Triệt Sản Mèo Cái Có Cần Thiết? Một Vài Lưu Ý Khi Triệt Sản Cho Mèo?

Triệt Sản Mèo Cái Có Cần Thiết? Một Vài Lưu Ý Khi Triệt Sản Cho Mèo?

Triệt sản mèo cái có cần thiết? Một vài lưu ý khi triệt sản cho mèo

Triệt sản mèo cái là điều thực sự cần thiết mà bạn cần phải làm. Khi triệt sản sẽ giúp cho mèo có tuổi thọ cao hơn và kiểm soát được tình trạng mang thai.

Triệt sản mèo cái

----------------------------------

Khi trong nhà nuôi những chú mèo cái, khá nhiều cảm thấy mình thật sự vất vả khi mèo cứ sinh con liên tục, không kiểm soát được. Vì thế, nhiều người đã có ý định triệt sản mèo cái để có thể hạn chế được tình trạng mang thai ngoài ý muốn của mèo. Vậy, triệt sản cho mèo có thực sự cần thiết? Và cần lưu ý những gì khi triệt sản cho mèo.

Triệt sản ở mèo cái có thực sự cần thiết? Khi nào nên triệt sản ở mèo?

Bạn nên triệt sản cho mèo cái. 

Có khá nhiều lo lắng và băn khoăn có nên triệt sản mèo cái hay không? Câu trả lời là bạn nên triệt sản. Bởi, nó mang đến rất nhiều lợi ích như:

  • Sẽ giúp cho mèo kéo dài được tuổi thọ của mèo cao hơn từ 3 đến 5 năm.

  • Bạn có thể dễ dàng kiểm soát được tình trạng mèo cái mang thai ngoài ý muốn. Mà khi mèo đẻ quá nhiều. Không những thế, mèo đẻ quá nhiều khiến bạn không có thời gian để chăm sóc cả mẹ lẫn con đầy đủ và an toàn.

  • Khi bạn triệt sản mèo cái, mèo sẽ không còn thường xuyên bỏ nhà đi tìm bạn tình như trước nữa. Do đó, bạn sẽ không cần phải bận tâm mèo nhà mình sẽ bị lây một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, nhất là hạn chế được bệnh dại khi đi lại với những chú mèo hoang.

  • Bạn sẽ hoàn toàn có thể an tâm mèo nhà mình ít ra ngoài sẽ không bị bắt trộm hoặc bị đánh bả do người dân bẫy chuột.

  • Không những thế, khi bạn triệt sản cho mèo thì bạn và gia đình sẽ không còn khó chịu với những tiếng kêu gọi đực, ủ rũ và khó chịu của mèo.

Thời điểm thích hợp để triệt sản mèo cái tùy thuộc vào quyết định của gia đình bạn. Bạn có thể để mèo sinh con từ 2 đến 3 lứa con thì triệt sản, nếu như có điều kiện và thời gian chăm sóc hết cả đàn thì không cần thiết phải triệt sản. Sau khi mèo mẹ sinh con, thì bạn nên triệt sản càng sớm càng tốt, vì chỉ sau 2 tháng thôi là mèo mẹ sẽ rất dễ mang thai lần nữa.

Bạn nên triệt sản sau khi mèo sinh con càng sớm càng tốt.

Hiện nay, có khá nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ triệt sản mèo cái. Mức giá chung hiện nay cho một ca triệt sản của mèo cái thường dao động sẽ từ 200.000 đến 500.000 đồng. Bạn có thể mời bác sĩ thú y đến nhà hoặc là đưa mèo đến các phòng khám. Thời gian triệt sản mèo cái khá nhanh chóng, chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ mà thôi.

Cần chuẩn bị những gì trước khi đưa mèo đi triệt sản? Cách chăm sóc mèo sau khi triệt sản?

Khi bạn muốn đưa mèo đi triệt sản thì bạn cũng nên đảm bảo rằng sức khỏe mèo được tốt nhất. Đồng thời, mèo cũng được tiêm 3 mũi phòng bệnh là: cúm mèo, giảm bạch cầu và viêm mũi đầy đủ. Trước khi tiến hành triệt sản mèo cái thì bạn cũng nên vệ sinh cho mèo. Đồng thời, bạn cũng không nên cho mèo ăn, không triệt sản cho mèo khi đang mang thai hoặc trong thời kỳ mèo động dục.

Chú ý chăm sóc mèo trước và sau khi triệt sản. 

Sau khi đã được triệt sản xong, mèo lúc này khá khó chịu và mệt mỏi. Biểu hiện mà bạn dễ nhận thấy đó chính là mèo cáu kỉnh hơn và có triệu chứng buồn nôn. Nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ thì tốt nhất bạn hãy nên nhốt mèo lại, đừng để nó chạy đi đâu vì lúc này nó cực kỳ khó tính. Đồng thời, bạn cũng nên động viên mèo, theo dõi mèo một cách nhẹ nhàng và bổ sung thêm một số loại thức ăn có nhiều dưỡng chất.

Triệt sản mèo cái là điều mà bạn nên làm khi không có đủ khả năng để chăm sóc được cả mẹ và con. Khi triệt sản cho mèo, bạn hãy chú ý quan tâm và dành nhiều thời gian quan tâm đến “boss yêu” bạn nhé!

Đang xem: Triệt Sản Mèo Cái Có Cần Thiết? Một Vài Lưu Ý Khi Triệt Sản Cho Mèo?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng