Những Điều Cần Biết Về Mèo Anh Lông Ngắn Tai Cụp

Những Điều Cần Biết Về Mèo Anh Lông Ngắn Tai Cụp

Mèo Anh lông ngắn tai cụp là loài mèo quý hiếm, được đánh giá cao vì vẻ ngoài dễ thương và tính cách ngọt ngào. Chúng là thú cưng tuyệt vời, tình cảm, phát triển mạnh nhờ sự tương tác của con người mà không quá đòi hỏi sự chú ý thường xuyên của bạn, những điều đó đã thu hút được sự chú ý của nhiều “con sen”. Hãy cùng Cathouse tìm hiểu thêm về giống mèo này nhé.

 

1. Lịch sử của mèo Anh lông ngắn tai cụp

Những chú mèo đáng yêu này đều bắt nguồn từ một con mèo tên là Susie, được phát hiện tại một trang trại nông thôn ở Scotland vào đầu những năm 1960. Susie là một cô mèo sống ở trang trại McRae, được sinh ra với đôi tai cụp bất thường do đột biến gen. Đặc điểm này nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhà lai tạo mèo, họ bắt đầu lai giữa Susie cũng như con của Susie với mèo lông ngắn Mỹ và mèo lông ngắn Anh. Và đó là cách mà con mèo nhỏ ở trang trại Scotland đã trở thành nền tảng của một giống mèo hoàn toàn mới.

Hai nhà lai tạo mèo Anh lông ngắn là Mary và William Ross đã say đắm Susie và vào năm 1963, họ đã được tặng một con mèo cái tai cụp - con gái của Susie. Con mèo đó tên là Snooks, đã được lai tạo với một con mèo đực màu đỏ, con của chúng sau đó đã được lai tạo với một bé mèo Anh lông ngắn, sinh ra một lứa 5 chú mèo con, và dòng dõi của Susie được củng cố.

 

 

Susie là mèo Anh lông ngắn tai cụp đầu tiên

 

2. Vẻ ngoài độc đáo của mèo Anh lông ngắn tai cụp

Mèo Anh lông ngắn tai cụp là giống mèo có kích thước trung bình, cứng cáp, những con mèo tuyệt đẹp này có đầu tròn, cổ lùn và đôi mắt to tròn, kết hợp với đôi tai cụp tạo cho chúng vẻ ngoài giống… một chú chim cú mèo. Bộ lông của chúng thường ngắn và dày, đa màu sắc như trắng, xanh, bạc, đen, cameo và nâu. Đôi mắt to và lộng lẫy của chúng có thể có màu vàng, xanh lục hoặc xanh lam.

Mèo Anh lông ngắn tai cụp cũng là một lựa chọn tốt cho những người sống trong căn hộ vì chúng không quá lớn. Các bé giống đực nặng khoảng 5.5 kilogram, còn các bé giống cái thường dao động từ 3.6 – 5.5 kilogram. Là một giống mèo khỏe mạnh nên mặc dù tai của chúng cụp xuống khiến khả năng bị viêm tai cao hơn, nhưng chúng cũng không dễ dàng mắc bệnh hay nhiễm ve.

Hầu hết các bé mèo Anh lông ngắn tai cụp đều có bộ lông ngắn và dày nên việc chải lông rất đơn giản, chỉ cần mỗi tuần một lần để loại bỏ lông rụng và tế bào da chết.

 

 

Đôi tai siêu cưng của chúng là đặc điểm nổi bật nhất

 

3. Tính cách của mèo Anh lông ngắn tai cụp

Mèo Anh lông ngắn tai cụp được nhiều người yêu mến vì tính cách hiền lành, dễ mến. Chúng yêu chủ nhân của mình, nhưng cũng không đến nỗi ôm chân bạn ngay khi bạn trở về nhà như những thú cưng khác.

Alison Gerken là một chuyên gia y học hành vi lâm sàng tại Dịch vụ Hành vi Thú y Florida, cô cho biết: “Mèo Anh lông ngắn tai cụp rất ngọt ngào, điềm tĩnh, dễ tính, thông minh, trung thành và dễ thích nghi. Chúng là những con mèo của gia đình, thích đồng hành với con người. Mặc dù chúng thích sự quan tâm từ gia đình con người của mình, nhưng chúng không đòi hỏi cao và nói chung là những con mèo trầm tính, tiếng kêu nhẹ nhàng".

Mèo Anh lông ngắn tai cụp cũng hạnh phúc khi thư giãn trên chiếc ghế dài bên cạnh bạn. Chúng khá thông minh và dễ dàng được huấn luyện để thực hiện các hành động cơ bản (nhưng tất nhiên chúng là mèo, vì vậy bất kỳ khóa huấn luyện nào cũng phải dựa theo điều kiện riêng của chúng).

Những chú mèo vui tính này cũng thích bầu bạn với nhau và không ngại có những người bạn lông lá cùng phòng khác - chó hoặc mèo - nếu chúng được tiếp xúc một cách hợp lý và người bạn lắm lông của chúng cũng nên có tính cách dễ gần.

Mèo Anh lông ngắn tai cụp cũng sử dụng chính đôi tai đặc biệt của mình để giao tiếp và thể hiện cảm xúc. Tai của chúng có thể cụp xuống như bình thường khi sợ hãi hoặc thất vọng, và chúng có thể ngẩng lên khi chơi hoặc khi chúng nghe thấy hộp đựng thức ăn của chúng được mở ra.

 

 

Mèo ALN tai cụp dễ tính, dễ thích nghi

 

4. Chăm sóc cho mèo Anh lông ngắn tai cụp

Như đã nói, mèo Anh lông ngắn tai cụp không đòi hỏi quá nhiều về việc chải chuốt. Chắc chắn lông chúng sẽ rụng, nhưng bộ lông tươi tốt của chúng chỉ cần chải hàng tuần để giữ cho nó có hình dạng đẹp cũng như để tránh bị rối và bết.

Mặc dù mèo Anh lông ngắn tai cụp có khả năng chạy nhảy kém hơn một chút so với các giống mèo khác, nhưng các “con sen” đừng cho rằng chúng sẽ chỉ ngồi một góc và trông thật trầm tư. Chúng yêu thích và đòi hỏi sự chú ý cũng như muốn được thử thách với đồ chơi và hoạt động mới. Là một giống mèo thông minh, chúng có thể thích những món đồ chơi tương tác, chẳng hạn như đồ chơi mồi câu hoặc rượt đuổi hay xếp hình. Chúng cũng có thể thích khám phá, vì vậy việc giấu đồ đạc xung quanh nhà để chúng tìm có thể là một trò chơi thú vị và hấp dẫn đối với chúng.

Như với tất cả loài mèo, hãy đảm bảo rằng thùng cát vệ sinh của chúng được giữ sạch sẽ. Ngoài ra, hai việc bạn nên làm thường xuyên cho bé là cắt móng tay và chăm sóc răng miệng. Tai của mèo Anh lông ngắn tai cụp cũng nên được kiểm tra thường xuyên để tìm ráy tai tích tụ và các dấu hiệu nhiễm trùng, mặc dù giống mèo này dường như không dễ mắc bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tai hơn một con mèo tai thẳng khác.

 

 

Các "sen" nên vệ sinh đôi tai cụp của chúng thường xuyên

 

5. Các vấn đề sức khỏe thường gặp

Cả mèo thuần chủng hay mèo lai có tỷ lệ mắc các vấn đề sức khỏe khác nhau có thể do di truyền hay trong tự nhiên. Tuổi thọ phổ biến là 15 năm. Hai vấn đề có thể ảnh hưởng đến mèo Anh lông ngắn tai cụp bao gồm:

  • Bệnh thoái hóa khớp, đặc biệt là ở đuôi và ở khớp cổ chân, khớp gối, gây đau nhức hoặc vận động kém. Hãy quan sát kỹ hành động của bé, xem bé có di chuyển khó khăn hay không và đưa bé đến gặp bác sĩ thú y để được chữa trị.

  • Bệnh cơ tim phì đại, một dạng bệnh tim, đã được thấy ở giống mèo này, nhưng nó vẫn chưa được chứng minh là một dạng bệnh di truyền. Nếu bé có các dấu hiệu như bỏ bữa, thở gấp, đột ngột tê liệt chân sau, hãy đưa bé đến các phòng khám thú y để được chẩn đoán và chữa trị sớm nhất.

Bất kể “hoàng thượng” của bạn có khỏe mạnh như thế nào khi bạn lần đầu tiên mang chúng về nhà, bạn nên chuẩn bị cho bất kỳ vấn đề nào có thể xảy ra trong suốt cuộc đời của chúng. Đưa chúng đến phòng khám thú ý định kỳ để được khám tổng quát nhằm phát hiện các dấu hiệu bất thường và can thiệp đúng lúc.

 

 

Bệnh thoái hóa khớp và cơ tim phì đại của mèo ALN tai cụp là hai bệnh khá phổ biến

 

6. Những sự thật thú vị về mèo Anh lông ngắn tai cụp

Ngoài tổ tiên của chúng là Susie, một trong những con mèo Anh lông ngắn tai cụp nổi tiếng nhất là Maru, một con mèo đực đến từ Nhật Bản có video đã được xem hàng triệu lần trên YouTube. Trên thực tế, tờ Los Angeles Times từng gọi Maru là chú mèo nổi tiếng nhất thế giới.

Những fan hâm mộ nổi tiếng của mèo Anh lông ngắn tai cụp bao gồm Ed Sheeran, Taylor Swift và Kirsten Dunst, tất cả đều đã đăng video và hình ảnh về chúng - những con thú cưng yêu quý của họ.

Mèo Anh lông ngắn tai cụp cũng được biết đến với việc nằm ngửa khi ngủ và ngồi trong tư thế rất hài hước với hai chân sau duỗi thẳng trước mặt và hai chân trước đặt trên bụng.

 

 

Tướng ngồi độc đáo của mèo ALN tai cụp

 

Hy vọng qua bài viết trên, Cathouse đã giúp các bạn hiểu hơn về giống mèo dễ thương này. Với tất cả các đặc tính cơ bản cũng như cách chăm sóc, chơi đùa với chúng, các bạn sẽ tìm được một bé mèo Anh lông ngắn tai cụp khỏe mạnh, đáng yêu. Đừng quên ghé thăm website cathouse.vn để theo dõi những thông tin mới nhất về các “hoàng thượng” nhé.

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

 

 

Đang xem: Những Điều Cần Biết Về Mèo Anh Lông Ngắn Tai Cụp

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng