4 Điều Tích Cực Mà Mèo Anh Lông Ngắn Có Thể Mang Lại Cho Bạn

4 Điều Tích Cực Mà Mèo Anh Lông Ngắn Có Thể Mang Lại Cho Bạn

Một số người cho rằng việc nuôi thú cưng là một điều khá phiền phức vì tính quậy phá, tiếng ồn và bãi chiến trường mà chúng bày ra. Nhưng nếu được huấn luyện tốt, người bạn lắm lông ấy sẽ mang lại rất nhiều điều tích cực cho cuộc sống của bạn. Và nếu bạn vẫn còn lo ngại về các tính xấu của chúng, thì một bé mèo Anh lông ngắn có thể giải quyết mọi nỗi băn khoăn ấy. Hãy cùng Cathouse tìm hiểu 4 điều tích cực mà mèo Anh lông ngắn mang lại cho các “con sen” nhé.

 

1. Mèo Anh lông ngắn là thú vui giúp bạn xả stress

Thật sự, bạn chỉ cần nhìn vào ngoại hình của chúng cũng có thể đập tan mọi nỗi buồn. Mèo Anh lông ngắn là sản phẩm của những hình tròn kết hợp. Chúng có một cái đầu tròn lớn, đôi má phúng phính, cặp mắt sáng tròn và bàn chân mũm mĩm, ngay cả đuôi của nó trông cũng mập mạp. Buổi sáng thức dậy và nhìn thấy quả dưa hấu này đang nằm cuộn tròn kế bên bạn sẽ là một nguồn năng lượng cho một ngày mới đó. Tổ tiên của chúng đã từng được biết đến với cái tên “màu xanh nước Anh” nhằm ám chỉ màu lông, nhưng ngày nay chiếc áo khoác ngắn, sang trọng của thế hệ con cháu có nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau mà phổ biến nhất là màu xám tro.

Ngoài ra, đôi mắt của mèo Anh lông ngắn còn toát lên vẻ thần thái, sang trọng. Các “con sen” đừng để đôi mắt của chúng dụ dỗ mỗi khi chúng làm vỡ ly nước của bạn nhé. Bạn cũng đừng quá lo lắng, giống mèo này đủ thông minh để biết đâu là thứ chúng không nên đụng vào, nếu bạn “nhắc nhở” bé một lần khi bé làm hỏng đồ của bạn, chúng sẽ hiểu và không chạm vào món đồ đó nữa.

 

 

Chú mèo cực kỳ đáng yêu gọi tên mèo ALN

 

Mèo Anh lông ngắn là một người bạn đồng hành đáng yêu, thông minh và giàu tình cảm. Chúng cũng nhiều khi tỏ ra lạnh lùng, nhưng các bé sẽ muốn ở bên cạnh bạn trên ghế sofa hay trên giường. Ngoài ra, chúng cũng rất giỏi trong việc quan sát tâm trạng của bạn. Khi bạn trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, các bé có thể sẽ làm những “trò con bò” để khiến bạn vui hơn.

 

2. Mèo Anh lông ngắn là những sát thủ săn chuột

Mèo Anh lông ngắn là một thợ săn nhanh nhẹn và phàm ăn. Chuột cống, chuột đồng, chuột chù, bất kỳ động vật có vú nhỏ nào mèo Anh lông ngắn cũng sẽ săn đuổi chúng bằng bản năng vốn có. Có thể đây là một cú sốc khi chứng kiến ​​chú mèo “gấu bông” của bạn biến đổi từ người một bạn đồng hành đáng yêu thành một con thú săn mồi. Không chỉ bắt chuột, mèo Anh lông ngắn có thể săn bất kỳ loài sâu bọ nào vào nhà. Chúng có nguồn gốc từ mèo rừng, là loài săn mồi tự nhiên ít quan tâm đến việc hình thành các mối quan hệ xã hội. Điều này có xu hướng khiến mọi người cho rằng những con mèo nhà như mèo Anh lông ngắn có thể khó gần. Trên thực tế, mèo nhà là loài sống theo bầy đàn và có tính xã hội cao. Chúng tạo thành các mạng lưới lớn do các mẫu hệ lãnh đạo, chia sẻ các nhiệm vụ như nuôi mèo con và săn bắt.

 

 

Đôi mắt lanh lợi và màu lông thu hút 

 

Điều này chắc chắn đúng với mèo Anh lông ngắn. Chúng là hậu duệ của những con mèo được người La Mã huấn luyện như một cách để bảo quản các cửa hàng thực phẩm và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh (từ các loài gặm nhấm). Kết quả là một con mèo dễ thương hòa đồng với bản năng săn mồi hung dữ. Câu hỏi tiếp theo sẽ phụ thuộc vào việc bạn nghĩ bắt mồi là một đặc điểm tích cực hay tiêu cực.

 

3. Mèo Anh lông ngắn có thể làm bạn với trẻ em

Bản tính thoải mái của mèo Anh lông ngắn khiến chúng rất thích hợp với cuộc sống gia đình, với trẻ em, những con mèo khác và những con chó thân thiện với mèo. Với mức năng lượng trung bình, chúng sẽ vui vẻ chơi với trẻ em. Tuy nhiên, với kích thước cồng kềnh của chúng, chúng sẽ không muốn bị bế lên. Bước đầu tiên khi để trẻ em chơi với mèo là bạn hãy dạy các bé cách đối xử với mèo sao cho đúng nhé. Mèo Anh lông ngắn khi cảm thấy khó chịu sẽ bỏ đi thay vì cắn hay cào vào người trẻ, nhưng để hạn chế tối đa những trường hợp xấu có thể xảy ra, tốt nhất bạn vẫn nên để mắt đến bé khi bé chơi đùa cùng với mèo Anh lông ngắn.

Nếu bạn vẫn chưa cảm nhận được niềm vui có một người bạn mèo trong đời, mèo Anh lông ngắn là một giống mèo lý tưởng cho những người lần đầu nuôi mèo. Tính cách thân thiện và vẻ ngoài gấu bông của chúng chắc chắn sẽ khiến bạn say mê suốt đời.

 

 

Giống mèo này rất thân thiện với trẻ em

 

4. Mèo Anh lông ngắn có thể… tăng lượng follow trên Instagram

Nếu bạn chụp bức hình bé mèo Anh lông ngắn của bạn sau đó đăng lên Instagram kèm hashtag #britishshorthair hay #britishshorthaircat, đảm bảo bài viết đó sẽ có rất nhiều lượt thả tim. Mèo Anh lông ngắn từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa đại chúng, xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim hoạt hình, và khi các trang mạng xã hội ngày càng được nhiều người biết đến, hình ảnh những chú mèo này càng được phổ biến rộng rãi qua cameraman của chúng là các “con sen”. Mạng xã hội Instagram có một số tài khoản chỉ đăng duy nhất hình ảnh của các bé mèo Anh lông ngắn có thể kể đến như @cobythecat hay @kittykota_ được rất nhiều người theo dõi vì tính dễ thương cũng như độ viral của các bé.

 

 

Mèo ALN - giống mèo được yêu thích trên toàn thế giới

 

Mèo Anh lông ngắn rất giàu tình cảm, không sợ thiếu thốn và dễ dàng làm quen với chủ nhân, mặc dù chúng có thể hơi rụt rè ở thời gian ban đầu. Chúng là người bạn đồng hành tuyệt vời cho một mái ấm gia đình, cho những đứa trẻ hiền lành và có xu hướng hòa thuận với những vật nuôi thân thiện khác trong gia đình. Nếu bạn có ý định rước một bé mèo Anh lông ngắn về với mái ấm của mình, hãy ghé thăm gian hàng của Cathouse tại website cathouse.vn hoặc đến các chi nhánh của chúng mình trên địa bàn TP.HCM để trực tiếp chiêm ngưỡng các bé cũng như nhận được sự tư vấn tận tình nhất nhé.

 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Đang xem: 4 Điều Tích Cực Mà Mèo Anh Lông Ngắn Có Thể Mang Lại Cho Bạn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng