Những Điểm Chung Bất Ngờ Giữa Nam Giới Và Những Chú Mèo

Những Điểm Chung Bất Ngờ Giữa Nam Giới Và Những Chú Mèo

Nếu thử chú ý một chút, bạn sẽ thấy bạn trai (anh trai hoặc thậm chí là bố) của bạn có những đặc điểm rất giống với mèo cưng mà bạn đang nuôi. Đã có một số phát hiện chứng minh rằng nam giới có những hành vi, phẩm chất giống hệt với loài mèo. Hãy cùng Cathouse tìm hiểu những điểm chung bất ngờ giữa nam giới và những chú mèo nhé.

 

1. Mèo và người yêu bạn luôn xuất hiện nếu bạn cần

Bạn có để ý trong các bộ phim tình cảm thường xuyên có cảnh “anh hùng cứu mỹ nhân” không? Một phần lý do mà nhiều đạo diễn rất ưa chuộng cảnh phim này đó là nam giới thường có sự kết nối chặt chẽ với người mình yêu thương. Các chàng có vẻ linh cảm được cảm xúc của bạn, vì thế dù không thực sự chính xác hoàn toàn, nhưng bạn trai của bạn vẫn biết lúc nào nên buông máy tính, điện thoại để ở bên bạn.

Cũng giống như những chú mèo, chỉ cần bạn gọi tên, chúng sẽ lật đật đến bên bạn, thậm chí thú cưng như chó và mèo còn có thể nhìn thấu cảm xúc của bạn. Nếu một ngày bạn chợt gục ngã vì mệt mỏi, chắc chắn các “hoàng thượng” sẽ nhận ra bạn đang không vui và sẽ đến dụi đầu vào người để ủi an bạn.

Tuy nhiên, cả nam giới và những chú mèo, đôi lúc bạn gọi vào giờ họ đang ngủ thì… chưa chắc họ sẽ xuất hiện đâu nhé.

 

 

Mèo và Nam giới có những điểm chung gì

 

2. Mèo và nam giới luôn muốn chinh phục những thứ bạn không cho phép

Nếu đã hoặc đang sở hữu một chú mèo, ta đều sẽ hiểu cảm giác người bạn lắm lông này luôn muốn nằm phè phỡn trên giường hoặc trên sofa của bạn. Chàng trai của bạn cũng vậy, một khi đã yêu nhau thì đồ dùng của bạn cũng là của chàng, cho dù bạn có nhắc nhở thế nào thì các chàng cũng không từ bỏ thói quen dùng chung ly nước, chăn mền,... của bạn đâu.

 

 

Một chú mèo giống như có một sợi dây liên kết cá tính với một người đàn ông

 

3. Mèo và nam giới đều có khứu giác nhạy cảm

Một trong những lý do mà cả mèo và anh bạn trai đều muốn ngủ trên chăn mền của bạn đó là họ rất thích mùi hương trên cơ thể bạn. Nếu người bạn trai khen mùi nước hoa của bạn thì đó không chỉ là một lời xã giao đâu, đó hẳn là một sự tinh ý và chàng trai của bạn sẽ luôn ghi nhớ mùi hương ấy. Tương tự như các “hoàng thượng”, mũi của chúng rất thính, chỉ cần một mùi hương lạ thoáng qua trong nhà bạn, chúng sẽ nhận ra ngay địa bàn của mình đã bị xâm nhập.

 

 

Mèo nổi tiếng là loài động vật có khứu giác nhạy bén

 

4. Mèo và nam giới đều có ghi nhớ rất tốt

Nhiều người cho rằng đàn ông thường vô tâm, nhưng thật sự nam giới cũng có tình cảm và luôn ghi nhớ những sự kiện trong đời dù là tốt hay xấu. Chắc hẳn người bạn đời của bạn không thể quên được ngày mà hai người nắm tay vào lễ đường. Nhưng như vậy không có nghĩa là nam giới không bao giờ quên, hãy thông cảm cho chàng nếu chàng lỡ quên một ngày kỷ niệm nào đó nhé.

Tương tự như vậy, mèo cũng có trí nhớ ngắn hạn và dài hạn. Tiến sĩ Dodman cung cấp một minh họa tuyệt vời về ký ức của loài mèo trong cuốn sách đoạt giải của ông - The Cat Who Cried For Help (1999). Câu chuyện liên quan đến một con mèo gắn bó với chủ nhân của nó đã qua đời trong một phòng ngủ trong nhà của anh ta. Sau khi người chủ chết, chú mèo không chịu vào phòng ngủ trong đúng một năm, cho đến ngày giỗ của chủ nhân, chú mèo mới vào phòng và nhảy lên giường.

Nếu một ngày bạn thức dậy vào buổi sáng, bước xuống giường và lỡ đạp vào đuôi của “hoàng thượng” thì ngày hôm sau, khi bạn bước xuống giường, mèo của bạn có thể đang ngồi và liếc nhìn bạn vì chúng không thể quên sự việc khó chịu xảy ra vào hôm qua.

 

 

Mèo nhớ rất kỹ những gì bạn làm với chúng 

 

Ngoài ra, Pam Johnson-Bennett, nhà tư vấn hành vi mèo và là tác giả của những cuốn sách về mèo bán chạy nhất, bà cho rằng mèo luôn học hỏi. Mọi kinh nghiệm dù tích cực hay tiêu cực chúng đều sẽ học hỏi. Chủ nhân của chúng thậm chí không biết họ đang huấn luyện hay củng cố quá trình học tập của mèo trong cuộc sống hàng ngày như thế nào.

Samantha Martin, chủ sở hữu và người huấn luyện cho Amazing Acro-Cats and Rock Cats Rescue, cho biết thêm rằng:“Mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ, học hỏi mọi thứ bằng cách xem người lớn làm và bắt chước họ. Mèo cũng bắt chước những gì mà con mèo khác làm. Nhiều con mèo của tôi đã chọn ra những mánh khóe mà tôi đã không huấn luyện chúng thực hiện chỉ bằng cách quan sát một con mèo khác làm điều đó liên tục”.

 

5. Mèo và nam giới đều muốn thể hiện tình cảm theo những cách khác nhau

Mèo cũng thể hiện tình cảm nhưng mỗi con mèo có thể thể hiện nó theo những cách khác nhau. Tương tự như nam giới cũng thể hiện tình cảm theo nhiều cách khác nhau. Một số người thích được gần gũi và thích được ôm, còn một số thì không. Mèo cũng có thể như vậy.

Cũng giống như với con người, một số con mèo thích vuốt ve nhẹ nhàng, giản dị hơn là một cái ôm thật lâu. Mèo có thể thể hiện tình cảm bằng cách ngồi gần đó hoặc ở trong lòng của bạn mà không muốn được bế. Một số chàng thể hiện tình yêu và tình cảm của họ thông qua hành động ân cần, chu đáo hoặc lời nói trái ngược với sự tiếp xúc thân thể. Khi nói đến mèo, chúng ta có thể dễ dàng bỏ qua những dấu hiệu tinh tế của sự đồng hành và tình cảm. Tiếng kêu của mèo, nháy mắt chậm, tư thế thoải mái hoặc muốn ngồi gần bạn là những biểu hiện của tình cảm. Mèo có thể dựa người vào bạn, chạm vào mặt bạn bằng chân hoặc đặt chân lên cánh tay bạn, dụi mặt vào bạn hoặc vỗ đầu nhẹ nhàng (hoặc không quá nhẹ nhàng). Cũng như với những người bạn đồng hành của bạn, hãy chú ý đến sở thích và cách hiển thị của từng cá nhân. Một số thì bộc lộ một cách hoành tráng nhưng một số khác thì tinh tế nhưng cũng không kém phần ý nghĩa.

 

 

Bạn có thấy người đàn ông sẽ có cách thể hiện tình cảm tương tự như chú mèo của họ không

 

Nếu bạn đã và đang chia sẻ cuộc sống của mình với “hoàng thượng”, bạn sẽ nhận ra chúng cũng có vài nét giống như con người, đặc biệt là những điểm chung thú vị nam giới và những chú mèo. Cathouse tin rằng bản chất chủ nghĩa cá nhân này của loài mèo là điều những người yêu mèo thích nhất ở chúng. Với những chia sẻ ở trên, Cathouse hi vọng với những chia sẻ thú vị về những đặc điểm giống nhau giữa mèo và nam giới trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về thế giới nội tâm của loài mèo cũng như… cánh mày râu. Hãy truy cập vào website Cathouse.vn để biết thêm nhiều thông tin về thú cưng nhé.

 

 

7 Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Cathouse: 

  • Địa chỉ: 116 Đặng Văn Ngữ, P14, Q. Phú Nhuận
  • Hotline: 0888190494 - 0909201135 / Zalo: 0828449668 
  • Facebook: https://www.facebook.com/cathousepetshop
  • Instagram: https://www.instagram.com/cathousepet...
  • Shopee: https://shopee.vn/cathousepetshop 
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@cathouse.vn

Đang xem: Những Điểm Chung Bất Ngờ Giữa Nam Giới Và Những Chú Mèo

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng