Mèo Chân Ngắn Có Sống Thọ Không? Có Phải Gen Lỗi Không?

Mèo Chân Ngắn Có Sống Thọ Không? Có Phải Gen Lỗi Không?

Áp lực và mệt mỏi với các công việc ngoài xã hội thì việc lựa chọn nuôi thú cưng ngày càng trở nên phổ biến. Ngoài việc bắt tho xu thế thì các bé cũng chính là nguồn động lực và tiếp thêm sức mạnh về mặt tinh thần cho bạn. Đặc biệt là giống mèo chân ngắn rất nổi tiếng. Để nuôi được các bé đã không phải chuyện dễ dàng, chính vì vậy mà việc quan tâm đến tuổi thọ mèo chân ngắn cũng là lẽ dĩ nhiên. Hãy tìm hiểu cùng Cathouse về giống mèo chân ngắn cũng như về tuổi thọ của chúng nhé!

 

1. Mèo chân ngắn có phải gen lỗi không?

 

Mèo chân ngắn có một đặc điểm nhận dạng và làm điểm nhấn cho các bé chính là chiếc chân ngắn cũn vô cùng đáng yêu. Ngày nay, người ta đang dần cải tiến về chất lượng giống mèo và ngày một phát triển hơn khi cho lai tạo giữa mèo nhà với mèo chân ngắn mà vẫn đảm bảo được thể trạng sức khỏe của mèo chân ngắn và đảm bảo gen tốt di truyền đa dạng. Do đó, điều này có thể giúp các bé hạn chế và giảm thiểu tối ưu các bệnh lý thường gặp và giúp chúng khoẻ mạnh hơn.

 

Tuy nói mèo chân ngắn là thế, nhiều người lại có suy nghĩ rằng các bé mèo này có phải là gen lỗi hay không? Trên thực tế, ngoài việc tạo được ngoại hình đang yêu, mèo chân ngắn vẫn có những ưu điểm vượt bật của mình về mặt sức khỏe cũng như bản năng để khẳng định rằng đây là giống mèo gen tốt, bình thường trong sinh hoạt và trong cuộc sống. Mặc dù sở hữu đôi chân ngắn nhưng các bé lại hoạt động rất nhanh nhạy và tốc độ chạy của các bé cũng rất đáng gờm.

 

 

Mèo chân ngắn vẫn có sức khỏe tốt như bao chú mèo khác

 

2. Tuổi thọ trung bình của mèo chân ngắn

 

Trung bình, mèo chân ngắn có tuổi thọ kéo dài trong khoảng từ 12 tới 15 năm nếu như bạn có một chế độ nuôi dưỡng và bổ sung các chất dinh dưỡng cho mèo đầy đủ thì bé mèo có sẽ có tuổi đời khỏe mạnh và hạnh phúc. Chính nhờ sự nghiên cứu và phát triển các gen lai tạo mèo, mà hiện nay giống mèo chân ngắn có được tuổi thọ trung bình cao hơn là so với cái giống tổ tiên của chúng.

 

Đối với giống mèo này, chúng rất ít khi có bệnh trạng khi lớn lên (trừ khi là mèo hoang). Bởi vì nhiều người thường lầm tưởng rằng chiếc chân ngắn của bé mèo là điểm gây bất lợi trong sinh hoạt cũng như cuộc sống của bé. Ví dụ như có nhiều suy đoán cho thấy đặc điểm của chiếc chân ngắn sẽ dễ khiến bé gặp phải các vấn đề liên quan về mặt sức khoẻ như viêm chân khớp hay chứng tăng sản. Tuy nhiên , khoa học đã chứng minh rằng những suy đoán đó là không có cơ sở và sai lệch.

 

 

Mèo chân ngắn có thể sống đến 15 năm

 

3. Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ mèo chân ngắn

 

Yếu tố về giống mèo hoặc gen di truyền: phụ thuộc vào đặc điểm giống mèo mà chúng sẽ có tuổi thọ trung bình theo từng giống khác nhau. Chẳng hạn như đối với các giống mèo ta, mèo Nga hay mèo Xiêm thì thường có tuổi thọ trung bình kéo dài hơn so với các giống mèo Ragdoll, mèo Ba Tư. Yếu tố về mặt di truyền sẽ liên quan gián tiếp đến sức khoẻ của các bé, vì thế mà chúng cũng phần nào có tác động đến tuổi thọ của mèo.Có thể kể đến một số bệnh di truyền như: bệnh mù mắt bẩm sinh, bệnh tim,...có thể dẫn tới việc rút ngắn tuổi thọ trung bình của các bé.

 

Dinh dưỡng: Đây chắc chắn là nguyên do phổ biến và có tầm ảnh hưởng nhiều nhất đến tuổi thọ. Việc giúp bé có được các chất thiết yếu cũng như kiểm soát tình trạng cân nặng ở mèo chân ngắn là một phần rất lớn để giúp bé phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm.

 

Chăm sóc sức khỏe cho mèo: Đối với các bé được quan tâm chăm sóc đủ đầy hơn (như là những việc thăm khám sức khỏe định kỳ tại cơ sở thú y hoặc là tiêm vacxin đủ mũi thiết yếu) sẽ giúp cho mèo nhà có sức đề kháng tốt và chống chọi, thích nghi với những rủi ro tốt hơn so với việc bạn không quan tâm về sức khỏe cho bé.

 

Nâng cao thể chất và tinh thần của mèo: Chắc hẳn việc thường xuyên vận động cũng như có những hoạt động giải trí lành mạnh thì cơ thể của mèo sẽ linh hoạt, nhạy bén và khỏe khoắn hơn so với các bé chỉ nằm một chỗ. Bên cạnh đó, việc vận động còn giúp cho hệ tiêu hoá của bé được cải thiện rõ rệt cùng với tránh được nguy cơ béo phì ở mèo.

 

Những yếu tố tác động môi trường: những yếu tố như thiên tai, dịch bệnh, khói bụi từ môi trường bên ngoài rất khó để tránh khỏi. Chính vì thế, yếu tố môi trường cũng là nguyên nhân to lớn trong việc gây tác động tới tuổi thọ của mèo chân ngắn. Đặc biệt, ở mỗi giống mèo sẽ thường được nuôi theo đúng điều kiện khí hậu đủ để bé thích nghi với môi trường sống xung quanh. Do vậy, nếu bạn nuôi mèo trong môi trường không phù hợp khi mà không tìm hiểu kỹ về đặc điểm thích nghi của giống mèo đó thì rất dễ khiến bé rơi vào tình trạng sốc nhiệt hoặc phát sinh một số bệnh ngoài mong muốn.

 

 

Hãy chăm sóc mèo chân ngắn bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý "sen" nhé

 

4. Cách làm tăng tuổi thọ mèo chân ngắn hiệu quả

 

Cathouse Petshop đã mách cho bạn những yếu tố có ảnh hưởng gián tiếp hoặc tiếp lên tuổi thọ của mèo chân ngắn. Chính vì thế, để góp phần tăng tuổi thọ cho các bé, bạn có thể cải thiện những điều sau:

 

  • Rèn luyện nâng cao thể chất cho mèo;

  • Thiết kế chế độ dinh dưỡng hợp lý;

  • Kiểm tra sức khỏe mèo tổng quát theo định kỳ;

  • Nuôi giữ mèo trong nhà để hạn chế rủi ro từ môi trường bên ngoài.

 

 

Đưa mèo chân ngắn đến Cathouse để khám sức khỏe định kỳ nhé

 

Như vậy, phối giống mèo là tuỳ thuộc vào tính trạng mà người ta muốn lựa chọn có trên đặc điểm của mèo. Đó hoàn toàn không phải là gen lỗi hay bất cứ điều sai sót nào về di truyền của gen mèo. Thế nhưng yếu tô di truyền thì có thể sẽ là yếu tố nhỏ có ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng. Bên cạnh việc chăm sóc dinh dưỡng cho mèo, bạn cũng cần biết thêm một số hoạt động cho các bé để góp phần cho việc tăng tuổi thọ ở bé được lâu hơn. Cathouse đã cung cấp các thông tin liên quan về tuổi thọ mèo chân ngắn, nếu còn thắc mắc bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 0909.201.135.

 

 

7 lí do nên mua mèo Anh lông ngắn tại Cathouse.vn 

 

Xem thêm:

Mua Mèo Anh Lông Ngắn Giá Bao Nhiêu, Bảng Giá Thị Trường Mới Nhất 2022

Mèo Anh Lông Ngắn Và Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết

Cẩm Nang Từ A - Z Cho Người Bắt Đầu Nuôi Mèo

Đang xem: Mèo Chân Ngắn Có Sống Thọ Không? Có Phải Gen Lỗi Không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng