FAQ Về Tình Trạng Mèo Đi Ngoài Ra Máu

FAQ Về Tình Trạng Mèo Đi Ngoài Ra Máu

 

Thấy máu trong phân bé mèo có thể là một cảnh tượng đáng sợ và việc nghĩ rằng nó luôn chỉ ra điều gì đó nghiêm trọng là điều bình thường trong tâm lý “sen”. Nhưng thực tế có rất nhiều lý do khác nhau khiến phân mèo có thể có máu và nhiều lý do trong số đó có thể dễ dàng điều trị được. Mèo đi ngoài ra máu báo hiệu bệnh gì? Hãy cùng Cathouse trả lời những câu hỏi dưới đây nhé.

 

1. Nguyên nhân có máu trong phân mèo?

 

Nguyên nhân gây ra máu trong phân mèo bao gồm dị ứng thực phẩm hoặc ăn phải thứ gì đó không phù hợp, nhiễm trùng, ký sinh trùng, phản ứng với một số loại thuốc, các vấn đề về tuyến hậu môn và viêm đại tràng (viêm ruột già). Ngay cả căng thẳng cũng có thể gây ra máu trong phân mèo của bạn (chẳng hạn như nếu bạn mới chuyển nhà hoặc trong ngày bắn pháo hoa). Các lý do khác có thể bao gồm viêm tụy, ngộ độc (như ăn phải thuốc diệt chuột), ung thư hoặc rối loạn máu.

 

Mặc dù nhiều nguyên nhân trong số này là nhẹ, nhưng những nguyên nhân khác đe dọa đến tính mạng và cần được điều trị khẩn cấp, vì vậy hãy luôn nói chuyện với bác sĩ thú y để đảm bảo an toàn.

 

 

Cẳng thẳng cũng có thể là nguyên nhân khiến mèo đi ngoài ra máu

 

2. Phải làm gì khi phát hiện có máu trong phân mèo?

 

Nếu bạn phát hiện cục cưng của bạn - mèo đi ngoài ra máu, bạn phải luôn liên hệ với bác sĩ thú y để loại trừ bất kỳ điều gì nghiêm trọng và đảm bảo chúng nhận được bất kỳ phương pháp điều trị nào mà chúng có thể cần. Mặc dù máu trong phân mèo có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng, nhưng cũng có nhiều nguyên nhân nhẹ hơn có thể điều trị được. 

 

Mô tả với bác sĩ về tình trạng phân của mèo (cứng hay mềm, máu đỏ tươi hay sẫm?) và bất kỳ chi tiết nào có thể giúp chẩn đoán vấn đề - ví dụ: mèo của bạn có ở gần thứ gì đó độc hại hay chúng có bất kỳ triệu chứng nào khác không? Sẽ rất dễ chẩn đoán nếu bạn chụp hình mẫu phân có máu của mèo cho bác sĩ thú y.

 

 

Hãy trao đổi với bác sĩ thú y khi thấy có máu trong phân mèo nhé

 

3. Máu trong phân mèo có bình thường không?

 

Mặc dù máu trong phân mèo không phải lúc nào cũng chỉ ra điều gì đó nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó không bình thường và chắc chắn không phải là điều bạn nên bỏ qua. Ngay cả những nguyên nhân nhẹ hơn thường sẽ cần được bác sĩ thú y điều trị và trong trường hợp nguyên nhân nghiêm trọng hơn như độc tính, thực sự không có thời gian để lãng phí.

 

 

Dù là bệnh nhẹ hay nặng thì bạn vẫn không nên bỏ qua triệu chứng này của "boss" nhé

 

4. Mèo đi ngoài ra máu nhưng không có triệu chứng nào khác, điều này có nghĩa là gì?

 

Bạn lưu ý rằng mèo rất giỏi che giấu các dấu hiệu bệnh tật nên chỉ vì bạn không thể nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào khác không có nghĩa là bạn nên bỏ qua máu trong phân của chúng. Đừng đợi các dấu hiệu khác xuất hiện, bản thân máu đã đủ để gọi bác sĩ thú y. Mặc dù nguyên nhân có thể nhẹ không gây lo ngại, nhưng an toàn luôn tốt hơn là lời xin lỗi muộn màng.

 

 

Không có dấu hiệu nào khác không có nghĩa là bạn có thể chủ quan

 

5. Giun có thể gây ra máu trong phân mèo không?

 

Giun và các ký sinh trùng khác là một trong những nguyên nhân có thể gây ra máu trong phân mèo của bạn. Ngay cả những bé mèo khỏe mạnh cũng có thể bị nhiễm giun, vì vậy điều quan trọng là phải tẩy giun thường xuyên cho các bé, ngay cả khi chúng không có dấu hiệu gì là nhiễm giun.

 

Giun có thể khiến mèo của bạn rất ốm yếu (và một số thậm chí có thể lây sang người), vì vậy điều quan trọng là bạn phải biến việc tẩy giun thành một phần thường xuyên trong thói quen của mình.

 

 

Tẩy giun định kỳ cho mèo là điều cần thiết để loại bỏ các bệnh cho giun gây ra

 

6. Căng thẳng có thể gây ra máu trong phân mèo không?

 

Căng thẳng ở mức độ nghiêm trọng có thể khiến mèo đi ngoài ra máu. Các tình huống như chuyển nhà, cho mèo lên xe đi dạo đêm bắn pháo hoa đều có thể khiến mèo bị căng thẳng. Bạn nên tìm lời khuyên từ bác sĩ thú y nếu nghi ngờ mèo của mình đang đi ngoài ra máu do căng thẳng nhé.

 

 

"Bắn pháo hoa nhức cái đầu ghê!"

 

7. Thay đổi thức ăn cho mèo có thể gây ra máu trong phân không?

 

Đột ngột thay đổi thức ăn cho mèo có thể gây đau bụng, dẫn đến mèo đi ngoài ra máu. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải dần dần chuyển từ thức ăn hiện tại sang chế độ ăn mới. Cũng có thể phân có máu là do mèo của bạn ăn phải thứ gì đó không phù hợp với chúng. Nếu bạn cho rằng máu trong phân mèo là do ăn thứ gì đó, hãy báo cho bác sĩ thú y biết vì điều này có thể giúp họ dễ dàng chẩn đoán và điều trị.

 

 

"Đồ ăn mọi ngày của tui đâu?"

 

8. Làm thế nào để điều trị phân có máu ở mèo?

 

Việc điều trị máu trong phân mèo của bạn sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân ban đầu gây ra hiện tượng đó. Tùy thuộc vào chẩn đoán của bác sĩ thú y, các phương pháp điều trị có thể bao gồm loại bỏ hoặc thay đổi một số thứ trong chế độ ăn uống, thuốc men, điều trị chống ký sinh trùng, truyền dịch để điều trị mất nước và tiến hành phẫu thuật, cùng nhiều lựa chọn khác. Bác sĩ thú y sẽ hiểu rõ hơn sau khi họ kiểm tra mèo của bạn và chẩn đoán nguyên nhân khiến chúng đi ngoài ra máu trong phân.

 

 

Việc điều trị việc mèo đi ngoài ra máu phải có chỉ định của bác sĩ thú y

 

9. Viêm đại tràng ở mèo là gì?

 

Viêm đại tràng là tình trạng viêm ruột kết của mèo, còn được gọi là ruột già hoặc ruột dưới. Viêm đại tràng có thể do căng thẳng gây ra trong khi các nguyên nhân phổ biến khác bao gồm giun và không dung nạp thức ăn hoặc dị ứng. Nó có thể là mãn tính, nghĩa là nó đã phát triển trong một thời gian dài, hoặc cấp tính, nghĩa là nó diễn ra nhanh chóng và dữ dội. Các triệu chứng phổ biến của bệnh viêm đại tràng ở mèo bao gồm tiêu chảy ra nước hoặc có máu và chất nhầy hoặc thạch trong phân của chúng. Các triệu chứng khác bao gồm rặn quá mức để đi đại tiện, táo bón, đầy hơi, chán ăn và sụt cân.

 

Nếu bạn nhận thấy mèo của mình có những triệu chứng này, thì có thể một tình huống căng thẳng như lên máy bay hoặc thay đổi môi trường có thể đã gây ra viêm đại tràng. Nhưng bạn nên nói chuyện với bác sĩ thú y để đảm bảo rằng đây là nguyên nhân gây ra các triệu chứng của chúng và chúng không mắc bệnh lý nền cần điều trị, chẳng hạn như nhiễm trùng hoặc chấn thương.

 

 

Bệnh viêm đại tràng có thể là nguyên nhân khiến mèo đi ngoài ra máu

 

Mèo đi ngoài ra máu là triệu chứng mà các “sen” không thể xem thường, dù đó là bệnh nhẹ hay nặng. Nếu phát hiện hiện tượng này, hãy đưa bé đến các cơ sở thú y để thăm khám và chữa trị nhé. Thường xuyên ghé thăm website Cathouse để cập nhật những thông tin bổ ích về thú cưng bạn nhé.

 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Tình yêu như Mèo và Sen của Luật sư Kỳ lạ Woo Young Woo

7 Lý Do Bạn Nên Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Ngay Hôm Nay

Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Có Gì Thú Vị Khám Phá Ngay

 

 

Đang xem: FAQ Về Tình Trạng Mèo Đi Ngoài Ra Máu

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng