Mèo Nga Mắt Xanh - Nguồn Gốc Xuất Xứ Và Đặc Điểm

Mèo Nga Mắt Xanh - Nguồn Gốc Xuất Xứ Và Đặc Điểm

Mèo Nga mắt xanh có lẽ nghe qua cũng đủ để biết giống mèo này sở hữu đôi mắt xanh và còn được gọi với cái tên Mèo Russian Blue, hay Archangel Cat vì nó được cho là có nguồn gốc từ cảng Archangel của Nga. Hôm nay hãy cùng Cathouse tìm hiểu những đặc điểm thú vị của giống mèo này nhé! 

1. Nguồn gốc của Mèo Nga mắt xanh

Mèo Nga mắt xanh Russian Blue có xuất xứ từ Nga, chúng được các nhà thám hiểm khám phá ra từ cuối thế kỷ 19, khá muộn so với các giống mèo khác. 

Chúng xuất hiện vào triển lãm mèo tại London năm 1875 và để lại dấu ấn cũng như sự chú ý trong chính triển lãm này.

Chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra khiến đa số mèo bị chết, các nhà lai tạo đã ra sức khôi phục lại mèo Nga mắt xanh bằng cách lai giữa Mèo anh mắt xanh và Mèo Xiêm nhưng kết quả nhận được mèo con gần giống mèo Nga thuần chủng. Nhưng với quyết tâm khôi phục lại nguyên bản của giống mèo này họ đã lai tạo giữa Mèo anh lông ngắn với mèo Scotland chọn lọc ra những ADN tốt nhất để lai ra mèo Nga mắt xanh và sau tất cả những cố gắng, họ thành công cho ra giống mèo Russian Blue đạt tiêu chuẩn nguyên gốc và được quốc tế công nhận.

Sau đó những năm 1990 những nỗ lực cải tiến tính cách của chúng thân thiện gần gũi con người hơn, bộc lộ những phẩm chất tốt nhất. Từ đó chúng trở nên nổi tiếng và trở thành giống mèo quý tộc rất được săn đón.

2. Đặc điểm của mèo Nga mắt xanh

Một trong số những đặc điểm nổi bật nhất của giống mèo này chính là đôi mắt xanh màu lá cây huyền bí không nhầm lẫn vào đâu được. Khi còn là mèo con, Russian Blue chưa thể có tròng mắt màu xanh lá cây tự nhiên được, nhưng từ tháng thứ 4 trở đi, chúng sẽ chuyển sang xanh ngọc và tuổi dậy thì ở mèo là lúc chúng có màu đẹp nhất, khi trưởng thành màu mắt sẽ nhạt bớt đi.

Đầu hình tam giác. Bộ lông màu xám hoặc xám ánh xanh khá dày và bông.

Sở hữu thân hình thon gọn nhưng không kém phần săn chắc. Trái với mèo anh lông ngắn, Russian Blue thích chạy nhảy và luôn có sự linh hoạt trong di chuyển, đầu nhọn, chân dài.

Một chú mèo Russian Blue khi trưởng thành cao từ 28-35cm với con cái nặng từ 2-3,5kg và con đực nặng hơn 3-5kg.

3. Tính cách của Mèo Nga mắt xanh 

Một chú mèo Russian Blue có tính cách rất hiền lành, chút nhút nhát, tò mò và rất ham chơi chạy nhảy. Lý do bởi trước kia chúng là mực tiêu của thợ săn để lấy lông cũng như ăn thịt nên bản tính dè chừng và cảnh giác cao đối với con người và dễ bị giật mình, có thể gây tổn thương tinh thần vì vậy bạn đừng để chúng bị bao vây bởi quá nhiều người hay tiếng ồn.

Với tính cách đó đã cho chúng khả năng sinh tồn tốt hơn những giống mèo khác, các giác quan đều rất tốt từ nghe ngửi nhìn và khả năng săn mồi cừ khôi. 

Khá nhút nhát và dè chừng con người nhưng ở Mèo Nga luôn tồn tại bản tính trung thành và vô cùng tình cảm với ai là chủ của chúng, luôn đối xử nhẹ nhàng và ngoan ngoãn, quấn quýt bên chân bạn không rời.

 

 

4. Mua Mèo Nga mắt xanh ở đâu

Tại Việt Nam, hiện nay số lượng Russian Blue Cat thuần chủng rất hiếm, vì không phổ biến như mèo anh lông ngắn hay lông dài, giá dao động 15-20 triệu đồng. Nếu là mèo được nhập khẩu từ Anh sẽ có giá từ 45 triệu trở lên nhưng đảm bảo độ thuần chủng cao.

Qua đây Cathouse đã giúp các bạn có những thông tin cơ bản nhất về giống mèo Nga này, hãy tìm hiểu kỹ trước khi có ý định nuôi chúng và tham khảo thêm các giống mèo khác tại Cathouse.vn nhé!

 

Đang xem: Mèo Nga Mắt Xanh - Nguồn Gốc Xuất Xứ Và Đặc Điểm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng