Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Mèo Golden - Giá Bán Mèo Golden

Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Mèo Golden - Giá Bán Mèo Golden

Mèo Golden là những bé mèo rất xinh xắn đáng yêu, chính vì thế rất nhiều người muốn sở hữu bé mèo này thành người thân, thú cưng trong gia đình. Vậy bạn có đủ tự tin để sở hữu cho mình một bé mèo Golden chưa? Mua Mèo Golden với giá bao nhiêu? Hãy cùng trả lời câu hỏi này với Cathouse nhé!

Mèo Golden là những bé mèo sở hữu bộ lông màu vàng đồng, có thể hiểu là một nhánh hay một màu lông của Mèo anh lông ngắn (mèo Anh lông ngắn Golden), nhưng cũng có thể là mèo scottish golden hoặc scottish màu golden tai cụp. Mèo Golden du nhập vào Việt Nam khoảng năm 2008 - 2010 và được rất nhiều tín đồ yêu mèo săn đón.

1. Mèo Golden có nguồn gốc từ đâu?

Mèo Golden (Mèo ALN Golden) có nguồn gốc từ Anh Quốc, khi nước Anh bị đế chế La Mã xâm chiếm đã mang giống mèo Ai Cập đến lai tạo với Mèo Anh bản địa khác nhau cho ra đời các thế hệ mèo anh lông ngắn với đa dạng màu lông trong đó có màu Golden như chúng ta thấy ngày hôm nay. 

2. Đặc điểm ngoại hình và tính cách của Mèo Golden

Mèo Golden là những bé mèo mũm mĩm tròn xoe rất đáng yêu, cặp mắt xanh to tròn hớp hồn người đối diện đấy, nhìn là muốn cưng nựng rồi.

Mèo Golden sở hữu bộ lông dày và ít rụng, thân hình mập mạp, khi trưởng thành nặng từ 4-8,5kg, 4 chân tròn trĩnh, râu mép cong, mũi nhỏ nhắn màu hồng hình tam giác ngược rất xinh.

Cũng sở hữu những tính cách nổi trội của mèo ALN, Mèo Golden cực kỳ thân thiện và rát quấn chủ thích được vuốt ve, chơi đùa, cưng nựng, thường hay đi theo sau hoặc gối lên đùi, chúng là giống mèo không quá ưa thích sự năng động, không leo trèo quá nhiều hay quá cao, nên hầu như không chạy nhảy làm đổ bể đồ đạc trong nhà, chúng cũng rất kiên nhẫn với các em bé vì vậy có thể yên tâm khi chúng chơi đùa với trẻ em tự chơi cũng rất vui vẻ, không làm phiền đến ai, rất đáng yêu.

3. Bảng màu của Mèo Golden

Khi các bé Mèo anh lông ngắn được giao phối với nhau sẽ cho ra những bạn mèo có màu lông hỗn hợp của bố và mẹ, tùy vào mức độ thuần chủng mà bạn mèo đó sẽ mang màu lông của bố hay mẹ nhiều hơn, giải thích lý do tại sao lại có Golden ny11, Golden ny12, Golden ny25 bởi vì có những lần phối giống không có bé mèo nào giống bé nào, “n” ở đây chỉ màu đen (black) và “y” chỉ màu vàng (golden) và các số chỉ ra mức độ trộn màu. Số đằng sau càng nhỏ thì chỉ số màu đen càng ít, càng lớn thì lông đen càng nhiều, được quy ước như sau:

  • 11: shaded màu lông đen rất mờ nhạt
  • 12: spotted màu lông đen nhìn có thể phát hiện ra 
  • 25: ticked màu lông đen nhìn rõ rệt 

4. Mèo Golden được bán giá như thế nào?

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá bán một bé mèo Golden

  • Ngoại hình: ngoại hình là một yếu tố quan trọng khi đưa ra quyết định mua một bé Mèo Golden, hầu hết các con Sen mê mẩn là vì vẻ ngoài dễ thương đáng yêu của các bé mèo, vì vậy nếu một bé mèo mập mạp, lông dày mượt mà chắc chắn sẽ được ưu tiên bán với giá cao hơn những bé gầy hoặc chưa mọc đều lông. Thậm chí các bé mèo chân ngắn mập mạp sẽ còn được bán giá cao hơn các bạn chân dài. So với các anh em họ mèo, thì các bé mèo tai cụp (Scottish Golden Fold) cũng được ưa chuộng hơn các bé tai dựng (Scottish Golden Straight). Và điều cuối cùng không kém phần quan trọng đó là Mèo anh lông ngắn màu Golden có giá cao nhất, tiếp đến là mèo Golden Silver và cuối cùng là Black Golden.
  • Yếu tố thứ 2 chính là giới tính: một vài địa điểm bán đã đưa ra mức giá chênh lệch giữa Mèo Golden đực và cái, bởi căn cứ là các bé Mèo cái thuộc giống dễ sinh sản vì vậy sớm mang lại lợi ích cho chủ nhân.
  • Nguồn gốc: Nguồn gốc xuất xứ là yếu tố rất quan trọng với vật nuôi, giống có chất lượng và nguồn gen tốt nhất chính là giống thuần chủng mà giống thuần chủng có thể tạo ra thế hệ con tốt nhất. Vì vậy những bé mèo nhập khẩu từ nước ngoài, có giấy tờ xác minh có giá rất cao khi về Việt Nam, có thể lên đến vài chục triệu cho một bé, còn các bé mèo mua ở Việt Nam hầu như đã qua lai tạo không còn thuần chủng vì vậy mà giá thấp hơn rất nhiều.

Qua đây chúng ta có thể thấy nguồn gốc chính là yếu tố quyết định lớn nhất đến mức giá của Mèo Golden:

  • Dưới 5 triệu: đây là mức giá thấp nhất để mua một bé mèo Golden, các bé này thường được lai tạo ở Việt Nam và không thuần chủng nữa
  • Từ 15-20 triệu: đây là mức giá phổ biến nhất mà các bạn có thể sở hữu một bé Mèo Golden thuần chủng hoặc một bé Golden tai cụp với lông tơ mượt mà.
  • 20 - 30tr: đây là mức giá sở hữu một bé Mèo Golden thuần chủng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các bé đều đạt chuẩn về kích thước màu lông có giấy tờ chứng minh cả bố mẹ và có giấy tiêm phòng đầy đủ. Với mức giá này bạn có thể lựa chọn mèo ALN màu tabby hay mèo Golden chân ngắn rồi đấy.
  • 30 - 45tr: với mức giá này bạn sẽ có một bé Mèo Golden thuần chủng chất lượng tốt được nhập từ Thái Lan thị trường thú cưng lớn nhất Đông Nam Á nên chất lượng mèo đảm bảo thuần chủng 100% có giấy tờ xác minh.
  • Trên 45tr: mèo Golden nhập khẩu từ Châu Âu, chính gốc, đảm bảo nguồn gốc thuần chủng, vượt trội về tính cách và ngoại hình.

Trên đây là những thông tin cơ bản Cathouse muốn chia sẻ với các bạn để chúng ta cùng có cái nhìn đủ chính xác nếu muốn nuôi giống mèo này, hãy lựa chọn cơ sở uy tín có đầy đủ giấy tờ xác minh để đảm bảo sức khỏe cho các bé cũng như an tâm khi nuôi nhé, cathouse.vn để biết thêm thông tin về các bé mèo Golden nhé!

Đang xem: Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Mèo Golden - Giá Bán Mèo Golden

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng