Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Có Gì Thú Vị Khám Phá Ngay

Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Có Gì Thú Vị Khám Phá Ngay

Mèo Anh lông ngắn đáng yêu và hiền lành là một trong những giống mèo dễ tính và thoải mái nhất mà bạn có thể thấy từ trước đến nay. Mặc dù mang thân hình to lớn nhưng những con mèo này thường dành phần lớn thời gian để ngủ còn hơn là quậy phá. Hãy cùng Cathouse khám phá những điều thú vị khi nuôi mèo Anh lông ngắn nhé.

 

1. Mèo Anh lông ngắn hiếm khi mắc bệnh ngoại trừ… béo phì

Mèo Anh lông ngắn là một trong những giống mèo thường được biết đến với sức đề kháng tốt. Với sự chăm sóc chu đáo của chủ nhân và đến gặp bác sĩ thú y định kỳ, mèo Anh lông ngắn có thể sống tới hai mươi tuổi, và có một cuộc sống hạnh phúc bên bạn. Điều quan trọng là chủ nuôi phải theo dõi cẩn thận chế độ ăn uống của bé, tránh khả năng chúng ăn quá nhiều.

 

Một bé mèo Anh lông ngắn trưởng thành, con đực có cân nặng trung bình khoảng 4 đến 9 kilogram, trong khi con cái sẽ đạt nặng trung bình khoảng 3 đến 5.5 kilogram. Vì giống mèo này rất kém sự năng động và nhanh nhẹn như những loài mèo khác, chúng thường lười tập thể dục cũng như những hoạt động cần thiết để duy trì thể trạng cân đối, điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn trong tương lai, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, bệnh tim hay các vấn đề về hô hấp. Vì vậy, nếu bạn muốn bé mèo của mình sống một cuộc sống đầy đủ và lâu dài, hãy theo dõi sức khỏe và kiểm tra cân nặng của chúng thường xuyên nhé.

 

 

Là giống mèo rất lười hoạt động 

 

2. Ngoại hình là điều mà mèo Anh lông ngắn rất tự hào

Khi bạn nhìn một bé mèo Anh lông ngắn ở bên ngoài hoặc trong ảnh, bạn sẽ thấy đặc điểm cơ thể nổi bật của chúng. Mèo Anh lông ngắn có thân hình chắc nịch và cơ bắp đồng thời có kích thước khá lớn so với các giống mèo khác. Màu lông phổ biến nhất là màu xám tro, và thường đi cặp với đôi mắt màu hổ phách sang trọng và quyến rũ (tất nhiên là màu lông và màu mắt của chúng rất đa dạng). Điểm đặc biệt ở đây là luôn có sự tương phản mạnh mẽ giữa màu lông và đôi mắt sáng của chúng làm cho bề ngoài toát lên vẻ “thượng lưu”. Chúng cũng có khuôn mặt mũi hếch dễ thương và các tổng thể tròn trịa khiến bạn muốn ôm bé như một con gấu bông (mặc dù các bé có thể không hoàn toàn yêu thích điều đó), một ngoại hình khá độc đáo so với những giống mèo khác mà chúng ta thường thấy. Tất cả những đặc điểm này làm cho mèo Anh lông ngắn thực sự có một không hai.

 

 

Mèo ALN - giống mèo có thể chinh phục cả những ai khó tính nhất

 

3. Chúng là một thành viên ngoan ngoãn trong gia đình

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo tuyệt vời nhất khi nói đến tính khí và cách hành xử của chúng với các thành viên trong gia đình, kể cả trẻ em và thú cưng khác. Bởi vì chúng rất dễ tính, sẵn sàng chơi với trẻ em và các vật nuôi khác ở trong nhà. Cùng với đó, giống mèo này cũng có khả năng độc lập và thoát khỏi các tình huống khó chịu khi cần thiết mà không làm ảnh hưởng đến người khác. Chúng cũng cư xử rất tốt cho dù ai đang ở trong nhà bạn, người lạ hay gia đình, người lớn hay trẻ em.

 

Mèo Anh lông ngắn như đã nói là một giống mèo dễ gần và tình cảm, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Chúng thường theo chân chủ nhân đi xung quanh nhà, tuy nhiên, chúng không nhất thiết phải được cưng chiều và lúc nào cũng phải phụ thuộc vào ai đó. Mèo Anh lông ngắn cũng chỉ thích đùa giỡn ở mức độ vừa phải, đôi lúc chỉ muốn ngồi trên chiếc ghế dài bên cạnh bạn để thư giãn ở phần lớn thời gian trong ngày. Điều đó nói lên rằng, khi bé thực sự có một chút nghịch ngợm trong tính cách của mình, bé sẽ quậy phá chỉ trong một khoảng thời gian nhỏ, chạy xung quanh và để giải tỏa năng lượng. Mèo Anh lông ngắn là giống mèo tuyệt vời cho một mái ấm gia đình, chỉ cần lưu ý chúng không phải lúc nào cũng muốn được bế và ẵm, do cơ thể của chúng khá lớn và cồng kềnh. 

 

 

Sở hữu một bé mèo ALN đồng nghĩa thêm một người bạn, một thành viên trong gia đình

 

4. Mèo Anh lông ngắn không gây ồn ào

Tiếng kêu của mèo Anh lông ngắn thường được biết đến như một “giọng nói” trầm và lịch sự. Trên thực tế, nếu bạn đang nuôi một bé mèo Anh lông ngắn trong nhà hoặc đang có ý định nhận nuôi một em, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tiếng kêu của chúng đánh thức bạn dậy vào nửa đêm. So với những chú mèo khác thì đây được xem là giống mèo yên tĩnh và trật tự nhất. Cũng có một sự thật thú vị là mặc dù chúng được biết đến là cực kỳ ít nói, nhưng có một bé mèo Anh lông ngắn đã nắm kỷ lục về tiếng kêu cực to và được Kỷ lục Guinness Thế giới ghi lại, tiếng ồn của bé mèo ấy được so sánh với tiếng máy cắt cỏ. Nhưng đó chỉ là một cá thể đặc biệt, hầu hết tất cả các bé đều yên tĩnh, không hào sảng, ồn ào và quá năng động. Thay vì đẩy ly nước khỏi bàn của bạn, chúng chỉ muốn quan sát gia đình và môi trường xung quanh và đó là lý do nhiều người rất thích nhận nuôi mèo Anh lông ngắn.

 

 

Chúng thích ngủ cùng giường với bạn và sẽ ít gây ồn ào

 

Với các đặc điểm khuôn mặt độc đáo (và các đặc điểm ngoại hình khác), cũng như tính cách tốt, mèo Anh lông ngắn đã truyền cảm hứng cho nhiều nhân vật hoạt hình tuyệt vời và chiếm được trái tim của người hâm mộ trong suốt nhiều năm tồn tại. Không quá ngạc nhiên khi giống mèo này đã trở nên phổ biến không chỉ ở Hoa Kỳ mà còn ở các khu vực khác trên toàn cầu. Nếu bạn quan tâm đến việc rước một bé mèo Anh lông ngắn về với gia đình, hãy đến với Cathouse thông qua fanpage hoặc website cathouse.vn. Bạn cũng có thể đến các chi nhánh của Cathouse tại thành phố Hồ Chí Minh, với đội ngũ chăm sóc mèo hơn 7 năm kinh nghiệm, chúng mình sẽ giúp các “con sen” tìm được “hoàng thượng” chân ái cho mình. Các bé mèo Anh lông ngắn có thể không mở lòng với bạn trong lần gặp đầu tiên, nhưng với sự kiên nhẫn và tận tâm, Cathouse tin rằng bạn sẽ sớm tìm thấy người bạn thân lông xù cho cuộc đời.

 

 

Địa chỉ mua mèo Anh lông ngắn uy tín tại TPHCM

 

Xem thêm:

Chú Mèo Dành Cho Người Bận Rộn Mang Tên Mèo Anh Lông Ngắn

 

Đang xem: Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Có Gì Thú Vị Khám Phá Ngay

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng