Những Điều Cần Biết Về Mèo Anh Chân ngắn - Mèo Munchkin

Những Điều Cần Biết Về Mèo Anh Chân ngắn - Mèo Munchkin

Nhu cầu nuôi thú cưng hiện nay là một xu thế của tất cả mọi nhà và ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là nuôi mèo. Munchkin - giống mèo Anh chân ngắn hiện nay đang dần xuất hiện nhiều hơn và khá nổi tiếng trong hội yêu thích mèo. Đây là giống mèo chiếm trọn tình cảm của con người bởi sự thu hút từ ánh nhìn đầu tiên cùng với những tính cách đặc trưng của chúng. Vậy đặc điểm gì mà bạn cần biết về mèo Munchkin hay những thông tin liên quan về chúng mà bạn đang thắc mắc? Hãy cùng nhà Cathouse tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

 

1. Tại sao nên lựa chọn mèo Anh chân ngắn Munchkin?

 

Mèo Munchkin mang một nét tinh nghịch đặc trưng thế nhưng lại không phải quá quậy phá khiến chủ nuôi phải phiền lòng hay dành quá nhiều thời gian để chăm sóc cho chúng. Chính vì thế lựa chọn nuôi một chú mèo Anh chân ngắn cũng là một gợi ý đáng được cân nhắc khi bạn có ý định muốn nuôi mèo. Bên cạnh đó, với sự dễ thương và trung thành của giống mèo này, chắc chắn chúng sẽ không làm bạn thất vọng. Bởi lẽ, sau chuỗi ngày làm việc đầy áp lực và căng thẳng, bạn có thể giải tỏa và nạp lại năng lượng bằng cách đùa vui với chúng. Ngoài ra, việc huấn luyện mèo Anh chân ngắn cũng là một thú vui tao nhã của chủ nuôi bởi vì chúng rất thông minh và học hỏi nhanh.

 

 

Sự dễ thương và trung thành của mèo Munchkin

 

2. Nguồn gốc của mèo Anh chân ngắn Munchkin 

 

Mèo Munchkin là giống mèo Anh chân ngắn khá bụ bẫm và đáng yêu. Gần đây chúng gây sốt trên thị trường trong hội những người cuồng mèo với ngoại hình vô cùng cuốn hút. Loài mèo này xuất thân từ nước Mỹ và tính đến hiện nay, chúng vẫn chưa được biết đến quá rộng rãi, đặc biệt ở Việt Nam bởi vì chúng cũng mới được phát hiện gần đây.

 

Thực tế, mèo Munchkin đã được tìm thấy vào thế kỉ trước. Thế nhưng, chúng lại biến mất và sau đó được người Mỹ tìm thấy lại vào năm 1983 và được công bố rộng rãi vào năm 1991. Mèo Munchkin được xem là loài mèo đặc chủng của Louisiana.

 

 

Mèo Munchkin được xem là loài mèo đặc chủng của Louisiana

 

3. Đặc điểm của mèo Anh chân ngắn Munchkin

 

Để tạo nên nét đặc trưng riêng của mình, mèo Munchkin cũng có những nét ngoại hình và tính cách nổi trội để làm nên thương hiệu của một chú mèo Anh chân ngắn:

 

3.1. Đặc điểm về ngoại hình

 

Đặc điểm đầu tiên và chắc chắn để chúng có một dấu ấn đặc biệt so với những loại mèo khác, đó chính là đôi chân ngắn cũn kèm theo là một dáng đi rất “điệu”. Theo mô tả, bạn có thể thấy sự đáng yêu từ ấn tượng đầu tiên này của chúng đã đốn tim lòng người. Điều đặc biệt là chân của chúng sẽ giữ trong trạng thái khum xuống, không duỗi thẳng. Đó cũng chính là lý do giải thích tại sao chúng lại có tướng đi vô cùng duyên dáng và điệu đà như thế.

 

Đối với kích thước của giống mèo này, thông thường, chúng sẽ có chiều dài cơ thể dài gấp 2.5 lần so với chiều cao vốn có. Bên cạnh đó, đối với “boss” trường thành, chúng cũng chỉ có cân nặng dao động trong khoảng từ 3-5kg. 

 

Xét về gương mặt của mèo Munchkin, chúng mang một khuôn mặt mũm mĩm, vô cùng dễ thương khiến ai nhìn thấy cũng chỉ muốn nựng và chơi đùa cùng với chúng. Với khuôn mặt ngây thơ cùng đôi mắt tròn xoe càng làm cho người ta có thêm nhiều thiện cảm khi nhìn thấy mèo Anh chân ngắn.

 

3.2. Đặc điểm về tính cách

 

Nói đến tính cách của mèo Munchkin, với sự đáng yêu của chúng đã làm biết bao nhiêu con người phải “tan chảy”. Ở giống mèo này, chúng khá tinh nghịch, thích làm trò và có sự yêu đời thể hiện rõ trên gương mặt chúng. Thế nhưng, chúng cũng rất biết cách nịnh nọt chủ nuôi của mình và thể hiện tình cảm ngọt ngào.

 

Đối với cảm nhận của nhiều người nuôi mèo Munchkin, họ nhận xét rằng đây là giống mèo rất tốt và trung thành với chủ kèm theo bản tính hiền lành và thông minh như một điểm cộng cho tính cách của chúng. Những hành động quấn quýt chủ, muốn được ôm ấp và vỗ về của chúng cũng đã phần nào thể hiện được sự đáng yêu của mèo Munchkin. Ngoài ra, ở lứa tuổi thiếu nhi cũng rất thích giống mèo này vì chúng rất hòa đồng và thân thiện với các bé nhỏ.

 

 

Mèo Munchkin rất quấn chủ, chúng thích được ôm ấp và vỗ về

 

4. Cách nuôi mèo Anh chân ngắn Munchkin

 

Nhìn chung, cách chăm sóc đối với mèo Anh chân ngắn Munchkin cũng khá đơn giản bởi lẽ chúng không quá phá phách hoặc có chế độ dinh dưỡng phức tạp. Không những thế, chúng có một ưu điểm về bộ lông là lông không quá dài, dẫn đến ít khi bị rụng. Tuy nói thế, nhưng bạn vẫn cần chải lông cho chúng bằng dụng cụ chuyên dụng để chúng ít rụng lông. Đồng thời, cho mèo được đi cắt tỉa lông định kỳ để giúp chúng có thể gọn gàng và sạch sẽ hơn.

 

Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh ở các khu vực trong hốc như hốc tai, mắt để hạn chế cho bé mắc phải các bệnh viêm nhiễm bởi vì là những chỗ khuất này thường là nơi tích tụ của các vi khuẩn gây bệnh. Bạn cũng nên tắm cho mèo đều đặn nhưng không nên ngâm nước lâu, mèo sẽ dễ bị cảm cúm. 

 

Về chế độ dinh dưỡng cho mèo Munchkin, ở loài này chúng rất thích ăn thực phẩm có giàu protein và lipid như thịt, cá,...Tuy nhiên, để hỗ trợ chúng được phát triển toàn diện và đúng tiêu chuẩn, bạn cần thiết kế một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học cùng với sự cân bằng về các chất đạm, chất béo và chất xơ, đồng thời cũng cần bổ sung thêm một số vitamin và khoáng chất thiết yếu cho mèo.

 

 

Một số cách chăm sóc cho mèo Munchkin

 

Những thông tin trên đây nhằm cung cấp cho bạn hiểu rõ hơn về giống mèo Anh chân ngắn Munchkin. Nói tóm lại, đây là loài mèo rất đáng được lựa chọn để nuôi dưỡng. Chúng sẽ là người bạn đồng hành với bạn tuyệt vời và lưu giữ nhiều kỉ niệm khi sống cùng nhau. Để được biết thêm nhiều kiến thức hơn về cách nuôi dưỡng cũng như những thông tin liên quan về mèo Munchkin, bạn đừng quyên truy cập vào website của nhà Cathouse để được cập nhật nhé!

 

 

Lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Bạn Muốn Mua Mèo Anh Lông Ngắn? Đừng Bỏ Qua Bài Viết Này Nhé

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

 

Đang xem: Những Điều Cần Biết Về Mèo Anh Chân ngắn - Mèo Munchkin

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng