Vì Sao Mèo Thường Hay Ngủ Nhiều? Bật Mí Lý Do Mèo Ngủ Nhiều

Vì Sao Mèo Thường Hay Ngủ Nhiều? Bật Mí Lý Do Mèo Ngủ Nhiều

Trên đi văng, quầy bếp, giường, sau tấm rèm, máy tính, máy in, thậm chí là… trên đầu của bạn, tất cả những nơi này có điểm gì chung? Nếu là “con sen” của mèo, bạn biết câu trả lời: Chú mèo của bạn đã ngủ ở đó. Những nơi đó và còn nhiều nơi khác đều là không gian nghỉ ngơi yêu thích của những chú mèo. Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu tất cả những giấc ngủ này có bình thường không? Mèo dành 15 – 20 giờ mỗi ngày để nghỉ ngơi hoặc ngủ. Vì vậy, cách mèo "z.z.z..." như vậy không phải là điều đáng lo ngại. Lý do vì sao mèo ngủ nhiều? Hãy cùng Cathouse tìm hiểu nhé!

 

1. Mèo có thể đi săn đêm

 

Một trong những lý do khiến mèo ngủ nhiều trong ngày có thể là do chúng thức đêm để săn chuột. Ngày xưa, mèo là loài sống về đêm, hoạt động vào buổi tối. Còn hiện nay, hầu hết những con mèo đã được thuần hóa và đều có lịch trình giống như chúng ta, ngủ hầu hết cả đêm và quấn quýt chúng ta vào ban ngày. Tuy nhiên, vẫn có khả năng mèo của bạn có thể giữ nguyên gốc gác cổ xưa của mình, hoạt động như một kẻ săn mồi vào ban đêm và ngủ “trương thây” vào ban ngày.

 

Mèo là động vật ăn thịt (và cũng là con mồi). Giống như nhiều loài săn mồi khác, chúng tiết kiệm năng lượng bằng cách nghỉ ngơi hoặc ngủ, tiết kiệm cho khoảng thời gian chúng săn mồi nhiều nhất. Chu kỳ ngủ/săn này không phải là nguyên nhân đáng lo ngại.

 

 

Từ xưa, mèo đã có tập tính săn mồi vào ban đêm

 

2. Bé mèo có thể chỉ đang nghỉ ngơi

 

Không phải giấc ngủ nào cũng là giấc ngủ sâu. Đôi khi mèo chỉ cần nhấn nút tạm dừng và nghỉ ngơi một chút, gọi là "giấc ngủ ngắn cho mèo". “Boss” của bạn có thể nhắm mắt một phần hoặc thậm chí nhắm hoàn toàn, nhưng đôi tai hoặc đuôi của chúng vẫn có thể cử động. Nhiều khả năng là chúng đang lắng nghe môi trường, sẵn sàng bắt đầu hoạt động chứ hoàn toàn không ngủ sâu. Trường hợp này mà chê bé mèo ngủ nhiều là bé rất “bực” nhé.

 

 

"Chợp mắt xíu đã nói người ta ngủ nhiều... bực!"

 

3. Mèo của bạn có thể đang chán

 

Khi không có gì để làm, đôi khi động vật ngủ nhiều hơn. Có rất nhiều cách bạn có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mèo để giảm bớt sự nhàm chán cho chúng. Ví dụ, bạn có thể xây cho mèo một cái catio (một không gian ngoài trời an toàn cho mèo) hoặc tháp mèo. Nếu diện tích khuôn viên nhà bạn không đáp ứng được điều đó, cung cấp đồ chơi bổ sung là cách đơn giản hơn để giữ cho mèo bận rộn. Dù là mèo con hay mèo trưởng thành, bạn nên có ít nhất ba loại đồ chơi khác nhau cho chúng. Quan sát những món đồ mà bé thích chơi và sau đó mua những loại đồ chơi đó với nhiều kiểu dáng hoặc màu sắc khác nhau. Như vậy mèo của bạn sẽ đỡ buồn chán hơn nhiều nhé.

 

 

"Không có gì cho tui chơi thì tui ngủ chứ sao"

 

4. Mèo của bạn có thể bị căng thẳng

 

Trốn và ít hoạt động là những biện pháp đối phó mà mèo làm khi chúng sợ hãi hoặc căng thẳng. Nếu mèo trốn gia đình, chỉ tham gia với một thành viên trong gia đình, trốn khi có bão hoặc lo lắng khi bạn đi vắng, chúng có thể rất căng thẳng. Ngủ nhiều hơn có thể là công cụ đối phó của bé. Trường hợp này bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ thú y về mức độ ảnh hưởng của căng thẳng đến bé mèo nhà bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về sự căng thẳng của mèo và những gì bạn có thể làm để giảm bớt nó trong cuốn sách “Decoding Your Cat” (Giải Mã Chú Mèo Của Bạn).

 

 

Căng thẳng cũng có thể là lý do mèo ngủ nhiều

 

5. Người bạn lắm lông này có thể bị ốm hoặc khó chịu

 

Mèo ẩn nấp và ít hoạt động hơn khi bị ốm hoặc cảm thấy không khỏe. Nếu chú mèo của bạn dành phần lớn thời gian này dưới gầm giường hoặc trên cây cao, chúng có thể bị đau hoặc khó chịu.

 

Nếu con mèo của bạn bị thừa cân, nó có thể không di chuyển được nhiều và có thể nằm nghỉ vì di chuyển rất đau. Béo phì ở mèo là một vấn đề nghiêm trọng có thể dẫn đến đau khi di chuyển hoặc các bệnh nội tiết cần điều trị suốt đời. Nếu bạn không thể dễ dàng cảm nhận được xương sườn của mèo, hãy hẹn gặp bác sĩ thú y để mèo được đánh giá sức khỏe tổng thể của mèo nhé. Tuy nhiên phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh, bạn nên cung cấp một chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp mèo không gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe nhé.

 

 

Vỗ béo cho mèo nhưng béo vừa vừa thôi "sen" nhé

 

6. Thời gian ngủ của mèo như vậy là bình thường... còn bạn có thể cần phải ngủ nhiều hơn đấy

 

Ngủ giúp mèo (cũng như chúng ta!) nạp năng lượng. Ngủ đúng cách rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Không giống như chúng ta, mèo dường như biết rằng giấc ngủ vốn có giá trị và chúng đầu tư thời gian để nạp năng lượng. Chú mèo của bạn có thể không ngủ quá nhiều, còn bạn có thể đang ngủ quá ít đấy!

 

 

"Chưa biết ai sinh hoạt điều độ hơn ai à nha"

 

Ngủ và nghỉ ngơi đến 20 giờ một ngày là bình thường đối với mèo. Nhưng như đã nói, mèo cũng rất hòa đồng và có khả năng thích nghi cao. Điều này có nghĩa là mèo có khả năng điều chỉnh thói quen ngủ của mình để có thể dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu của mình - đó là bạn. Mèo cũng sẽ điều chỉnh giấc ngủ theo lịch trình cho ăn của chúng, đó là lý do tại sao khi được nuôi nấng, mèo ngủ nhiều hơn những chú mèo đang lang thang.

 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

 

Đang xem: Vì Sao Mèo Thường Hay Ngủ Nhiều? Bật Mí Lý Do Mèo Ngủ Nhiều

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng