Mèo Maine Coon Và Những Điều Nên Biết

Mèo Maine Coon Và Những Điều Nên Biết

Nếu bạn đã từng được nhìn thấy mèo Maine Coon chắc chắn sẽ để lại ấn tượng, hôm nay hãy cùng Cathouse tìm hiểu về mèo Maine Coon và những điều nên biết nhé!

1. Nguồn gốc mèo Maine Coon

Nguồn gốc của mèo Maine Coon được che giấu trong bí ẩn. Một số giả thuyết cho rằng con mèo xinh đẹp này tồn tại ở Bắc Mỹ:

Một giả thuyết cho rằng những con mèo đã được mang theo cùng với đồ đạc của Marie Antoinette. Những con mèo đã được giải thoát và tỏ ra là những thợ săn cuồng nhiệt.

Một giả thuyết khác liên quan đến một thuyền trưởng người Anh, Thuyền trưởng Coon, người chỉ huy một tàu giao dịch. Con tàu mèo có thể đã giao phối với mèo địa phương ở nhiều khu vực dọc theo bờ biển New England.

Bất kể những điều này và các lý thuyết khác, nguồn gốc của giống mèo Maine Coon vẫn còn gây tranh cãi. Maine Coon dần khẳng định vị thế và sự khác biệt khi được chọn là giống mèo tốt nhất tại triển lãm mèo đầu tiên ở Hoa Kỳ.

2. Tính cách mèo Maine Coon

Mèo Maine Coon là chú mèo cực kỳ thân thiện và hòa đồng với các động vật khác trong nhà và với cả trẻ em, cũng như hầu hết các giống mèo khác Maine Coon rất quấn chủ, chúng thích đồng hành đi theo bạn ở bất cứ đâu và rất tò mò, ví dụ như bạn ôm thùng đồ về nhà chúng sẽ không ngần ngại tò mò mà lại gần khám phá, kiểm tra nó, nếu bạn để một cái tủ mở chúng cũng sẽ tiến vào bên trong để xem có những gì, nên bạn hãy để ý những ngóc ngách trong nhà vì có thể do tò mò, Maine Coon của bạn có thể mắc kẹt ở đó.

Maine Coon được biết đến là “con chó của thế giới mèo” vì bản tính trung thành của chúng. Nếu bạn nhận được một con mèo Maine Coon, bạn sẽ có thể huấn luyện nó rất nhanh để sử dụng khay cát vệ sinh. Nó cũng sẽ nhanh chóng học các thói quen và lập trình đồng hồ nội bộ của mình.

Nó sẽ sớm đánh thức bạn ăn sáng vào cùng một thời điểm mỗi ngày (cũng nói lời tạm biệt trước khi đi ngủ). Nó sẽ ở đó xem từ cửa sổ khi bạn đi làm về mỗi ngày. Không giống như nhiều con mèo, Maine Coon sẽ trả lời bạn khi bạn gọi tên của nó và quanh quẩn bên bạn không rời nửa bước, vô cùng tình cảm, chân thành và đáng yêu.

3. Mèo Maine Coon có giá bao nhiêu

Nếu bạn đang đi tìm tình yêu đích thực đối với chú mèo này, một chú thuần chủng có giá rơi vào 1000 đô tương đương 20 triệu Việt Nam, ngoài ra cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ khác như các loại thức ăn cho mèo, các phụ kiện như nhà cho mèo, dụng cụ ăn uống, …

- Khay vệ sinh cho mèo

- Tiêm phòng hàng năm và kiểm tra sức khỏe

- Bọ chét hàng tháng, trị ve và giun

- Một lựa chọn tốt của đồ chơi

- Miếng đệm, cây leo

- Spa, grooming cho chúng

Bộ lông dày, bóng mượt của Maine Coon, có 2 lớp và có thể dễ dàng chải cho mượt kể cả nếu bị bỏ bê lâu ngày.

Maine Coons không thể tự duy trì tất cả bộ lông đẹp đó: bạn sẽ phải giúp một tay. Nếu Maine Coon không tuân thủ, sẽ rất khó để giữ cho bộ lông của nó không có nút thắt và xơ rối. Và nếu Maine Coon không được chải chuốt, theo thời gian, các nút thắt sẽ xuất hiện và hình thành những tấm thảm giống như da. Đến lượt chúng, chúng có thể kết hợp với nhau cho đến khi lớp lông mèo là một tấm thảm lớn không thể điều khiển được, gây căng thẳng trên da và gây ra các vết đau.

Maine Coon sẽ vui vẻ chơi đùa như hầu hết các chú mèo khác, ngủ nhiều giờ, ăn chơi và chạy nhảy, hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để chơi với chúng và kích thích chúng hoạt động và giữ tâm trí Maine Coon ổn định, đó cũng là cách để Maine Coon và bạn tăng thêm sợi dây liên kết.

 

4. Các vấn đề sức khỏe nên lưu ý

Maine Coon là những con mèo khá khỏe mạnh, nhưng dễ bị các vấn đề ảnh hưởng đến những con mèo khác:

- Bệnh cơ tim phì đại làm dày thành tim và hạn chế lưu lượng máu. Các triệu chứng rất hiếm nhưng có thể bao gồm thay đổi cân nặng, khó thở hoặc nhịp tim không đều.

- Teo cơ tủy sống xuất hiện ở mèo con như là bệnh được di truyền. Tình trạng này có thể hạn chế hoạt động của mèo, nhưng mèo vẫn có thể sống một cuộc sống khỏe mạnh bình thường. Các nhà lai tạo có thể kiểm tra mèo của họ và tránh nhân giống với những dấu hiệu di truyền này.

- Bệnh thận đa nang xảy ra khi u nang xuất hiện trên thận. Tốc độ tăng trưởng của các u nang khác nhau, thường dẫn đến suy thận. Nhưng tin tốt là phương pháp điều trị có sẵn. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y của bạn nếu bạn nhận thấy lượng chất lỏng tăng, đi tiểu nhiều, giảm hoạt động, thay đổi cân nặng hoặc nôn mửa ở bé mèo Maine Coon của bạn.

- Chứng loạn sản xương hông ở mèo xảy ra khi khớp hông bị bong ra, dẫn đến đau và viêm khớp, và có thể tăng lên khi mèo lớn lên và tăng cân. Tìm kiếm các dấu hiệu như: mèo đi khập khiễng hoặc giảm hoạt động như một triệu chứng. Thử nghiệm có thể xác định xem cha mẹ của bé có đang gặp phải tình trạng này không, vì những chú mèo mang mầm bệnh sẽ truyền nó cho con cái của chúng.

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã có cái nhìn cụ thể hơn về giống mèo Maine Coon này, đừng quên ghé qua nhà Cathouse nhé

 

Đang xem: Mèo Maine Coon Và Những Điều Nên Biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng