Nguồn Gốc Và Đặc Điểm Của Mèo Somali - Giá Bán Và Cách Chăm Sóc

Nguồn Gốc Và Đặc Điểm Của Mèo Somali - Giá Bán Và Cách Chăm Sóc

Mèo Somali hay còn gọi là Mèo Abyssinian lông dài sở hữu vẻ ngoài ấn tượng như một con cáo con hoang dã với cái đuôi xù dày và đôi tai lớn…..Vậy chúng là giống mèo gì? Nguồn gốc và đặc điểm ra sao? Giá bán và cách chăm sóc như thế nào, hãy cùng cathouse.vn tìm hiểu qua bài viết này.

1. Nguồn gốc của mèo Somali

Mèo Somali là một chú mèo đến từ Ai Cập, chúng bắt nguồn từ việc một con mèo Abyssinian đột biến có bộ lông dài, chính vì sự đặc biệt này nó nhận được sự chú ý của mọi người và được các nhà lai tạo quyết tâm phát triển để cho ra một giống mèo mới.

Chúng được xuất khẩu qua các nước Châu Âu, Hoa Kỳ năm 1977 và năm 1978 mèo Somali được Hiệp hội yêu mèo thế giới công nhận

Mèo Abyssinian

Mèo Somali

2. Đặc điểm của mèo Somali

Thoạt nhìn vẻ ngoài của mèo Somali cũng đã thấy được sự khỏe khoắn, mạnh mẽ và có chút hoang dã, chúng có cơ thể lực lưỡng, chắc khỏe đầy đặn, cơ bắp săn chắc cùng chiếc cổ khỏe, to và cao. 

Bộ lông dài mang dáng vẻ khá duyên dáng thường là màu xám, nâu nhạt và đỏ me, đôi mắt tròn màu xanh lá, màu đồng đủ hút hồn bất cứ ai yêu giống mèo này, chân thon, xương mịn ở đỉnh các bàn chân nhỏ, hình bầu dục, nhỏ gọn.

Mèo Somali là một chú mèo có khả năng thích ứng rất nhanh với một sức khỏe cực kỳ tốt, chúng hiếu động và lúc nào cũng hiếu động, chạy nhảy nhưng lại rất thích được quan tâm, chúng thường thích leo lên chỗ cao trong nhà để có thể nhìn mọi người và quan sát hoạt động trong nhà.

Somali là một chú mèo rất thông minh, bản chất có chút tinh lanh như một con khỉ và rất thông minh ham học hỏi, thân thiện với mọi người trong gia đình, và khá kiên nhẫn với em bé.

Cuộc sống của chúng luôn thú vị bởi luôn tự tạo thử thách cho mình leo cao hơn, nhảy xa hơn, chơi khó hơn, chúng giống như không bao giờ ngủ, luôn leo trèo chạy nhảy, leo lên tủ lạnh để xem bạn làm thức ăn hay chăm chú nhìn bạn gõ bàn phím làm việc rồi lại vuốt bàn phím để muốn bạn chú ý hơn, chú mèo vui tươi kiên trì này thích được làm trung tâm để mọi người chú ý và chúng luôn duy trì để giữ trạng thái đó.

Mèo Somali có thể thích nghi và hòa nhập với một ngôi nhà trong suốt cuộc đời nếu chúng được yêu thương và quan tâm.

Bộ lông có bốn màu chính

1. Màu nâu hồng, được mô tả một cách nghệ thuật hơn là màu đen cháy và được đánh dấu với màu nâu hoặc đen sẫm hơn, với da mũi màu đỏ gạch và miếng lót chân màu đen hoặc nâu

2. Màu đỏ (đôi khi được gọi là cây me chua), bóng quế pha chút màu nâu sô cô la, với da mũi màu hồng và miếng lót chân

3. Màu xanh lam, một màu be ấm được đánh dấu với nhiều sắc thái khác nhau của xanh lam đá phiến, với da mũi được mô tả như bông hồng già và miếng lót bàn chân có màu hoa cà

4. Màu nâu vàng, một tông màu be hồng ấm áp với nâu cacao nhạt, với da mũi màu cá hồi và miếng lót chân màu hồng. Một số hiệp hội cho phép các màu bổ sung, bao gồm sôcôla, tử đinh hương và các tông màu bạc khác nhau.

3. Giá bán và cách chăm sóc mèo somali

Cũng như các giống mèo khác mèo somali cũng được chải lông đều đặn để loại bỏ bụi bẩn và lông chết.

Chúng cũng cần được tắm và vệ sinh tai, mắt những nơi chúng không thể tự làm sạch được, bệnh răng miệng cũng là bệnh thường gặp ở giống mèo này vì vậy bạn nên chú ý vệ sinh hợp lý.

Ở Việt Nam, để sở hữu được giống mèo này phải bỏ ra từ 500-1000$ chưa bao gồm chi phí vận chuyển về Việt Nam nhưng sở hữu bé mèo này là một điều tuyệt vời vì chúng cực kỳ thông minh và ham học hỏi. Cho nên việc huấn luyện chúng rất dễ dàng.

 

cathouse.vn đã vừa cùng bạn tìm hiểu về mèo somali, hi vọng bạn có thể chọn cho mình một bé mèo ưng ý nhé!

Đang xem: Nguồn Gốc Và Đặc Điểm Của Mèo Somali - Giá Bán Và Cách Chăm Sóc

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng