần tuổi thì bạn có thể mua. Nhưng tốt nhất thì bạn nên mua khi bé được 8 - 12 tuần tuổi trở lên vì những bé mèo Anh lông ngắn con cần được làm quen với môi trường và không gian sống mới.

Bạn nên mua mèo Anh lông ngắn khi còn là những chú mèo con

Mèo Anh lông ngắn con sẽ được cai sữa khi được 8 tuần tuổi và bắt đầu cuộc sống độc lập và hòa nhập với xã hội mà không cần mẹ bên cạnh nữa. Vì vậy, những bé mèo Anh lông ngắn con cần phải có khoảng thời gian để học cách ăn các loại thức ăn rắn, tập làm quen với những bé mèo cùng lứa. Bên cạnh đó, những bé mèo còn cần phải học cách tự chăm sóc bản thân và trang bị cho mình những thứ cần thiết để chuẩn bị bước vào cuộc sống độc lập. Đối với những chú mèo không được trải qua thời gian này thì sẽ gặp khó khăn cho cuộc sống  sau này.

Nuôi mèo con từ nhỏ cũng giúp cho chúng thân thiết với bạn hơn và có thể dạy bé nghe với tên gọi bạn đặt cho chúng. Bạn sẽ được theo dõi quá trình phát triển của một bé mèo từ nhỏ tới lúc trưởng thành, đó là một trải nghiệm cực kỳ thú vị khi nhìn thấy bé mèo bé bỏng lớn lên từng ngày. Mèo là một động vật khá tình cảm và hiểu chuyện, nuôi một bé mèo con từ nhỏ sẽ giúp mối quan hệ với chủ cực kỳ gắn kết. 

3. Lưu ý 5 kinh nghiệm chọn mua mèo ALN khỏe mạnh

Như Cathouse đã nói ở trên, nếu bạn không có kinh nghiệm mua mèo hoặc không biết cách chọn mua mèo, bạn có thể mua phải mèo bị bệnh, mèo không đạt chất lượng. Điều này sẽ làm bạn mất thêm nhiều chi phí để điều trị bệnh. Sau đây, Cathouse sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua một bé mèo Anh lông ngắn khỏe mạnh.

Bạn nên kiểm tra các vấn đề liên quan đến sức khỏe và tìm hiểu kỹ các vấn đề sức khỏe liên quan đến mèo Anh lông ngắn. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm mua mèo bạn sẽ gặp nhiều rủi ro như : có thể mua mèo bị bệnh hoặc mèo không đạt chất lượng.

Mua mèo Anh lông ngắn tại những cơ sở có địa chỉ uy tín rõ ràng

Hiện tại trên thị trường tràn lan các cửa hàng và trại mèo. Vì vậy, bạn phải tìm hiểu các cửa hàng thú cưng uy tín, đảm bảo chất lượng.Bạn có thể tham khảo các đánh giá của những người có kinh nghiệm mua mèo, người thân, cộng đồng, hoặc khách hàng của họ. Những địa chỉ uy tín thường sẽ được nhiều người biết đến. Sau đây, Cathouse sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mua mèo tại nơi uy tín:

  • Nên mua mèo ở gần nhà, tránh những nơi quá xa để khi mèo bị bệnh tránh vận chuyển xa do khi được vận chuyển đi xa rất dễ mắc bệnh.

  • Nên mua mèo ở các địa chỉ uy tín, có cơ sở cửa hàng để tới lựa chọn trực tiếp, đảm bảo trại giống và chất lượng giống mèo bố mẹ thuần chủng uy tín. 

  • Khi mua mèo thuần chủng cần phải có giấy tờ chứng nhận, có nguồn gốc, bố mẹ rõ ràng.

  • Mèo Anh lông ngắn cần phải được tiêm phòng trước khi đón em về nhà mới.

  • Quan sát xung quanh nơi nuôi dưỡng mèo bởi vì những nơi bẩn mất vệ sinh, chật chội thì những bé mèo có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Không nên mua mèo giá quá rẻ, nhất là mèo Anh lông ngắn thuần chủng. Nếu không có kinh nghiệm mua mèo rất có thể bạn sẽ lãng phí một tiền đó mà chẳng nhận lại được điều gì còn gặp rủi ro mua phải mèo Anh lông ngắn bị bệnh và không đạt chất lượng. Ngoài ra, bạn còn phải mất thêm một chi phí để điều trị. Bạn nên tìm hiểu kỹ về giá của những bé mèo Anh lông ngắn nhé. 

Bạn nên tìm hiểu chế độ dinh dưỡng của mèo Anh lông ngắn ở nơi bán có tốt không. Bởi vì, nếu mèo con không có chế độ dinh dưỡng tốt và phù hợp sẽ dẫn đến những bé mèo bị bệnh và phát triển không được khỏe mạnh.

Đặc biệt, bạn nên kiểm tra những bé Mèo Anh lông ngắn con đã được tiêm ngừa vacxin 4 bệnh cho mèo khi mèo lớn hơn 45 ngày. Cụ thể: 

1. Bệnh giảm bạch cầu – GBC ( Paleucopenia).

2. Bệnh Viêm mũi – khí quản truyền nhiễm Rhinotracheitis/Calicivirus.

3. Bệnh hô hấp do virus Herpes.

4. Viêm mũi khí quản truyền nhiễm.

Các bé mèo cần được chăm sóc định kỳ về sức khỏe

Ngoài ra, khi những bé mèo lớn hơn 4 tháng cần phải tiêm phòng dại cho mèo để an toàn cho cả “boss” cũng như các con sen. Đây là bệnh cực kỳ nguy hiểm có thể lây từ những bé mèo qua qua các con sen.

4. Tìm mua mèo ALN ở đâu tại Tp Hồ Chí Minh?

Ở TPHCM có rất nhiều trại mèo Anh lông ngắn. Nhưng mua mèo Anh lông ngắn ở đâu thì đảm bảo về chất lượng thì luôn là nỗi lo lắng của các con sen. Nếu bạn chưa biết nên mua mèo Anh lông ngắn ở đâu  uy tín tại TPHCM thì Cathouse sẽ là một sự lựa chọn phù hợp.

Cathouse với đội ngũ nhân sự có hơn 7 năm trong lĩnh vực nuôi mèo và phối giống, đạt các chứng nhận về các khóa học nhân giống chuyên nghiệp cho các hiệp hội tổ chức. Cathouse luôn mong muốn gửi đến khách hàng những bé mèo Anh lông ngắn không chỉ đáng yêu, xinh xắn mà còn cam kết 100% về chất lượng sức khoẻ cùng với những ưu đãi siêu hấp dẫn khi đón mèo tại Cathouse. 

Bảng giá mèo Anh lông ngắn tại Cathouse

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

  • Địa chỉ: 116 Đặng Văn Ngữ, Phường 14, Quận Phú Nhuận 
  • Hotline: 0909201135 - 0888190494 

Đang xem: Nên Mua Mèo Anh Lông Ngắn Con Độ Tuổi Nào? 5 Kinh Nghiệm Chọn Mua

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng