Mèo Ragdoll Giá Bao Nhiêu? Đặc Điểm Ngoại Hình Và Tính Cách?

Mèo Ragdoll Giá Bao Nhiêu? Đặc Điểm Ngoại Hình Và Tính Cách?

Mèo Ragdoll giá bao nhiêu? Đặc điểm ngoại hình và tính cách 

Mèo Ragdoll là giống mèo hiếm gặp và vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam. Bạn đã hiểu rõ về các đặc điểm ngoại hình và tính cách cũng như giá bán của loài này chưa?

Mèo Ragdoll

======================================

Mèo cưng đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với những người yêu thích loài vật này. Những bé mèo dễ thương, ngoan ngoãn luôn chiếm một vị trí rất quan trọng trong lòng chủ nhân. Mèo Ragdoll là một loài như vậy, tuy vẫn còn hiếm gặp và chưa phổ biến tại Việt Nam, nhưng các đặc điểm về ngoại hình, tính cách và mức giá bán luôn là chủ đề được nhiều người yêu mèo quan tâm.

Một vài thông tin cơ bản về mèo Ragdoll

Mèo Ragdoll luôn nhận được nhiều sự yêu thích của những người nuôi thú cưng bởi vẻ ngoài dễ thương cùng tính cách cực kỳ dễ bảo. Tuy vẫn là giống mèo hiếm tại Việt Nam nhưng trong tương lai không xa, Ragdoll hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong cộng đồng yêu thú cưng Việt.

Mèo Ragdoll nhận được nhiều sự yêu mến bởi tính cách ngoan ngoãn

Nguồn gốc mèo Ragdoll

Giống mèo này có nguồn gốc từ nước Mỹ sau nhiều quá trình lai tạo. Vào năm 2000, mèo Ragdoll chính thức được công nhận là một nòi mèo tách biệt trên thế giới. Tên gọi Ragdoll được bắt nguồn từ thói quen nhõng nhẽo với chủ nhân khi được bế của loài này.

Ngoại hình

Đây được xem là nòi mèo có kích thước lớn nhất thế giới với khối lượng có thể đạt tới 10kg. Đôi mắt màu xanh quyến rũ cùng màu lông khá đặc trưng. Điểm nổi bật chính là bộ lông của chúng khá rậm, dày, mềm mượt màu xanh, socola, kem hay trắng,... Giống mèo này phát triển khá chậm, từ 4 tuổi trở lên chúng mới có thể hoàn chỉnh đầy đủ cả về cân nặng và kích thước.

Từ 4 tuổi trở lên, Ragdoll mới phát triển hoàn thiện về kích thước và cân nặng

Tính cách

Mèo Ragdoll vô cùng ngoan ngoãn và dễ chịu. Đôi khi chúng được đánh giá khá nhút nhát bởi tính cách quá hiền lành. Các bé mèo luôn muốn nhận được sự yêu thương và che chở của chủ nhân, do đó nòi mèo này quấn chủ như hình với bóng.

Nhiều chuyên gia đã ví Ragdoll như những chú chó trung thành với trí thông minh vượt trội. Tuy nhiên, một nhược điểm lớn chính là Ragdoll hoàn toàn không thể tự vệ trong nhiều tình huống. Do đó, đây luôn là mục tiêu của những kẻ trộm mèo, bạn luôn phải cẩn thận và chú ý đến những bé Ragdoll khi vắng nhà nhé.

Mèo Ragdoll có giá bao nhiêu?

Hiện nay, tại Việt Nam giống mèo Ragdoll vẫn chưa phổ biến. Đặc điểm ngoại hình với bộ lông quá dày, rất khó thích nghi với điều kiện thời tiết nóng ẩm quanh năm là yếu tố chính mà loài mèo này vẫn còn rất hiếm gặp tại nước ta.

Chính vì vậy, rất khó để tìm được địa chỉ gây giống mèo Ragdoll trong nước. Điều này đã góp phần tăng giá bán của loài mèo này lên rất nhiều.

Tại Việt Nam, có thể mua mèo Ragdoll từ Thái Lan hay châu Âu

Trên thị trường hiện nay, có thể mua được mèo Ragdoll theo 2 nguồn chính: nhập từ Thái Lan hay nhập từ các nước châu Âu. Một bé mèo được nhập khẩu từ Thái Lan được bán với giá từ 12 đến 15 triệu đồng/con.

Trong khi đó, mèo Ragdoll được nhập từ các nước châu Âu hay Mỹ thường được phân thành 2 loại chính:

  • Mèo đã được phẫu thuật triệt sản có giá khoảng 20 triệu đồng/con, chỉ có thể nuôi làm cảnh.

  • Mèo được nhập về để nhân giống với giá dao động từ 30 - 40 triệu đồng/ con tùy theo chất lượng của từng bé.

Tóm lại, mèo Ragdoll là một trong những sự lựa chọn phù hợp với những bạn muốn tìm kiếm một chú mèo thông minh, quấn chủ nhân. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thêm về giống mèo đặc biệt này nhé.

 

Đang xem: Mèo Ragdoll Giá Bao Nhiêu? Đặc Điểm Ngoại Hình Và Tính Cách?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng