Mèo Cymric - Mèo Manx Lông Dài - Đặc Điểm Nổi Bật, Tính Cách Và Cách Chăm Sóc

Mèo Cymric - Mèo Manx Lông Dài - Đặc Điểm Nổi Bật, Tính Cách Và Cách Chăm Sóc

Mèo Cymric hay còn gọi là một phiên bản của mèo Manx lông dài, chúng sở hữu một chiếc đuôi cụt và thân hình khá tròn trĩnh, hãy cùng Cathouse khám phá về giống mèo này có đặc điểm nổi bật và tính cách như thế nào nhé!

1. Lịch sử hình thành 

Mèo Cymric/Mèo Manx được cho rằng có nguồn gốc từ Isle of Man từ những năm 1800. Mèo Cymric/Manx đầu tiên có thể đến từ Anh và xứ Wales hoặc những nơi khác qua bờ biển Manx. Đặc điểm của chúng là cái đuôi cụt do một dạng đột biến gen làm cho mèo con sinh ra sẽ không có đốt sống đuôi.

Mèo Cymric và mèo Manx có tiêu chuẩn gần như là giống nhau, điểm khác biệt duy nhất chính là Cymric lông dài và Manx lông ngắn.

Mèo Cymric

Mèo Manx

2. Đặc điểm ngoại hình và tính cách của mèo Cymric

Mèo Cymric là một chú mèo có khung xương chắc, cơ bắp, kích thước trung bình, chúng tương đồng với mèo Manx chỉ khác biệt với bộ lông dài và dày, lông của chúng rất mượt và bóng, lớp lông len ở trong dày hơn bên ngoài.

Cymric là giống mèo cỡ vừa, cơ thể tương đối ngắn, 4 chân to khỏe và 2 chân sau dài hơn 2 chân trước, chúng nặng từ 3-5kg.

Mèo Cymric có một chiếc đầu tương đối tròn, chiếc cổ ngắn đầy đặn, mõm nhỏ, mũi ngắn, đôi tai dựng, nhỏ và nhọn.

Đặc điểm của giống mèo này là không có đuôi nhưng cũng có với nhiều chiều dài khác nhau: không đuôi hoặc đuôi một mẩu, đuôi cộc hoặc đuôi dài, nhưng đuôi dài sẽ là hiếm nhất và không đuôi là phổ biến nhất, lông của mèo Cymric có cấu trúc mượt và bóng với rất đa dạng màu lông như đen trắng, xám trắng, màu kem, vàng kem, màu cam,...

Mèo Cymric được biết đến là một chú mèo trung thành dịu dàng, khi gặp nguy hiểm hay bị đe dọa chúng sẽ cố gắng giao tiếp với các con vật khác xung quanh như chó, 

Chúng thích chơi trò xếp hình và mang đồ chơi đi khắp nơi, Cymric cũng thông minh và khéo léo có thể dùng chân của mình để vào tủ hay mở cửa.

Chúng dành rất nhiều tình cảm cho chủ nhân và ưa thích đồng hành cùng nhau, cũng rất thân thiện với trẻ em.

 

3. Cách chăm sóc Mèo Cymric chú mèo không đuôi

Cymric có một sức khỏe khá tốt, nhưng cũng giống như những giống mèo khác chúng không thể tránh khỏi các bệnh di truyền do gen đột biến, chúng có thể bị tổn thương cột sống, tủy sống và dây thần kinh, cũng như các vấn đề về tiêu hóa.

Và điều quan trọng nhất ở mỗi chú mèo không riêng gì mèo Cymric đó là duy trì ổn định cân nặng, ăn uống điều độ đủ chất nhưng không để thừa cân béo phì, đây là cách bạn có thể làm để bảo vệ cuộc sống của chúng tốt nhất với tuổi thọ dài hơn.

Mèo Cymric cũng cần được chải lông mỗi ngày do lông rụng khá nhiều và tắm ít nhất 2 tuần 1 lần, kiểm tra vệ sinh tai mắt.

Qua bài viết này hi vọng các bạn có cho mình kiến thức căn bản về giống mèo Cymric này. Nếu bạn yêu thích mèo và muốn tìm cho mình một bé mèo ưng ý làm bạn đồng hành, hãy ghé Cathouse.vn nhé!

 

Đang xem: Mèo Cymric - Mèo Manx Lông Dài - Đặc Điểm Nổi Bật, Tính Cách Và Cách Chăm Sóc

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng