Những Thắc Mắc Khi Chọn Mua Mèo Anh Lông Dài

Những Thắc Mắc Khi Chọn Mua Mèo Anh Lông Dài

Khi quá yêu những chú mèo anh lông dài và mong muốn được sở hữu chúng thì bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi đặt ra. Đội ngũ tư vấn viên Cathouse đã lọc ra các câu hỏi thường gặp khi khách hàng liên hệ đến và đặt câu hỏi. Cathouse sẽ chia sẻ cùng bạn đọc những thắc mắc thường gặp khi chọn mua một em mèo anh lông dài.

1. Mèo Anh Lông Dài Là Gì?

Mèo anh lông dài hay còn gọi là ALD hoặc British Longhair được lai giống giữa mèo anh lông ngắn và mèo ba tư nên bộ lông của mèo anh lông dài đẹp như mèo ba tư nhưng khuôn mặt, tính cách tình cảm là của mèo anh lông ngắn.

2. Khi Mèo Anh Lông Dài Trưởng Thành Sẽ Có Cân Nặng Bao Nhiêu?

Tuỳ thuộc vào giới tính mèo mà cân nặng cũng sẽ khác nhau. Nếu là mèo anh lông dài cái sẽ nặng từ 4-6kg còn đực là từ 5-8kg. Nhưng vẫn có trường hợp đặc biệt nặng từ 9-10kg.

3. Mèo Anh Lông Ngắn Giá Rẻ Thì Có Nên Mua Không?

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chỗ bán mèo anh lông dài giá rất rẻ từ 0,2 - 1,5 triệu. Với mức giá này tuỳ vào độ uy tín và chỗ bạn chọn mua có thể mèo anh lông dài sẽ lai tạp hoặc có bệnh và tệ nhất là sẽ bị lừa đảo. Nhưng bạn có thể mua mèo ở tầm giá này khi không có quá nhiều kinh phí vì vẫn có mèo anh lông dài lai tạp giữa mèo anh lông dài với mèo nhà, mèo ba tư, mèo xiêm… 

Lưu ý: Có rất nhiều chiêu trò lừa đảo trên thị trường hiện nay. Có nhiều trường hợp yêu cầu bạn đặt cọc trước tiền từ 1-2 triệu, khi đã nhận được tiền cọc họ biến mất và tới ngày nhận mèo bạn không những mất tiền mà cũng không thấy còn mèo mình đặt mua ở đâu. Vì vậy lời khuyên chân thành từ Cathouse là bạn hãy đến những chỗ uy tín, có ký cam kết giấy tờ đàng hoàng khi đặt cọc để không bị mất tiền oan nhé.

4. Việc Phối Giống Mèo Anh Lông Dài Tốn Bao Nhiêu Tiền?

Việc phối giống mèo anh lông dài ở Việt Nam hiện nay rất phát triển. Bạn sẽ phải trả tiền cho mèo đực phối giống. Giá tiền phối giống sẽ giao động tuỳ thuộc vào nguồn gốc, ngoại hình của mèo đực giống.

  • 1-3 triệu/lần phối đối với mèo đực sinh trong nước có ngoại hình đẹp.

  • 5-7 triệu/lần phối với mèo đực nhập ngoại có giaays TICA, WCF.

5. Nên Phối Mèo Anh Lông Dài Với Giống Mèo Nào?

  • Bạn sẽ phối giống tuỳ thuộc vào mong muốn các đặc tính của mèo con như thế nào. Mèo anh lông dài và mèo anh lông ngắn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau chỉ khác ở độ dài bộ lông nên nếu bạn muốn đàn con có lông ngắn thì phối giống với mèo anh lông ngắn.

  • Bạn muốn đàn con có những đôi tai cụp đáng yêu thì phối giống với mèo Scottish tai cụp. Chân ngắn thì phối với mèo Munchkin chân ngắn.

  • Phối với mèo ba tư sẽ cho ra đàn con có lông dài, mặt tịt.

6. Mèo Anh Lông Dài Mang Bầu Bao Lâu?

  • Mèo anh lông dài mang bầu từ 57-63 ngày và mỗi lứa sẽ có từ 4-6 con, có những trường hợp đặc biệt đẻ từ 8-10 con.

Trên đây là một số giải đáp của Cathouse về những thắc mắc thường gặp khi chọn mua một em mèo anh lông dài. Hy vọng với bài viết này có thể giúp ích được cho bạn.

Và nếu bạn đang muốn tìm một chú mèo anh lông dài để làm bạn thì hãy liên hệ hay với Cathouse thông qua số điện thoại 0909201135 hoặc nhắn tin tới fanpage Cathouse Petshop để được đội ngũ nhân viên tư vấn về các bé boss cũng như với mức giá phù hợp nhất nhé!

Đang xem: Những Thắc Mắc Khi Chọn Mua Mèo Anh Lông Dài

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng