7 Lý Do Bạn Nên Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Ngay Hôm Nay

7 Lý Do Bạn Nên Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Ngay Hôm Nay

Mèo Anh lông ngắn không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi chúng bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2008 và ngày càng thịnh hành vì được nhiều người ưa chuộng. Vậy vì sao mà chúng rất được lòng các “con sen”? Cathouse sẽ nêu 7 lý do mà bạn nên nuôi mèo Anh lông ngắn ngay hôm nay.

 

1. “Profile” hoành tráng của mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn có nguồn gốc từ mèo nhà của La Mã và Ai Cập và được mang đến Anh bởi những người lính lê dương La Mã hơn 2000 năm khi La Mã xâm chiếm quần đảo. Dữ liệu lịch sử về những sự kiện này mà chúng ta có ngay bây giờ mô tả mèo là biểu tượng của sự may mắn cho con người. Biên niên sử lịch sử về La Mã cổ đại đề cập đến những con mèo xám lớn với móng vuốt sắc nhọn và đôi mắt to tròn màu vàng. Vì vậy, loại mèo với đôi mắt tròn sáng, có bộ lông ngắn và dày dặn sang trọng đã được hình thành trên quần đảo. Những con mèo này có sức khỏe tuyệt vời, rất kiên cường, chúng là những thợ săn cừ khôi. Chúng chính là tổ tiên của mèo Anh lông ngắn. Điều quan trọng hơn là những con mèo đã đến các hòn đảo của Anh và người dân địa phương rất thích chúng vì tính cách điềm tĩnh quý tộc của chúng.

 

 

Mèo ALN - chú mèo có nguồn gốc từ vương quốc Anh

 

2. Mèo Anh lông ngắn vô cùng khỏe mạnh

Tiếp nhận sức khỏe từ tổ tiên của chúng, mèo Anh lông ngắn nhìn chung luôn khỏe mạnh và ít khi bị bệnh. Khi nhận nuôi thú cưng, tình trạng sức khỏe của chúng là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Chúng ta không muốn việc chạy đến phòng khám thú y quá nhiều trong khi quỹ thời gian có giới hạn. Vì vậy, mèo Anh lông ngắn rất thích hợp đối với các “con sen” bận rộn. 

Là một giống mèo mạnh mẽ, tất cả các thành phần của giống mèo này luôn phát triển tốt. Mèo Anh lông ngắn có đầu to tròn (một đặc điểm rất dễ thương), ngực rộng, cổ vạm vỡ, hàm khỏe và mõm phát triển tốt, chân to. Giống mèo này không khác tổ tiên của chúng là mấy, một người gác cửa sẵn sàng ngăn các loài gặm nhấm ra khỏi nhà bạn.

Tuy nhiên, không phải chúng không bao giờ bị bệnh, bạn vẫn nên đưa bé đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ. Mèo Anh lông ngắn là một giống mèo to lớn, cơ bắp nên chế độ dinh dưỡng của nó phải được kiểm soát cẩn thận. Chính vì cơ bắp và xương của chúng khá nặng nề nên bạn hãy chắc chắn việc bé luôn giữ một trọng lượng thích hợp và không bị rơi vào trạng thái khó kiểm soát. Chúng nên được tập thể dục hằng ngày bằng các món đồ chơi mang tính rượt đuổi, kích thích chúng di chuyển liên tục để điều hòa cơ thể.

 

 

Mèo ALN - chú mèo khỏe mạnh và ngoan ngoãn

 

3. Mèo Anh lông ngắn có ngoại hình cuốn hút

Các chuyên gia nghiên cứu về mèo đều công nhận rằng mèo Anh lông ngắn là giống mèo sở hữu nhiều bộ lông khác nhau như màu golden, bicolor, lilac, bạc,... nhưng phổ biến nhất là giống mèo khoác lên mình bộ lông màu xám tro.

Đồng thời, tên gọi của chúng cũng phần nào nói lên đặc điểm nhận dạng. Bộ lông của giống mèo này dày nhưng ngắn, đặc biệt là mọc rất đều (nếu là mèo thuần chủng). Sang, xịn, mịn là tất cả những gì có thể miêu tả về “bộ áo khoác” của chúng. Việc “spa” cho bộ lông của bé cũng không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần chải lông cho bé 1 tuần 1 lần để lông không bị dính bết và nên chải nhiều hơn vào những thời điểm giao mùa, khi lông của chúng rụng nhiều. 

 

 

Ngoại hình siêu thu hút của mèo Anh lông ngắn

 

4. Mèo Anh lông ngắn có thể tự chơi một mình

Việc làm và việc học khiến chúng ta không có nhiều thời gian chơi cùng “hoàng thượng”, đặc biệt là thế hệ Gen Z luôn ở trong tình trạng phải trau dồi kiến thức để phát triển bản thân. Nhưng đừng quá lo lắng về người bạn lắm lông của mình, mèo Anh lông ngắn có thể sống độc lập mà chúng vẫn vui vẻ.

Mèo anh lông ngắn chấp nhận bị bỏ lại một mình. Chúng giàu tình cảm nhưng có khi cũng dành thời gian chỉ để ngủ dưới ánh nắng mặt trời. Các “cô cậu” này là giống mèo dễ chăm sóc và là một người bạn đồng hành tuyệt vời

Khi mèo Anh lông ngắn muốn chơi mà không có “con sen” bên cạnh, chúng sẽ tự tìm một món đồ chơi có thể là từ bất cứ thứ gì chúng tìm thấy nếu không có đồ chơi cho mèo. Vì vậy, bạn hãy cất kỹ những vật dụng nguy hiểm để mèo của bạn không quậy phá với nó nhé.

 

 

Mèo ALN có thể tự chơi một mình khi bạn quá bận

 

5. Mèo Anh lông ngắn không phá phách nội thất của bạn

Một trong những nỗi ám ảnh mà người nuôi mèo thường gặp phải đó là ngôi nhà của bạn ở đâu cũng xuất hiện các vết cào của mèo, tệ hơn nữa là chiếc ghế sofa, rèm cửa đắt tiền bị rách do bộ móng của chúng. Cũng không thể trách bọn quậy phá này vì đó đã là tập tính của mèo. Chúng luôn muốn bộ móng của mình phải sắt nhọn để phục vụ cho việc săn bắt. Đối phó với vấn đề này, người nuôi mèo thường sắm cho bé mèo bàn cào móng để chúng không cào lung tung, nhưng đôi khi việc đó vẫn xảy ra vì mèo rất thích khám phá và thường xuyên ở trong trạng thái tràn đầy năng lượng.

Tuy nhiên, mèo Anh lông ngắn hoàn toàn ngược lại. Do tính cách có phần “ù lì” và ít hoạt động, chủ nhân có thể yên tâm về việc bé có thể làm hỏng nội thất trong nhà. Mèo Anh lông ngắn rất thông minh, khi cần mài móng, chúng sẽ tự giác tìm đến bàn cào chuyên dành cho chúng. 

Một trường hợp hiếm hoi đó là khi bé đang ở trong một trạng thái tâm lý bất ổn như lo lắng (chẳng hạn như chủ nhân ra khỏi nhà quá lâu so với mọi khi), mèo Anh lông ngắn có thể cào vào những nơi mà lẽ ra chúng không được phép. Để tránh tình trạng này, bạn nên bổ sung đa dạng đồ chơi cũng như cho bé ăn đúng giờ nhằm mục đích giảm trạng thái âu lo của chúng.

 

 

Mèo ALN thích ngủ và không phá đồ đạc trong nhà

 

6. Mèo Anh lông ngắn hiền lành và thân thiện

Nếu nhà bạn đang có trẻ nhỏ và bạn đang lo rằng mèo Anh lông ngắn có thể gây hại cho trẻ thì hãy yên tâm, chúng rất hiền lành và dịu dàng. Mèo Anh lông ngắn không khó chịu khi tiếp xúc với trẻ em ngay cả khi trẻ đụng chạm vào chúng. Khi cảm thấy bị đụng chạm quá đà, chúng sẽ tự động bỏ đi (có thể là một vị trí cao hơn so với tầm tay của trẻ) thay vì cào vào người trẻ như một số giống mèo khác. Trẻ em học hỏi rất nhanh, nếu bạn muốn cho các bé tiếp xúc gần với mèo mà không sợ nguy hiểm, bạn có làm mẫu các động tác vuốt ve, cưng nựng mèo một cách nhẹ nhàng, từ đó trẻ có thể bắt chước theo và điều này sẽ an toàn cho bé cũng như người bạn lắm lông kia.

Mèo Anh lông ngắn còn có xu hướng quan hệ lành mạnh với các vật nuôi khác, bao gồm cả chó, nhưng cần có sự giám sát khi đưa bất kỳ vật nuôi nào khác vào nhà.

 

 

Hoa hậu thân thiện và hiền lành gọi tên mèo Anh lông ngắn

 

7. Mèo Anh lông ngắn rất dễ tìm trên thị trường

Hiện nay, không khó để tìm ra các địa điểm chuyên chăm sóc mèo trên cả nước, đặc biệt là hai thành phố lớn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Có thể đối với một số người, việc tìm mua một bé mèo Anh lông ngắn có sức khỏe tốt, đầy đủ giấy tờ chứng nhận, giá cả hợp lý còn đang là một nỗi phân vân. Và nếu bạn đang vấp phải vấn đề này thì Cathouse sẽ là một lựa chọn không thể hợp lý hơn. Với đội ngũ chăm sóc mèo nhiều năm kinh nghiệm, chúng mình cam kết sẽ mang đến cho các bạn những người bạn lắm lông xinh xắn, đáng yêu nhất quả đất và đầy đủ giấy tờ pháp lý.

 

 

Phổ biến trên thị trường mèo với nhiều màu lông và mức giá

 

Bền bỉ, tốt tính, đáng yêu và trung thành, chúng ta có thể dễ dàng thấy tại sao giống mèo này được những người yêu mèo ưa chuộng. Để tham khảo các giống mèo Anh lông ngắn đang được chúng mình bày bán hoặc tìm hiểu những thông tin khác về mèo, các bạn có thể truy cập website cathouse.vn hoặc đến các chi nhánh của Cathouse để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

 

Mèo có sẳn tại CatHouse:

Hướng dẫn đường đi:

 

Đang xem: 7 Lý Do Bạn Nên Nuôi Mèo Anh Lông Ngắn Ngay Hôm Nay

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng