Điểm Danh Những Màu Lông Của Mèo Anh Lông Ngắn

Điểm Danh Những Màu Lông Của Mèo Anh Lông Ngắn

Khi nhắc đến mèo anh lông ngắn (mèo ALN) có lẽ nhiều người nghĩ ngay tới một chú mèo với bộ lông xám xanh và đôi mắt màu hổ phách, nhưng không chỉ có thế mèo anh lông ngắn là một trong số những giống mèo sở hữu rất nhiều màu lông đặc sắc từ đơn sắc đến nhị thể, vằn, vện được nhiều cơ quan công nhận, hôm nay hãy cùng Cathouse điểm danh những màu lông của mèo anh lông ngắn nhé!

1. Sơ lược về mèo anh lông ngắn

Mèo anh lông ngắn là một trong số giống mèo thuần chủng được yêu thích nhất trên thế giới và hiện nay chúng cũng được nuôi phổ biến ở rất nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam

Điều đó có thể dễ dàng lý giải vì chúng rất dễ thương, ưa nhìn và đáng yêu.

Mèo anh lông ngắn rất thân thiện, quấn chủ, không phá phách hay gây gổ với những con vật nuôi khác trong nhà, chúng cũng rất kiên nhẫn khi chơi với trẻ em, chúng thích được làm nũng, vuốt ve, âu yếm.

Mèo anh lông ngắn là một chú mèo với khung xương ngực lớn, kích thước thân mình và 4 chi khá tương xứng, bộ lông dày mềm mượt, 4 chân tròn trĩnh với lớp đệm êm như trái măng cụt.

Mặt tròn bầu bĩnh, hai mắt long lanh tròn xoe, đối với những bé mèo đực xương cằm có phần sẽ rõ ràng hơn.

2. Mèo anh lông ngắn theo màu mắt 

Mèo anh lông ngắn có thể có nhiều màu mắt khác nhau tùy theo màu lông nhưng thông thường để một bé mèo có giá trị thường có đôi mắt màu cam đậm. Mèo ALN trắng sẽ có mắt xanh lục hoặc xanh lam.

3. Điểm danh màu lông của mèo anh lông ngắn

  • Mèo Anh lông ngắn màu xám

Nhiều người cho rằng đây là màu lông đại diện cho mèo anh lông ngắn 

Một chú mèo anh lông ngắn màu xám thực sự phải có bộ lông xám hoàn toàn từ đầu đến chân, không có bất kì màu khác xen lẫn vào. Mắt mèo phải có màu vàng cam đậm hoặc hổ phách đậm. 

  • Mèo anh lông ngắn màu trắng 

Để được công nhận là mèo anh lông ngắn màu trắng chính hiệu, chúng phải sở hữu bộ lông trắng không pha tạp các màu khác, đôi mắt màu sapphire (được gọi là mèo trắng mắt xanh), màu cam, đồng, hổ phách hoặc vàng nâu. Những bé chưa trưởng thành có thể màu lông còn hơi pha nhưng khi trưởng thành thì không. 

  • Mèo anh lông ngắn màu nâu

Những chú mèo anh lông ngắn màu nâu có màu quyến rũ như sô cô la, chúng là kết quả từ mèo anh lông ngắn với mèo ba tư màu nâu, trải qua quá trình lai tạo để có được bộ lông chuẩn và màu mắt cam, Mèo ALN màu nâu được công nhận rộng rãi, có đệm lông màu nâu hoặc hồng.

 

  • Mèo anh lông ngắn màu lilac

“Lilac” là màu xám nhạt, nhạt hơn cả màu xanh cổ điển và xen lẫn với rất ít tông hồng nhạt, sự kết hợp các màu này tạo ra màu lilac của lông mèo.

  • Mèo anh lông ngắn màu vàng

  • Mèo anh lông ngắn màu Bicolor

  • Mèo anh lông ngắn màu Tabby

  • Mèo anh lông ngắn màu hyma

Hy vọng qua những màu lông này bạn có thể chọn cho mình một bé mèo ưng ý, đừng quên ghé qua Cathouse để tham khảo thêm nhiều boss cưng nhé!

 

Đang xem: Điểm Danh Những Màu Lông Của Mèo Anh Lông Ngắn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng