Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo Sắp Đẻ? Mang Thai Bao Lâu Thì Mèo Sinh Con?

Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo Sắp Đẻ? Mang Thai Bao Lâu Thì Mèo Sinh Con?

Dấu hiệu mèo sắp đẻ như thế nào? Mang thai bao lâu thì mèo sinh con

Mong ngóng những chú mèo yêu chào đời từng phút là điều mà “sen” nào cũng trông chờ. Nhưng, bạn chưa biết dấu hiệu mèo sắp đẻ như thế nào.

Dấu hiệu mèo sắp đẻ

------------------------------------------

Mong ngóng những chú mèo yêu chào đời từng phút là điều mà “sen” nào cũng trông chờ. Nhưng, bạn chưa biết dấu hiệu mèo sắp đẻ như thế nào, cũng không biết mèo mang thai bao lâu thì sẽ sinh con để có thể chăm sóc “boss yêu” được tốt nhất. Dưới đây là một số chia sẻ kinh nghiệm với bạn để bạn có thể hỗ trợ mèo mẹ sinh con được tốt nhất.

Mèo mang thai bao lâu thì sinh con?

Mèo mang thai khoảng 2 tháng thì sinh con. 

Giai đoạn đầu mèo mang thai rất khó phát hiện vì những dấu hiệu mà mèo mang thai không dễ phát hiện ra. Với những ai có kinh nghiệm thì khi bên mèo cưng sẽ có thể nhận ra mèo đang mang thai do núm ti của mèo đã to hơn, hồng lên và đã tiết ra sữa. 

Vào khoảng 2 tuần cuối của thai kỳ, bụng mèo mẹ to lên thì bạn mới có thể biết được ‘boss cưng’ đã lên chức mẹ. Bụng của mèo lúc này cũng lớn hơn rất nhiều so với cơ thể do mèo con đã phát triển hơn về cân nặng và kích thước. Cả quá trình mang thai của mèo sẽ diễn ra khoảng 2 tháng, tầm từ 58 ngày đến 72 ngày thì sẽ sinh con. 

Dấu hiệu mèo sắp đẻ như thế nào?

Cho dù giai đoạn đầu của mèo mẹ mang thai bạn không thể nhận ra. Nhưng khi thấy bụng mèo phát triển lớn hơn trước thì bạn cũng có thể xác định được là mèo đã ở trong những ngày cuối thai kỳ. Nếu như bạn chú ý quan sát, thì bạn cũng có thể nhận ra được những dấu hiệu của mèo sắp sinh con như: 

Một số dấu hiệu mèo sắp đẻ. 

  • Lúc mà mèo sắp sinh con thì ở cả hai bên bụng sẽ đều cứng, không đồng đều nhau và có chỗ còn nhô ra hẳn so với phía trước.

  • Mèo liên tục kêu do đau với dáng vẻ nhờ vả. Lúc này, bạn hãy giúp mèo bằng cách massage cho mèo và vỗ về cho nó nằm im, lấy cho mèo một vài thức ăn nhẹ.

  • Mèo khi sắp sinh sẽ lờ đờ dần và sẽ chui rúc vào những chỗ kín đáo để sinh con. Khi đó, bạn hãy chuẩn bị sẵn cho mèo một ổ nhỏ để sinh con và hướng cho mèo hãy đến chiếc ổ đó để sinh.

  • Mèo mẹ sẽ liếm láp bộ phận sinh dục của mình và những bộ phận trên cơ thể nhiều hơn so với trước. Điều này xuất phát từ lý do ở loài mèo có ý thức vệ sinh trước khi chuyển dạ khá cao.

  • Bạn sẽ thấy mèo có dáng đi uể oải, đôi lúc kêu ư ử.

  • Nhiệt độ của mèo sẽ có thể giảm từ 1 đến 2 độ lúc có dấu hiệu mèo sắp đẻ.

  • Dấu hiệu mèo sắp đẻ cuối cùng là mèo bỏ ăn, đôi lúc còn có triệu chứng nôn mửa. 

Chú ý các dấu hiệu này giúp mèo có quá trình mang thai, sinh con thuận lợi. 

Với một chú mèo mẹ đã có kinh nghiệm sinh con hoặc là sinh một cách dễ dàng thì bạn có thể hỗ trợ để mèo sinh con ở nhà. Nhưng, nếu bạn cảm thấy không an tâm hoặc là thấy mèo có tình trạng bị xuất huyết thì hãy liên lạc với các bác sĩ thú y hoặc chuyển mèo đến những phòng khám thú y gần nhất để được giúp đỡ. Đặc biệt, với tình trạng bị xuất huyết khi sinh con vô cùng nguy hiểm, có thể khiến thai bị sảy và không được cấp cứu kịp thời thì mèo sẽ tử vong. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết được dấu hiệu mèo sắp đẻ. Đồng thời bạn cũng biết được quá trình mang thai của mèo sẽ diễn ra trong bao lâu. Hãy bên mèo trong quá trình mèo mang thai và sinh con, để cả mèo mẹ và mèo con thật khỏe mạnh. 

 

Đang xem: Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo Sắp Đẻ? Mang Thai Bao Lâu Thì Mèo Sinh Con?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng