Cân Nặng Của Mèo Anh Lông Ngắn Theo Từng Giai Đoạn Phát Triển

Cân Nặng Của Mèo Anh Lông Ngắn Theo Từng Giai Đoạn Phát Triển

Mèo là loài vật nuôi thân quen của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là giống mèo Anh lông ngắn. Bởi vì chúng vô cùng đáng yêu và có thể trở thành một người bạn đồng hành trong nhà khi bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng sau giờ làm việc. Ở loài mèo này, chúng sở hữu một thân hình khá mũm mĩm, gương mặt to và kèm theo nọng đặc trưng riêng. Thế nhưng bạn đã thực sự biết ý nghĩa về cân nặng cũng như cách chăm sóc để đạt được cân nặng đó của mèo hay chưa? Hãy tìm hiểu cùng nhà Cathouse để xem về cân nặng tiêu chuẩn của mèo Anh lông ngắn nhé!

 

1. Cân nặng của mèo Anh lông ngắn có ý nghĩa gì?

Bạn có thể thấy ngoại hình của mèo Anh lông ngắn khá to tròn, mang một nét đặc trưng cho giống này. Tuy nhiên, cũng có một vài giống mèo Anh lông ngắn theo gen mà có ngoại hình không được béo múp như các bé đồng lứa.

Thông qua ngoại hình của các bé “hoàng thượng”, một mặt, bạn có thể cảm nhận chúng có sự đáng yêu nhất định, bạn sẽ luôn có cảm giác muốn nựng và chơi đùa cùng các bé. Mặt khác, bạn sẽ biết rõ sự khỏe mạnh và hấp thu tốt từ chế độ dinh dưỡng cho mèo là đủ cân bằng và hợp lý hay chưa.

 

 

Mèo Anh lông ngắn có ngoại hình mũm mĩm

 

2. Cân nặng của mèo Anh lông ngắn qua nhiều giai đoạn

Tuỳ thuộc vào nhiều giai đoạn phát triển và trưởng thành khác nhau mà mèo Anh lông ngắn có một tỷ lệ cân nặng cân đối, cụ thể như:

  • Giai đoạn mới sinh đến 1 năm tuổi: Đây là thời gian quan trọng khi chăm sóc bé bởi trong thời kì này sẽ quyết định chủ chốt cho việc phát triển đúng tiến độ và đúng tiêu chuẩn hay không. Đối với các bé dưới 2-3 tháng tuổi còn cần sữa mẹ và một chế độ ăn uống đặc biệt. Từ giai đoạn này trở đi, gần như mèo Anh lông ngắn có sự tăng trưởng vượt bậc về cả chiều cao và cân nặng của cơ thể.

  • Từ 1 tuổi trở đi: Phần lớn cân nặng của chúng mới được gọi là đạt tiêu chuẩn, thế nhưng vẫn có những bé phát triển thêm và đạt đến cân nặng tối đa là ở 2-3 tuổi. Lúc này, trên gương mặt của mèo mới bắt đầu thể hiện rõ nọng đặc trưng, mặt chúng trở nên to tròn và mũm mĩm hơn so với lúc bé.

Thước đo cân nặng tiêu chuẩn cho mèo Anh lông ngắn theo từng độ tuổi:

  • 2-3 tháng tuổi: có cân nặng trung bình từ 1.4 - 1.8kg

  • 5 tháng tuổi: từ 2.3 - 2.7kg

  • 7 tháng tuổi: khoảng 2.75kg

  • 9 tháng tuổi: 3kg

  • 10 tháng tuổi: 3.5kg trở lên

  • 11-12 tháng tuổi: 4kg trở lên

  • 2-3 tuổi: 4-8kg

Như vậy, xét theo bảng cân nặng tiêu chuẩn, bạn có thể thấy mèo Anh lông ngắn có sức nặng ít nhất là vào khoảng 4kg và nếu mèo nhà nặng hơn 8kg thì có nghĩa là chúng có nguy cơ bị béo phì.

 

 

Cân nặng của mèo Anh lông ngắn theo từng thời kỳ

 

3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mèo Anh lông ngắn

Thực chất, mèo Anh lông ngắn mang đặc trưng về ngoại hình mũm mĩm bởi vì chúng dễ ăn nhưng có xu hướng lười vận động. Chính vì thế mà chủ nuôi mèo nên thiết kế chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mèo để giúp chúng đạt tiêu chuẩn cân nặng và tránh những bệnh lý khác:

  • Ăn uống đủ chất kèm theo tinh bột: dinh dưỡng đầy đủ với bé là khi bạn cho bé ăn đầy đủ các chất như protein, chất béo, chất xơ, và tinh bột, đồng thời bổ sung các vitamin và khoáng chất. Sở dĩ tăng thêm ít lượng tinh bột như cơm, bún, khoai… sẽ giúp bé mau lớn hơn. Cũng chính vì lý do tinh bột dễ làm bé mau béo phì nên hàm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn hợp lý là 30% trở xuống.

  • Ăn hạt khô: đây là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao đối với mèo. Tuy nhiên, bạn phải lựa chọn thật kỹ tùy theo nhu cầu của bé (độ tuổi và giống mèo) sử dụng. Bạn có thể cho mèo nhà ăn riêng hoặc trộn hạt khô với những loại thức ăn khác để làm đa khẩu vị cho “boss”.

  • Uống sữa: Chắc chắn để vỗ béo cho các “hoàng thượng” thì không thể nào bỏ qua sữa, đặc biệt là nên chọn và cho bé uống các loại sữa dành riêng cho mèo. Điều đó sẽ giúp bé tiêu hoá và hấp thu tốt hơn là sữa của người.

  • Thiết lập chế độ dinh dưỡng cân bằng và ổn định: Các “con sen” nên tập cho bé nhà mình ăn uống đúng giờ, đúng bữa để bé có thể quen nhịp sống sinh học của chúng, đồng thời cũng hỗ trợ hệ tiêu hoá của mèo khỏe mạnh, hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi và kiểm soát được lượng thức ăn cho bé với số lượng vừa phải, tránh để quá nhiều hay quá ít trong 1 bữa.

  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Để mèo có thể hấp thu tốt các vi chất dinh dưỡng thì bắt buộc bé phải có cơ thể khoẻ mạnh, nếu không thì việc bổ sung cho bé trở nên vô nghĩa.

 

 

Chủ nuôi nên chú ý khẩu phần ăn hằng ngày của mèo ALN
 

4. Những lưu ý cho chủ nuôi mèo Anh lông ngắn

Khi bạn thiết kế chế độ ăn uống cho mèo Anh lông ngắn, bạn nên thăm chừng chúng với lượng thức ăn phù hợp. Điều này sẽ giúp bé hấp thụ tốt và có sức nặng theo đúng tiêu chuẩn. Tránh trường hợp nôn nóng mà để lượng đồ ăn dư thừa và chế độ ăn không ổn định, có thể dẫn tới mức báo động béo phì, cụ thể là quá 8kg.

Cũng có một số nguyên nhân như về kiểu gen của mèo mà đưa đến việc mèo Anh lông ngắn bạn nuôi mãi mà chúng không béo. Ở trường hợp này, trước tiên bạn nên cho bé thăm khám tại bác sĩ để xem chính xác là bé không mắc các bệnh lý liên quan về tiêu hoá cũng như không gặp các tình trạng về stress hoặc thậm chí là có vấn đề trong chế độ ăn uống của mèo.

 

 

Những lưu ý cho chủ nuôi mèo Anh lông ngắn

 

Qua bài viết trên, bạn có thể sẽ có cách nhìn tổng quát hơn về mèo Anh lông ngắn nói chung và cách vỗ béo cho chúng khoẻ mạnh nói riêng. Để từ đó, bạn hiểu được những giai đoạn phát triển của mèo để có những chế độ chăm sóc phù hợp hơn cho "boss". Cathouse đã cung cấp những thông tin liên quan đến cho bạn. Bạn có thể cập nhật thêm thông qua trang website chính thức của Cathouse hoặc có thể tham khảo các giống mèo Anh lông ngắn tại cửa hàng để được tư vấn và chọn mua uy tín. 

 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

5 Vấn Đề Sức Khỏe Mà Mèo Anh Lông Ngắn Có Thể Gặp Phải

Diễn Đàn Mèo Anh Lông Ngắn Và Những Câu Hỏi Thường Gặp

Mèo Anh Lông Ngắn Và Top Những Lý Do Làm Giới Trẻ "Phát Cuồng"

Đang xem: Cân Nặng Của Mèo Anh Lông Ngắn Theo Từng Giai Đoạn Phát Triển

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng