10 Lý Do Chứng Minh Mèo Anh Lông Ngắn Rất Thích Hợp Làm Thú Cưng

10 Lý Do Chứng Minh Mèo Anh Lông Ngắn Rất Thích Hợp Làm Thú Cưng

Với rất nhiều giống mèo để lựa chọn, việc tìm được một người bạn lắm lông hoàn hảo để đồng hành cùng với mình có thể là một nỗi băn khoăn của nhiều người. Là một trong những giống mèo mang tính biểu tượng và nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại, mèo Anh lông ngắn là sự lựa chọn vượt trội. Hãy cùng Cathouse điểm qua 10 lý do vì sao mèo Anh lông ngắn rất thích hợp làm thú cưng nhé.

 

1. Tính cách thú vị của mèo Anh lông ngắn

Các loài mèo thường có xu hướng lúc thì lạnh lùng, lúc thì trìu mến và nũng nịu, mèo Anh lông ngắn cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy chúng thể hiện cả hai phẩm chất này theo cách đặc biệt của riêng chúng. Mặc dù mèo Anh lông ngắn có thể không phải là mèo thuần chủng, nhưng chúng sẽ thích ngồi gần bạn và thưởng thức một đêm xem phim hoặc đọc sách trong buổi chiều thư thái cùng với bạn, thậm chí là dạo chơi trên sàn bếp trong khi bạn nấu ăn. Đôi lúc chúng không thích bị đụng chạm và tỏ ra cáu kỉnh với ánh mắt “Nhìn thôi, đừng có chạm vào tui!”. Tuy nhiên, phần lớn bạn có thể tin tưởng vào một người bạn đồng hành vui vẻ, thoải mái.

 

 

Mèo Anh lông ngắn có lúc lạnh lùng, có lúc lại rất dễ thương

 

2. Thái độ của mèo Anh lông ngắn đối với chủ nhân

Giống mèo lông ngắn đặc biệt là từ Anh sẽ có tính cách nổi trội hơn qua phong thái im lặng, vì "bọn chúng" thích được kiểm soát những gì đang xảy ra trong căn nhà của mình. Ngoài sự "chảnh chọe" đó, chúng cũng có những tính cách đáng yêu, tấu hài nữa nhưng lại không muốn chúng ta nghĩ rằng chúng nó dễ dãi, dễ đoán. Con mèo Anh lông ngắn thường thích là "ngôi sao của sự chú ý", nghĩa là bạn phải để mắt đến chúng khi chúng đang nằm im nhìn bạn. Nhưng cũng có những lúc chúng chơi đùa quậy phá banh nhà để cố tình gây sự chú ý mỗi ngày nữa. Tuy cũng thích thể hiện sự yêu thương, âu yếm, gần gũi với con người (nhất là khi có đồ ăn) - như các loài mèo khác - thì mèo Anh lông ngắn không thích được bế lên tẹo nào. Có thể qua quá trình huấn luyện và hiểu nhau hơn thì điều này sẽ tiến triển, nhưng tốt nhất là bạn nên tôn trọng “luật” của chúng. Để xứng đáng với danh hiệu "ngôi sao của sự chú ý", giống mèo Anh lông ngắn nói chung sẽ chỉ lớn tiếng khi muốn mọi người dành tất cả sự chú ý cho chúng, nhất là những lúc muốn chơi đùa, tới giờ cơm mà chưa có đồ ăn, hay là… ngay lúc bạn chuẩn bị đi ngủ chỉ để thông báo là "ngươi đi ngủ mà ko xin phép tui thì đừng hòng mà ngủ ngon".

 

 

Mèo Anh lông ngắn thích quan sát hoạt động trong gia đình

 

3. Mức năng lượng

Mặc dù thời gian ngủ trưa của mèo kéo dài cả ngày ở đây cũng giống với hầu hết các giống mèo khác, nhưng có điều gì đó cần được nói về thời gian vui chơi của mèo Anh lông ngắn. Theo kinh nghiệm của những người đã từng nuôi mèo Anh lông ngắn, bé mèo trưởng thành có xu hướng hoạt động nhiều nhất vào buổi sáng (khi gia đình cũng đang bận rộn bắt đầu ngày mới) và đồng thời tìm cách chơi đùa sau khi ăn tối. Trong khoảng thời gian giữa các giấc ngủ ngắn, mèo Anh lông ngắn có thể đi “kiểm tra” các đồ vật trong nhà, những đôi giày mà bạn không dùng gần đây, túi tote, thùng carton và những đồ đạc tương tự mà chúng nhìn thấy hàng ngày trong cuộc sống, có khi những đồ vật đó sẽ là chỗ ngủ mới của chúng. Nếu chúng không có đủ thời gian vui chơi và kích thích tinh thần suốt cả ngày, “hoàng thượng” đôi khi có thể làm phiền tới giấc ngủ của bạn vào ban đêm đấy.

 

 

Mèo Anh lông ngắn thường dành phần lớn thời gian để ngủ

 

4. Ngoại hình độc đáo

Một khi bạn nhìn thấy mèo Anh lông ngắn, ngoại hình của chúng sẽ in đậm trong trí nhớ của bạn mãi mãi. Chỉ riêng khuôn mặt của chúng đã có nét hài hước riêng, với đôi mắt to, cực kỳ sáng thường có màu hổ phách, kết hợp với chiếc mũi gấu bông nhỏ bẹt, chiếc mũi tròn xoe mềm mại không thể tưởng tượng nổi và đôi tai vểnh lên, chúng có một khuôn mặt mà hầu như ai cũng thấy vô cùng đáng yêu. Mặc dù ngoại hình không phải là tất cả, nhưng cơ thể của chúng thực sự là một kiệt tác với phần thân "giống như cục bông" đặc biệt và đôi chân hơi khẳng khiu, hoàn thiện với một cái đuôi tương đối ngắn và phồng. Theo thời gian, nếu được chăm sóc đúng cách mèo Anh lông ngắn có thể giữ nguyên cân nặng, điều này thực sự chỉ làm tăng thêm yếu tố dễ thương vốn đã cao ngất ngưởng.

 

 

Mèo Anh lông ngắn có thân hình mũm mĩm, dễ thương

 

5. Màu sắc khác nhau của bộ lông và đôi mắt

Vẻ ngoài “cổ điển” của mèo Anh lông ngắn được gọi thân mật là “màu xanh Anh quốc” vì chúng khoác lên mình bộ lông màu xanh xám cực kỳ mềm mại tương phản với đôi mắt màu hổ phách nổi bật. Các màu mắt khác (có thể thay đổi một chút tùy theo màu lông) có thể bao gồm xanh lá cây, xanh lam và hạt dẻ. Màu lông được các nhà lai tạo lựa chọn cẩn thận, dẫn đến một loạt các biến thể khác nhau. Mèo Anh lông ngắn có thể có màu xanh xám nói trên đến màu đen, sô cô la, màu quế, màu lilac, màu kem và màu trắng. Lông của chúng cũng có thể mang hai màu khác nhau, dẫn đến hiệu ứng màu lông hơi lốm đốm. Và hai màu này thường được các nhà lai tạo nghiên cứu để cho ra hai màu tương phản, càng tôn lên vẻ đẹp quý phái của chúng. Bất kể bạn đang tìm một bé mèo Anh lông ngắn màu gì, mọi sự kết hợp màu sắc đều tạo ra một chú mèo siêu đẹp.

 

 

Mèo Anh lông ngắn đa dạng màu sắc

 

6. Lông của chúng không “xâm chiếm” ngôi nhà của bạn

Mặc dù mèo Anh lông ngắn không được coi là một giống mèo ít gây dị ứng, nhưng kết cấu bộ lông riêng biệt của chúng thể hiện rất khác so với hầu hết các giống mèo. Cái tên nói lên tất cả, bộ lông của chúng thực sự ngắn, với lớp lông tơ dày che khuất cơ thể và tạo cho chúng vẻ sang trọng khác biệt - thường so với áo khoác lông chinchilla. Giống mèo này rụng lông vừa phải, có thể nhiều hơn vào mùa xuân và mùa thu trong thời kỳ rụng lông điển hình của hầu hết các vật nuôi. việc chai lông mỗi tuần một đến hai lần là mẹo để kiểm soát mọi thứ. Chắc chắn chúng sẽ không phủi lông trên tất cả đồ đạc của bạn. Cũng có thể nghĩ vui rằng do bộ lông sang trọng, nó có xu hướng dính chặt vào cơ thể của chúng, khiến việc dọn dẹp trở nên ít tốn công sức hơn. Nếu bạn thấy quần áo mình dính lông của chúng… hãy yên tâm rằng màu xanh xám độc đáo sẽ hòa hợp vào quần áo của bạn hơn hầu hết các màu khác và chúng đều dễ dàng loại bỏ bằng bàn chải xơ.

 

 

Mèo Anh lông ngắn rụng lông rất ít

 

7. Kích thước của mèo Anh lông ngắn

Như đã đề cập trước đây, mèo Anh lông ngắn tự hào có kiểu cơ thể "nhỏ bé" đặc biệt với phần thân dày, tròn và đôi chân hơi mập. Giống mèo này có xu hướng nặng nề về cơ thể. Chúng có khả năng tăng cân tương đối dễ dàng, trông hơi mập hơn so với thực tế do lớp lông mềm mại và mật độ cơ thể của chúng. Chủ nuôi nên lưu ý về cân nặng trung bình của chúng để tránh trường hợp bé mắc bệnh béo phì.

 

 

Mèo Anh lông ngắn có thân hình khá lớn so với các giống mèo khác

 

8. Mèo Anh lông ngắn cũng thường xuất hiện trên màn ảnh

Giống mèo có ngoại hình và tính cách ấn tượng này đã trở thành nguồn cảm hứng cho vô số nhân vật và phương tiện truyền thông. Nhân vật đầu tiên (và có thể là khó quên nhất) về mèo Anh lông ngắn xuất hiện trên điện ảnh là Mèo Cheshire trong Alice in Wonderland. Mặc dù nụ cười toe toét hơi “đáng sợ” không phải là một đặc điểm của chúng trong thực tế, nhưng các đặc điểm khuôn mặt khác biệt rõ ràng được lấy cảm hứng và phóng đại từ nụ cười dễ thương của mèo Anh lông ngắn. Trên các phương tiện truyền thông gần đây, những nhân vật đáng chú ý mang ý tưởng từ giống mèo này là con mèo meme nổi tiếng trên mạng xã hội “I can have cheezburger?” và Puss in Boots từ bộ phim Shrek. Nếu bạn đang tìm cách đầu tư vào một con vật cưng có giá trị truyền thông vốn có, thì mèo Anh lông ngắn hoàn toàn là lựa chọn phù hợp.

 

 

Mèo Anh lông ngắn Puss In Boots trong bộ phim Shrek

 

9. Mèo Anh lông ngắn thông minh vượt trội

Ngoài ngoại hình, một trong những đặc điểm đáng chú ý nhất của mèo Anh lông ngắn là trí thông minh của chúng. Mặc dù các giống mèo nhìn chung đã là một loài tương đối thông minh, nhưng mèo Anh lông ngắn dường như đi xa hơn một chút so với mặt bằng chung. Nhanh chóng tiếp thu các cụm từ, những con mèo dễ dàng nhận ra tên riêng của chúng, và nhiều chủ nhân có thể vượt xa hơn, huấn luyện thành công các thủ thuật kích thích hoạt động của chúng. Chủ nuôi của một bé lông ngắn Anh tại Mỹ nói rằng mèo của anh ấy có thói quen chơi trò gắp đồ vật bằng miệng đưa cho anh ấy (thường là một trong những món đồ chơi của bé) rồi chạy lon ton khắp phòng và kêu meo meo, tự tán dương chiến thắng của mình. Sau đó, “hoàng thượng” kiên nhẫn đợi người chủ ném nó ra xa, và sau đó sẽ rình rập, vồ hoặc lao thẳng ra ngoài đến để bắt. Chu kỳ này có xu hướng lặp đi lặp lại nhiều lần và lần nào cũng thú vị, một trải nghiệm chưa từng thấy với bất kỳ giống mèo nào khác. Bạn cũng có thể huấn luyện bé mèo Anh lông ngắn của mình chơi trò này đấy nhé.

 

 

Mèo Anh lông ngắn rất thông minh

 

10. Tình yêu vĩnh cửu của chúng dành cho bạn

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, điều tuyệt vời nhất mà bạn có được khi nhận nuôi một em mèo Anh lông ngắn là tình yêu và lòng trung thành của chúng. Ngay cả khi bạn đang nhận nuôi một chú mèo lớn tuổi đã từng có những trải nghiệm khó khăn trước khi sống trong nhà của bạn – một khi bạn nhận được sự tin tưởng của chúng, bạn sẽ có nó mãi mãi. Có thể mất một khoảng thời gian để vượt qua sự nghi ngờ, dè chừng của chúng, nhưng về cốt lõi, giống mèo này là một quả bóng tình yêu khổng lồ. Chúng thích trở thành trung tâm của sự chú ý với chủ và những vị khách đến chơi nhà, và cực kỳ hòa đồng khi chúng cảm thấy thoải mái và vui vẻ! Mèo Anh lông ngắn là một người bạn đồng hành hoàn toàn tuyệt vời để thêm vào ngôi nhà của bạn – từ ngoại hình đến tính cách và hoạt động hàng ngày, chúng thực sự là tốt nhất trong số những giống mèo tốt nhất.

 

 

Mèo Anh lông ngắn sẽ dành của cuộc đời của mình để yêu thương bạn

 

Nếu bạn đang nghĩ đến việc sở hữu một em mèo Anh lông ngắn, không cần phải nói, Cathouse thực sự khuyên bạn nên làm như vậy, bạn sẽ tìm được người bạn lắm lông tuyệt vời nhất của cuộc đời mình!

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

7 Lý Do Bạn Nên Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Ngay Hôm Nay

Chú Mèo Dành Cho Người Bận Rộn Mang Tên Mèo Anh Lông Ngắn

Diễn Đàn Mèo Anh Lông Ngắn Và Những Câu Hỏi Thường Gặp

 

Đang xem: 10 Lý Do Chứng Minh Mèo Anh Lông Ngắn Rất Thích Hợp Làm Thú Cưng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng